[Review] Vòng bán kết Young Marketers - Mùa 2: "Vì con vẫn là con, hãy yêu thương con như bố mẹ đã từng”

[Review] Vòng bán kết Young Marketers - Mùa 2: Vì con vẫn là con, hãy yêu thương con như bố mẹ đã từng”

Thông điệp của nhóm Indie đã khiến cả khán phòng Vòng Bán Kết cuộc thi Young Marketers 2 như chết lặng. Tại khoảnh khắc này, những lời nói dường như đã qua dư thừa và ngay tiếp theo đó, Indie lại lấy thêm những ngỡ ngàng từ người theo dõi: “Ngày BÉ con chẳng bao giờ NÓI DỐI, bây giờ con đang THÀNH THẬT với chính bản thân mình” và “Ngày BÉ con được dạy phải MẠNH MẼ, bây giờ con đang đứng lên BẢO VỆ hạnh phúc của riêng mình”. Với những thông điệp khiến người nghe phải rúng động, Indie xứng đáng là nhóm có bài thi xuất sắc nhất ở Vòng Bán kết Young Marketers 2.

Ngày 2/11/2013, Vòng Bán kết cuộc thi Young Marketers 2 đã diễn ra với rất nhiều màu sắc và cảm xúc. Với đề tài “thời sự” và “cảm động”: Giới tính thứ 3 trước nguy cơ đánh mất tình thương cơ bản và thiêng liêng của mỗi con người – Gia đình, các nhóm được giả định là đội ngũ Marketer của báo Tuổi trẻ và được yêu cầu thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội nhằm thay đổi quan niệm & hành vi của các bậc phụ huynh về vấn đề đồng tính.

Không chỉ Indie – 2 cô gái rất trẻ đến từ Đại học Hoa sen và Đại học FPT, mà nhiều nhóm khác cũng mang đến cho vòng Bán kết những bài thi sáng giá khiến BGK không khỏi gật gù và khán giả không khỏi xuýt xoa. Có lẽ vì vậy mà Vòng Bán kết trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, khi các nhóm thí sinh tỏ ra ngang tài ngang sức, còn đam mê thì nhóm nào cũng cháy hết mình. Thật khó cho người “cầm cân nảy mực” để từ Top 10 + 1 chọn ra Top 4 bước tiếp vào Vòng Chung kết. Hãy cùng Young Marketers mùa 2 nhìn lại các bài thi của 11 nhóm có mặt tại Vòng Bán kết nhé.

- ★ -

Nhóm 1: LOADING (Bùi Thị Trung Hiếu và Nguyễn Thành Luân - Đại học Mở)

Là nhóm đầu tiên, LOADING không thể tránh khỏi căng thẳng nhưng các bạn đã có 1 phần trình bày mở màn khá tốt cho Vòng Bán kết ngày 2/11.

Với “Chỉ cần ba mẹ vui, con sẽ từ bỏ”Ý tưởng chủ đạo “Điều con muốn nói”, nhóm LOADING đã nhận được lời khen từ BGK tiềm năng của ý tưởng này và cũng khá thích thú với sự táo bạo trong suy nghĩ của các bạn. Tuy nhiên đáng tiếc là phần insight và ý tưởng của nhóm chưa có sự liên kết chặt chẽ và phần triển khai thiếu tính thống nhất và chưa có một điểm nhấn thực sự đột phá để mang ý tưởng này thực tế hơn và có thể thật sự có hiệu quả để thuyết phục Hội đồng BGK. Đó là lý do nhóm Loading chỉ cán đích thứ 5 của Vòng Bán kết.

Tuy nhiên, nhóm Loading vẫn nhận được khá nhiều sự yêu thích của khán giả và sự ghi nhận & động viên của chị Diễm Trần, Brand Manager Closeup, Unilever và chị Hồ Viết Dương Hạ, Group Brand Manager, Mead Johnson, và hai bạn dự thi đều được đánh giá là có tiềm năng.

