Thực trạng của Agency trong 17 biểu đồ

Thực trạng của Agency trong 17 biểu đồ

Bạn có thể kể về những khách hàng (đáng sợ) với một nhóm agency mà bạn biết. Bạn có thể thuộc một nhóm agency mà mọi người chia sẻ với nhau các chỉ số và số liệu tài chính.

Có lẽ một doanh nghiệp đã chia sẻ một vài tài liệu và kinh nghiệm trong giai đoạn phát triển nhất với bạn. Nhưng liệu còn nơi nào khác để bạn thực sự hiểu về các vấn đề đang được quan tâm hàng đầu của các agency leader và team của họ không?

Dữ liệu đôi khi có thể giúp chúng ta đi đúng hướng – cho chúng ta điểm bắt đầu để đặt ra những câu hỏi, chạy số, và tìm ra vấn đề hoặc thậm chí là cơ hội.

Chúng tôi gom một số biểu đồ thú vị và sâu sắc lại với nhau thể hiện thực trạng hiện nay của agency. Hãy hiểu hơn về xu hướng kinh doanh mới, mối quan hệ với client và nhu cầu marketing của client thông qua các biểu đồ dưới đây:

1. Client từ bỏ agency của họ thường là vì agency không thể phát triển cùng với họ, hoặc do thường xuyên xảy ra tình trạng vượt ngân sách, hoặc họ không hài lòng với chiến lược được đưa ra.

2. Nhiệm kỳ trung bình của một CMO tăng lên 4 năm, trong khi 80% Giám đốc Kinh doanh mới chỉ ra đi trong vòng 2 năm.

3. Tìm kiếm và giữ lại những nhân viên có năng lực đang là thử thách đối với agency. Việc nhân viên làm việc quá sức là một vấn đề đáng quan tâm khác của các agency leader.

4. Nhân sự agency nghỉ việc phần lớn là vì ít có cơ hội phát triển và quản lý kém.

5. Client và Agency thường không thống nhất với nhau về sự minh bạch và rõ ràng trong mô tả yêu cầu công việc trong brief.

6. Số lượng client không hợp tác với agency nào tăng 27% vào năm 2015, điều này thể hiện client đang có xu hướng chuyển các công việc của agency thành các phòng ban nội bộ. Hơn nữa, ngày càng ít client duy trì mối quan hệ với hơn 3 agency.

7. Một con số đáng ngạc nhiên đó là client không tin tưởng vào khả năng của agency – thường là trong các nhiệm vụ quản lý chiến dịch tích hợp (integrated campaign) và khám phá insight.

8. Các digital marketing leader cho rằng nhiệm vụ branding, thu hút khách hàng mới, hiểu được bức tranh toàn cảnh của khách hàng, quản lý dữ liệu, và marketing tự động hiện là những thách thức hàng đầu của họ.

9. 20% agency thuê freelancer vì họ cần nhiều người tham gia vào dự án, và 18% freelancer có thể hoàn thành tốt những dự án ngắn hạn. Điều này có liên quan đến việc ngày càng có nhiều dự án theo hợp đồng ngắn hạn và sự bất ổn định trong việc dự báo tăng trưởng hoặc giữ chân nhân sự giỏi tại các agency.

10. Ngày càng nhiều client chuyển các công việc của agency thành các phòng ban nội bộ, nghĩa là agency cần tìm ra nhiều cách để tăng thêm giá trị của họ trong các mối quan hệ và cân nhắc đến các hình thức mới để tạo ra doanh thu.

11. 46% client có một danh sách các yếu tố để từ chối agency, bao gồm cả việc agency chiết khấu mức phí như thế nào hay không thể chứng minh được hiệu quả doanh số.

12. 78% client có những đánh giá riêng của họ về các agency, trong khi chỉ 7% đồng ý hợp tác với agency sau khi agency tiếp cận với họ.

13. Theo Business Insider, doanh số của quảng cáo video online sẽ đạt 5 tỷ USD trong năm 2016. Agency nên cân nhắc các dịch vụ cung cấp và quan hệ đối tác có thể giúp họ tận dụng nơi mà quảng cáo có thể đem lại doanh thu.

14. Agency sở hữu một bộ phận cải tiến / công nghệ (innovation lab), sẽ thấy được hiệu quả kinh doanh tốt hơn thông qua việc hợp tác với nhiều client mới.

15. 35% các nhân viên trong agency cho rằng tinh thần làm việc tại công ty khá thấp. Agency nên cân nhắc việc xây dựng văn hóa, chương trình đào tạo, dẫn dắt, và tuyển dụng như thế nào để thu hút nhân tài.

16. Nguồn tìm kiếm khách hàng mới của agency phổ biến là các mối quan hệ được giới thiệu, networking, và account – dấu hiệu để agency cần hiểu hơn về cách đẩy lượng referral, và họ nên xem xét việc tham gia pitching mà không có mối quan hệ nào.

17. Tại Mỹ, thị phần Digital đã tăng lên đến 40% trong tổng doanh thu của các công ty quảng cáo trong năm 2014.

Jami Oetting / Brands Vietnam
Nguồn Hubspot Blog