Mỹ phẩm Shiseido tham gia sàn thương mại điện tử

Đây là lần đầu tiên sau gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu làm đẹp đến từ Nhật bán hàng qua kênh online cho người tiêu dùng.

Với việc mở cửa hàng đầu tiên và duy nhất trên nền tảng adayroi.com, thương hiệu mỹ phẩm Nhật chính thức tham gia cuộc chơi kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

Đại diện Shiseido Cosmetics Vietnam cho hay, hướng đi này phù hợp với xu thế phát triển của các nhãn cao cấp trên thế giới và nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng trong nước.

Thời gian qua, các ông lớn trong ngành thời trang, mỹ phẩm thế giới chú trọng đến hình thức kinh doanh online. Tại Trung Quốc, Burberry hợp tác với gã khổng lồ Alibaba để tiếp cận thị trường thương mại điện tử nước này và nhanh chóng đạt được những thành công đáng kể. Còn ở Việt Nam, phần lớn các đơn vị bán online đều là thương hiệu tầm trung với quy mô nhỏ lẻ, chưa thu hút các tên tuổi cao cấp.

Sản phẩm Shiseido hiển thị trên website trực tuyến.

Sự ra đời của cửa hàng trực tuyến Shisedo trên adayroi.com giúp phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm tiện lợi của khách hàng. Theo vị đại diện Shiseido Cosmetics Vietnam, bán hàng trực tuyến là cách hiệu quả để mở rộng thương hiệu, đáp ứng nhu cầu của người dùng thông qua việc tận dụng các lợi thế có sẵn của một trong những website thương mại điện tử được nhiều người biết đến.

Theo đó, cửa hàng của Shiseido sẽ xuất hiện dưới hình thức flagship store (showroom kiểu mẫu). Lợi thế từ Internet còn cho phép cửa hàng trực tuyến cập nhật liên tục, đa dạng nhiều loại mỹ phẩm, chăm sóc da, từ các dòng sản phẩm làm nên thương hiệu của hãng suốt thời gian qua.

Như vậy, ngoài hệ thống cửa hàng đặt tại các thành phố lớn, từ nay, người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm làm đẹp chính hãng từ Nhật qua hình thức trực tuyến.

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita), Bộ Công Thương công bố, doanh thu bán hàng qua hình thức này trong năm 2015 đạt 4,7 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014. Mức doanh thu này chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Doanh thu bán hàng qua thương mại điện tử trong năm 2015 đạt 4,7 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014. Mức doanh thu này chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Trước sự phát triển của Internet, 3G và các thiết bị di động cùng hàng nghìn thẻ ngân hàng được phát hành mỗi ngày, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng bùng nổ. Vecita dự báo doanh thu của thị trường thương mại điện tử thời gian tới còn tăng trưởng mạnh.

Adayroi.com là sàn thương mại điện tử của Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp VinCommerce - một thành viên của Vingroup, chính thức gia nhập thị trường hồi tháng 7 năm ngoái. Website phát triển theo mô hình đại siêu thị điện tử, với tổng lượng hàng hóa lên đến 200.000 sản phẩm, đến từ 4.000 nhà cung cấp trong và ngoài nước, mức độ tăng trưởng 961%.

Các sản phẩm đa dạng, từ giá trị lớn (bất động sản) đến sản phẩm - dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu (thực phẩm, nhu yếu phẩm, thời trang, du lịch, điện tử, đồ gia dụng...). Mỗi tháng có khoảng 140.000 đơn hàng được giao dịch. Các đối tác lớn của sàn trong ngành hàng mỹ phẩm như Vichy, Yves Rocher, Nature Republic, Larochepochay, Paula Choice…

Thanh Thanh
Nguồn VnExpress