Nhóm 2: NO LIMIT (Hồ Thị Ngọc Diệp – Đại học Kinh tế và Lê Thị Thùy Dung – Đại học Quốc tế)

Với lời tự giới thiệu về nhóm “Điên không giới hạn”, NO LIMIT đã lôi cuốn BGK khó tính cũng như khán phòng phải hào hứng theo dõi câu chuyện đầy thú vị của các bạn. Tuy được đánh giá là một trong những nhóm có kỹ năng thuyết trình tốt nhất Vòng Bán kết, cụ thể là khiếu hài hước và làm chủ sân khấu, nhưng ý tưởng của NO LIMIT lại chưa được hội đồng giám khảo đánh giá cao. Với ý tưởng chủ đạo “Tài hoa và Sự khác biệt”, 2 cô gái đến từ Đại học Kinh tế và Đại học Quốc tế đã đề xuất một cách triển khai táo bạo là mở ra hội chợ của người LGBT để thu hút thêm nhiều người quan tâm đến cộng đồng này, kể cả người LGBT lẫn dị tính. Kế hoạch sáng tạo nhưng được BGK đánh giá là đi quá xa so với mục tiêu đề ra, và phần triển khai chưa phù hợp với insight, và bản thân insight cũng chưa thật sự sáng giá.

Nhóm 3: S.E.X (Nguyễn Trần Trọng Thuyết và Trần Quốc Thiên An – Đại học Ngoại Thương)

Vẫn giữ vững phong độ từ vòng loại, S.E.X mang đến cho Vòng Bán kết chiến dịch “Pain of An” (tạm dịch là Nỗi đau của An) với chiến lược hình tượng hóa 1 trường hợp cụ thể - đi từ sự thật được lấy cảm hứng từ câu nói của Mẹ Têrêsa mà nhóm diễn giải lại: “Nếu nhìn vào đám đông người ta sẽ không hành động, mà chỉ hành động khi nhìn vào một cá nhân.”

Bài dự thi của S.E.X được đánh giá cao về Insight, và Ý tưởng chủ đạo, BGK đều đồng ý rằng nhóm đã vạch ra một quy trình đúng và rất thật về sự thấu hiểu hành vi của người mẹ, từ đó tìm ra cách tiếp cận hiệu quả để hướng thẳng tới đối tượng mục tiêu này. Tuy nhiên, cũng như hầu hết các nhóm ở Vòng Bán kết, phần triển khai của S.E.X còn khá yếu và vẫn ở dạng truyền thông 1 chiều, chưa tạo được tính tương tác từ đó chưa thật sự gây được sức ảnh hưởng. Đây là vấn đề mà theo anh Hùng Võ, Managing Director của REDDER có chia sẽ là nhóm vẫn gặp từ vòng loại đến giờ.

Nếu cải thiện được cách triển khai, BGK tin rằng với phong độ này, S.E.X sẽ hứa hẹn là một ứng viên sáng giá cho ngôi vị Quán Quân ở Young Marketers mùa giải này.

Nhóm 4: P.O.P (Tô Hải Dương và Trần Thanh Minh Tuyền – Đại học Quốc tế)

Tuy khá nổi bật ở Vòng loại với cách triển khai sáng giá, nhưng ở Vòng Bán kết nhóm P.O.P lại “để lạc” mất phong độ khi mắc lỗi rất căn bản trong kế hoạch marketing/ truyền thông – lỗi rời rạc.

Đưa ra quá nhiều thông điệp cũng như chiến dịch, từ “Nếu”, đến “Ba mẹ ơi, cứu con”, và “Nếu con đồng tính, ba mẹ nghĩ sao?”, P.O.P đã khiến BGK phải lúng túng để bắt kịp câu chuyện thiếu liên kết của các bạn. Lời khuyên của BGK dành cho P.O.P là thay vì thỏa sức sáng tạo với nhiều ý tưởng trong cùng 1 chiến dịch, thì các bạn nên chọn ý tưởng tiêu biểu nhất và triển khai sâu hơn để chiến dịch có chiều sâu và thành công nhất định, từ đó cũng thuyết phục và dễ dàng đạt mục tiêu của đề tài hơn.

Nhóm 5: B!AT (Tô Nguyễn Việt Chinh và Trần Thanh Huy – Đại học Ngoại Thương)

Với Insight “LGBT = Không thành công + Không hạnh phúc”, nhóm đã triển khai chiến dịch thay đổi suy nghĩ của phụ huynh về việc LGBT vốn không liên quan đến thành công và hạnh phúc của 1 con người. Bằng cách bi kịch hóa những suy nghĩ thông thường, B!AT đã sử dụng rất nhiều cách thức để truyền thông đến tai đối tượng mục tiêu.

