Những quảng cáo đáng xem nhất trên Youtube trong 5 năm qua

Những quảng cáo đáng xem nhất trên Youtube trong 5 năm qua

Cách đây 5 năm, chúng tôi đã có một ý tưởng: thay vì lôi kéo sự chú ý của người xem vào thương hiệu, tại sao thương hiệu không xuất hiện lúc mọi người đang chú ý nhất? Chúng tôi đã triển khai một thực nghiệm cho phép người dùng chọn lựa mang tên: TrueView. Ngày nay, nó là một định dạng quảng cáo thành công nhất của chúng tôi.

Có một sự bi quan khá phổ biến rằng khi nhắc đến quảng cáo, chẳng ai muốn xem cả. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn xoay chuyển sự bi quan ấy thành lạc quan? Có cách nào để người dùng chủ động lựa chọn xem quảng cáo không? Có cách nào để tạo ra một môi trường mà ở đó, quảng cáo không gây khó chịu vì tạo ra sự ngắt quãng nơi người dùng; nơi mà những nhà xuất bản có thể cung cấp những nội dung phù hợp với đối tượng độc giả của họ; nơi mà ở đó thương hiệu có thể tạo ra những nội dung lôi cuốn với người xem và chỉ phải trả tiền cho những lượt xem thực sự?

Với cách làm của những thương hiệu được giới thiệu bên dưới đây (và hàng ngàn thương hiệu khác), câu trả lời là “Có”. Định dạng quảng cáo TrueView trên Youtube cho phép người dùng chọn những quảng cáo mà họ muốn xem, giúp dự báo một kỉ nguyên mới của video quảng cáo tập trung vào người dùng. Ngày nay, những quảng cáo mang tính chọn lọc như TrueView hiện diện 85% trên Youtube.

Những thương hiệu trên Youtube đã trả lời được thách thức của việc lựa chọn quảng cáo đáng xem. Và thực chất là 4 trong 10 video đáng xem nhất trên Youtube của năm 2014 đến từ quảng cáo của các thương hiệu.

Trong ngày kỉ niệm sinh nhật lần thứ 5 của True View, dưới đây là một số quảng cáo mà người dùng đã xem trong hơn 5 năm qua:

Có cách nào để tạo ra một môi trường mà ở đó quảng cáo không gây khó chịu vì tạo ra sự ngắt quãng nơi người dùng; những nhà xuất bản có thể cung cấp những nội dung phù hợp với khán giả của họ; thương hiệu có thể tạo ra những nội dung lôi cuốn với người xem và chỉ phải trả tiền cho những lượt xem thực sự?

Cùng điểm lại những nét nổi bật qua infographic sau đây:

Nguồn Think with Google