[Case-study] CloseUp "Walk of Love": Đại lộ tình yêu đầu tiên của Việt Nam

[Case-study] CloseUp Walk of Love: Đại lộ tình yêu đầu tiên của Việt Nam

Closeup, người quen mặt trẻ trung của những cặp tình nhân mỗi mùa Valentine ôm tham vọng giải phóng sự tự tin trong những người trẻ, để họ vượt qua thử thách, và đến gần nhau hơn bao giờ hết. Valentine chính là thời khắc hoàn hảo để lột tả tinh thần của thương hiệu, do đó mà mục tiêu chính của chiến dịch là biến ngày lễ tình yêu thành “của riêng” nhà Closeup.

Đứng trước bước ngoặt thách thức tạo một làn gió mới sau chuỗi sự kiện thành công suốt 6 mùa Valentine, Closeup muốn thực hiện một chiến dịch tương tác đẩy bật thông điệp nền tảng “Hãy để tình yêu dẫn lối” năm 2013 trở thành động lực mạnh mẽ cuốn hút người tiêu dùng vào câu chuyện ngọt ngào của thương hiệu – một chiến dịch được nhắc đến nhiều nhất trong mùa Valentine 2014.

- ♥ -

Consumer Insight

Closeup tin rằng những người tình trẻ luôn khao khát một nơi ghi dấu mãi mãi những yêu thương, với niềm tin tình yêu là vĩnh cửu và cần được nâng niu. Tuy nhiên, những cặp tình nhân Việt Nam rơi vào tình cảnh khá dở khóc dở cười, khi văn hóa dè dặt hiếm khi cho phép họ tự do thể hiện tình yêu, và thật khó để tìm ra một nơi giải phóng và lưu giữ lâu dài những cảm xúc mãnh liệt của tuổi trẻ.

Ý tưởng chiến dịch

“Đại lộ tình yêu” – Walk of Love đầu tiên tại Việt Nam với thông điệp “Hãy để tình yêu dẫn lối”

Closeup quyết định dựng nên một tượng đài tình yêu, chạm vào giấc mơ của đối tượng mục tiêu được có một nơi khắc dấu mãi mãi tình yêu ngọt ngào của mình, nối dài niềm tin vào sự vĩnh cửu của yêu thương.

- ♥ -

Chiến Lược Thực hiện

Bước 1

Gợi nhắc ký ức về những mùa Valentine trước của Closeup, khuấy động đối tượng mục tiêu

Nhắc nhở về những mùa Valentine Closeup đã đồng hành cùng giới trẻ

Bước 2

Tạo nên cơn khát một nơi khắc dấu tình yêu, truyền cảm hứng bằng những ví dụ kinh điển của những miền đất khác

Nhắc nhở bằng những hình ảnh và câu chuyện tuyệt đẹp về điểm đến của tình yêu trên thế giới

Bước 3

Giới thiệu chương trình, kêu gọi mọi người tham gia câu chuyện thông qua các hoạt động activation online và offline

Clip giới thiệu của cặp đôi siêu đáng yêu Hari Won – Tiến Đạt

Activation offline và online

Bước 4

Tổ chức sự kiện khai mạc “Đại lộ tình yêu”

Những “Trạm bày tỏ yêu thương” được xây dựng công phu cho các cặp đôi tha hồ “tự sướng”

Đem theo không khí lãng mạn đặc trưng của ngày lễ thánh Valentine

Toàn cảnh đêm nhạc chật cứng hơn 10,000 người tham dự

Điểm nhấn của Closeup – Bài nhảy ngọt ngào, lãng mạng giữa không trung

Cây đinh của đêm diễn - cặp đôi ông già bà già Hari Won - Tiến Đạt

Là cặp đôi đầu tiên in dấu tay trên Đại lộ tình yêu

Dẫn lối cho 99 cặp đôi chiến thắng cuộc thi Closeup - Khắc yêu thương trên Đại lộ tình yêu

Không gian lễ hội tưng bừng với Đông Nhi – Noo Phước Thịnh – 365daband

Bước 5

Khuếch đại thông tin về chương trình và thương hiệu trên tất cả các kênh thông tin

Cuộc đổ bộ trên các kênh truyền thông quen thuộc của giới trẻ

- ♥ -

Kết quả

Thành công của Closeup chính là cơn bão truyền thông, PR đầy ấn tượng mà không hề tốn kém, từ sức hút tự nhiên của một chiến dịch độc đáo, ý tưởng đột phá trong xu hướng an-toàn-hóa của thị trường.

Hơn 10,000 bạn trẻ chen nhau tham dự, 99 cặp dấu tay lớn khắc tình yêu trên đại lộ và 3.4 ha diện tích khuôn viên cầu Ánh sao được lấp đầy bởi các lứa đôi và bầu không khí rực rỡ, tràn ngập yêu thương – Những con số đã chứng minh cho thành công vang dội của sự kiện chào Valentine lớn nhất và thành công nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Một thành công lớn khác, chính là cơn khát thông tin và cơn bão truyền thông, PR đầy ấn tượng mà không hề tốn kém cho Closeup, từ sức hút tự nhiên của một chiến dịch độc đáo , ý tưởng đột phá hiếm thấy trong xu hướng an-toàn-hóa của thị trường. Thông điệp “Hãy để tình yêu dẫn lối” đánh thức khát khao của đối tượng mục tiêu - được tự do lắng nghe những cảm xúc, trốn thoát khỏi những đường ranh giới vốn vẫn được vô tình vạch ra cho tuổi trẻ. Đó vốn là một nguồn cảm hứng rộng lớn cho những ý tưởng, nhưng hình tượng hóa và khuếch đại “con đường tình yêu” thành “Đại lộ tình yêu” tràn ngập ánh sáng, lưu giữ lại dấu ấn mãi mãi, riêng biệt của những tình yêu trẻ là một bước đi đẹp đầy cảm hứng.

Có thể thấy rõ sự kết hợp của chiến lược sắc sảo, bài bản và ý tưởng đầy ấn tượng của năm 2014 đã đem lại một món quà lớn những bạn trẻ được một mùa thỏa sức yêu, cũng như cho chính Closeup với vai trò chứng nhân và người ủng hộ đáng yêu của tình nhân. Và Closeup thật sự đã “sở hữu” Valentine năm nay.

Credits:

Brands Vietnam