Tuy nhiên, nhóm đã vướng phải lỗi khá nghiêm trọng là Insight các bạn tìm được chưa đủ sâu, một insight mà có thể áp dụng trong rất nhiều ngành hàng, rất nhiều trường hợp, hoàn toàn không đủ mạnh mẽ cho chiến dịch này, và cách triển khai được đánh giá là “quá bi thảm” sẽ phần nào làm mất đi cái nhìn của xã hội về cuộc đấu tranh tuy kiên cường nhưng vẫn rất lạc quan của cộng đồng LGBT.

B!AT là một trong những nhóm được BGK kỳ vọng từ vòng loại nhưng rất tiếc là vì chưa tìm được insight đắt giá, nhóm đã chưa có một bài thi thuyết phục ở vòng này.

Nhóm 6: Tình Người Duyên Mar (Nguyễn Bá Lộc và Phan Thị Thảo Nghi – Đại học Ngoại Thương)

Cách thuyết trình của 2 bạn trẻ đến từ Đại học Ngoại Thương này đã thật sự hút hồn BGK bởi sự dí dỏm và duyên dáng của các bạn. Với lợi thế về mặt trình bày, nhóm Tình Người Duyên Mar đã truyền tải được Insight và Thông điệp của nhóm trọn vẹn đến BGK và để lại nhiều ấn tượng tốt.

Với Thông điệp truyền thông chủ đạo “Cho con được là chính mình khi ở bên mẹ, mẹ nhé!”, nhóm đã khéo léo dung hòa 2 yếu tố quan trọng của đề tài: “Được là chính mình” và “Khi ở bên mẹ” – như một sự kết hợp hiển nhiên mà mẹ vô tình quên đi và đây là lúc đứa con thỉnh cầu và thức tỉnh. Khai thác được Insight và từ đó là thông điệp “chạm đúng trái tim” nhưng như anh Hùng Võ nhận xét & nhấn mạnh là phần insight nhóm đưa ra là Mẹ cảm thấy con sẽ không hạnh phúc với “khiếm khuyết” này thì phần Ý tưởng và cách triển khai vẫn chưa thật sự thuyết phục. Tuy nhiên, với BGK thì đây cũng là 1 bài thi sáng đã đưa nhóm vào 1 trong 4 vị trí của Vòng Chung kết.

Và trong tất cả 6 nhóm thi vào buổi sáng, anh Huỳnh Minh Thảo – Communication & Service Manager của Trung Tâm ICS đánh giá cao nhất ý tưởng của nhóm Tình Người Duyên Mar. Anh Thảo cho rằng nhóm đã khai thác được một góc nhìn rất hay và rất thật, hoàn toàn có thể áp dụng cho thực tế.

Nhóm 7: STORM (Lê Huỳnh Phong và Khổng Thị Thủy Tiên – Đại học Ngoại Thương)

Ngoài lỗi khai thác Insight khá chung chung, chưa được đào sâu và chưa xuất phát từ 1 nhu cầu riêng biệt, thậm chí Insight của nhóm chỉ mới dừng lại ở bước Sự thật (Truth) – chưa làm hài lòng những BGK khó tính như chị An Đặng Marketing Head của Shell và anh Hùng Võ, thì STORM được anh Võ Hoàng Việt, Marketing Manager, Suntory Pepsico tấm tắc khen ngợi là nhóm duy nhất trong Vòng Bán kết hiểu đúng vị trí giả định của mình là những marketer của báo Tuổi Trẻ.

STORM đã tận dụng khéo léo tờ báo hàng đầu Việt Nam này và tập trung triển khai các hoạt động liên quan đến báo Tuổi trẻ như đi báo giấy, đi radio chứ không tập trung tổ chức sự kiện như nhiều nhóm khác. Với thông điệp khá truyền cảm “Những ngón tay đan”, nhóm đã chọn cách triển khai là tạo thành 1 chuyên đề trên báo Tuổi trẻ với những bức thư của người ông, người mẹ có con LGBT. Được BGK đánh giá cao về cách triển khai liền mạch, liên kết và chặt chẽ, đồng thời tính thực tế ở bài thi của STORM cũng đã thuyết phục BGK: “Nếu mang ra đời thật, chắc chắn kế hoạch này làm được”.

