“Vòng thi khu vực tại Singapore sẽ là một đấu trường lớn hơn rất nhiều.”

“Vòng thi khu vực tại Singapore sẽ là một đấu trường lớn hơn rất nhiều.”

Gặp Đăng Thường và Ngọc Chương, hai thành viên của đội Meme - quán quân cuộc thi Tài năng Sáng tạo Trẻ VIETNAM YOUNG SPIKES 2014 (VYS), vào một ngày cuối tuần tại văn phòng Ogilvy & Mather. Tạm gác lại những bận rộn trong công việc thường nhật cũng như phần chuẩn bị gấp rút cho chuyến đi đến Spikes Asia sắp tới, hai bạn vẫn dành cho chúng tôi một buổi trò chuyện thật vui vẻ.

PV: Chào Thường và Chương! Hai bạn cảm thấy thế nào khi vào tháng 9 tới, đội mình sẽ đại diện Việt Nam đến Singapore, tranh tài tại cuộc thi Young Spikes khu vực ?

Thường và Chương: Được đại diện cho Việt Nam tranh tài tại một sân chơi khu vực như Young Spikes là một cột mốc quan trọng trong trong sự nghiệp của Thường và Chương. Đây vừa là một áp lực cũng vừa là một trải nghiệm mà cả hai đều rất mong đợi.

Được đại diện cho Việt Nam tranh tài tại một sân chơi khu vực như Young Spikes là một cột mốc quan trọng trong trong sự nghiệp.

PV: Khi tham gia cuộc thi Vietnam Young Spikes do AiiM tổ chức, không biết đội Meme mình có những kỉ niệm đáng nhớ nào không?

Ngọc Chương: Có lẽ đội mình là đội gặp nhiều “tai nạn” nhất khi tham gia cuộc thi. (Cười) Ngày nhận đề tài cho thử thách 48 tiếng, chỉ có mình đi được vì Thường bận đi công tác. Còn Đêm Trao Giải thì ngược lại.

Đăng Thường: Khi nhận đề xong, bọn mình cũng chưa thể ngồi lại với nhau ngay mà phải đợi đến ngày Chủ Nhật, hôm sau. Bọn mình đã cố tình hẹn nhau lên công ty làm việc vì nghĩ rằng đây là nơi có đầy đủ trang thiết bị nhất cũng như đường truyền mạng ổn định nhất. Nào ngờ đến khi nộp bài lại bị rớt mạng liên tục, máy in, máy scan không hoạt động. Bọn mình chỉ kịp gửi bài đi 3 phút trước khi hết giờ.

PV: Các bạn có thể chia sẻ đôi chút về ý tưởng của đội mình trong suốt thử thách 48 tiếng nhiều gian truân đó không?

Ngọc Chương: Ý tưởng của đội mình là tạo ra một bộ sưu tập chai dành riêng cho Sprite, cho phép các bạn trẻ tự do bộc lộ những mong muốn, khát khao của mình.

Đăng Thường: Cái hay của ý tưởng này là Sprite không hề đơn độc trong các hoạt động quảng bá. Chính các bạn trẻ sẽ là người tham gia tạo ra bộ sưu tập này cho chính các bạn thông qua các kênh truyền thông như quảng cáo ngoài trời, mạng xã hội và quảng cáo truyền hình.

PV: Trong Đêm Trao Giải VYS, cảm xúc của các bạn khi biết rằng ý tưởng trên đã giúp đội mình chạm tay vào chiếc cúp Vàng của cuộc thi Vietnam Young Spikes?

Đăng Thường: Như hồi nãy Chương có nói, Đêm Trao Giải chỉ có mình Thường tham dự vì Chương bận đi công tác. Suốt đêm hôm đó, hai đứa vẫn liên tục nhắn tin để cập nhật tình hình cho nhau. Lúc tên đội đạt giải Bạc được xướng lên, Thường có nhắn tin cho Chương bảo: “Đến đội hạng Nhì rồi kìa. Thôi chuẩn bị tinh thần là đội mình thua nha. Đừng có buồn.”. Rồi khi nghe xướng tên đội mình, thì ...(Cười) nghĩ rằng: “Thôi chết rồi, phải sửa soạn nhắn tiếp cho Chương một cái tin xúc động thứ hai

Ngọc Chương: Sau khi nhận được tin nhắn đầu tiên của Thường, Chương nhắn lại hỏi: “Sao rồi?”. Thường im lặng một hồi lâu rồi trả lời “Thăng”. “Thăng” chứ không phải “Thắng”, cũng không phải là “Thang” nếu ghi không dấu. Thế nên Chương nghĩ: “Vậy là thua rồi”.

Đăng Thường: Sau khi lên nhận giải và phát biểu, Thường gọi ngay cho Chương để báo tin. Nghe giọng nói của Chương trong điện thoại cũng đoán biết được Chương xúc động và bất ngờ đến cỡ nào.

PV: Câu hỏi cuối dành cho đội Meme - Hai bạn có thể chia sẻ thêm về phần chuẩn bị của đội mình cho vòng thi Young Spikes khu vực sắp tới không?

Ngọc Chương: Cho đến thời điểm này, phần thủ tục cho đội mình đang được tiến hành khá suôn sẻ nhờ sự chuẩn bị kỹ càng của ban tổ chức –Trung tâm Đào tạo Kỹ năng Truyền thông & Marketing AiiM. Về mặt kiến thức, đội mình đã và đang dành nhiều thời gian hơn để trao dồi kỹ năng, khả năng làm việc nhóm cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Vòng thi sắp tới tại Singapore sẽ là đấu trường có tầm vóc lớn hơn rất nhiều, khi mà có khoảng 30 đội từ 12 quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng tham gia tranh tài. Hi vọng rằng đội mình có thể làm nên điều gì đó bất ngờ.

Đăng Thường: Dù kết quả có thế nào đi nữa, Thường tin rằng đội mình cũng không ra về tay trắng. Vì được cọ xát, học hỏi tại một Liên hoan Quảng cáo Sáng tạo danh giá như vậy, với bọn mình, đã là một phần thưởng quý báu.

PV: Cảm ơn các bạn!

Về VIETNAM YOUNG SPIKES & SPIKES ASIA

Cuộc thi VIETNAM YOUNG SPIKES là cuộc thi thường niên về Quảng cáo Sáng tạo nhằm tuyển chọn đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài ở Young Spikes khu vực, thuộc khuôn khổ Liên hoan Spikes Asia, Liên hoan Quảng cáo Sáng tạo danh giá nhất châu Á - Thái Bình Dương.
Thông tin chi tiết, tham khảo tại: http://vietnamyoungspikes.vn

SPIKES ASIA là Liên hoan và Giải thưởng vể Quảng cáo Sáng tạo danh giá và lâu đời nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Được tổ chức vào tháng 9 hằng năm, tại Singapore, Liên hoan mang đến cơ hội học hỏi, trao đổi và kết nối với những chuyên gia hàng đầu trong khu vực và trên thế giới, thông qua các chuỗi hội thảo, triển lãm, các sự kiện ngoại giao và Đêm Trao Giải Spikes Asia danh tiếng.
Thông tin chi tiết, tham khảo tại: http://www.spikes.asia

Về AiiM

AiiM là Trung tâm Đào tạo Kĩ năng Truyền thông và Marketing tiên phong trong việc áp dụng học có định hướng theo chuẩn mực chuyên nghiệp hàng đầu. Kể từ khi thành lập vào năm 2011, AiiM tự hào là đối tác tin cậy về cung cấp và đào tạo nhân sự của nhiều tập đoàn truyền thông đa quốc gia và bản địa uy tín nhất Việt Nam.

Từ năm 2013, AiiM là đại diện chính thức tại Việt Nam của các liên hoan, giải thưởng quảng cáo sáng tạo uy tín nhất châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm Liên hoan & Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Spikes Asia và Asian Marketing Effectiveness and Strategy - Giải thưởng uy tín nhất châu Á về hiệu quả và chiến lược tiếp thị.

Nguồn Vietnam Young Spikes