Nhóm 8: WANTED (Đỗ Xuân Khang - Đại học Mở và Hà Thị Minh Trang – Đại học Ngoại Thương)

WANTED mang đến cho Vòng Bán kết Sự thật về cách người Mẹ đánh giá sự yên bình trong nhà mình qua những lời nói của “người ngoài”. Tuy nhiên, BGK đã khá tinh tế khi giúp nhóm nhận ra đối tượng mục tiêu của nhóm là những phụ huynh thu nhập ABC có tư tưởng khá hiện đại và từ đó Insight này không còn phù hợp với đối tượng mục tiêu), thậm chí nếu triển khai theo insight này còn dễ nhận lại sự tự ái và phản kháng của đối tượng mục tiêu. Bên cạnh đó, xét riêng thì Insight này chưa phải một insight đại diện, còn thiếu nhiều tầng lớp cần phải đào sâu hơn nữa.

Theo chị Diễm Trần, điểm sáng của WANTED là ở phần triển khai với những lá thư cảm động theo chiến thuật “mưa dầm thấm đất”. Nhẹ nhàng và tâm lý, những lá thư đã truyền tải được thông điệp mà nhóm muốn gửi gắm, tuy nhiên nếu đó là thông điệp “chạm trúng trái tim” thật sự, thì chắc hẳn kế hoạch triển khai của các bạn sẽ lay động lòng người.

Nhóm 9: T.O.P (Phạm Văn Khải và Trương Thị Ánh Nguyệt – Đại học Kinh tế)

Khá bài bản trong cách tiếp cận vấn đề, T.O.P mang đến cho Vòng Bán kết thông điệp truyền thông “Với con, gia đình là hạnh phúc”. Nhưng T.O.P đã mắc lỗi khá chung khi truyền tải thêm nhiều thông điệp khác trên nhiều kênh khác nhau, khiến toàn cục kế hoạch không được gắn kết, trở nên rời rạc và lủng củng. Bên cạnh đó, Insight của các bạn được đánh giá là còn mơ hồ và chưa thật sự có chiều sâu. T.O.P còn bài bản mang mô hình Brandkey vào bài làm nhưng đó cũng chính là điểm yếu khi các bạn chỉ phân tích mà không đưa ra bất cứ kết luận nào từ mô hình Brandkey giúp các bạn áp dụng vào triển khai như thế nào. Ý tưởng của nhóm cũng không đủ xuất sắc để thuyết phục BGK và khán giả quan tâm.

Tuy nhiên, từ vòng loại T.O.P đã chứng tỏ mình là 1 nhóm sáng và khá vững lý thuyết, nếu các bạn biết áp dụng lý thuyết tốt hơn chắc hẳn nhóm sẽ thành công trong hành trình của mình.

Nhóm 10: Indie (Nguyễn Bích Vân – Đại học Hoa Sen và Phan Phượng Tường – Đại học FPT)

Cả BGK và khán giả tại khán phòng Vòng Bán kết đều phải đồng ý Indie là nhóm có ý tưởng sáng giá & phần triển khai cảm động nhất. Indie là 1 trường hợp đặc biệt và duy nhất bước vào Vòng Bán kết từ Cơ hội lần 2, và nhóm đã khẳng định quyết định của BTC Young Marketers khi đưa ra Cơ hội lần 2 là hoàn toàn đúng đắn. Indie đã khiến cả hội trường chết lặng với thông điệp lay động: “Vì con vẫn là con, hãy yêu thương con như bố mẹ đã từng”. Tuy quá trình dẫn dắt tìm ra Insight chưa được vững, nhưng Indie đã làm rất tốt công việc triển khai 1 ý tưởng mạnh, nhanh chóng lấy được sự ấn tượng và đồng cảm từ BGK.

Chị An Đặng hoàn toàn bị thuyết phục trước kế hoạch của Indie, anh Minh Thảo (ICS) cũng rất tâm đắc với những ý tưởng của Indie và đã ngỏ ý sử dụng kế hoạch này để triển khai thực tế. Anh Thảo tin rằng kế hoạch này đã đạt được 80% một kế hoạch thật sự, và anh đặc biệt tâm đắc và xin được quyền sử dụng 2 câu copy của nhóm Indie: “Ngày BÉ con chẳng bao giờ NÓI DỐI, bây giờ con đang THÀNH THẬT với chính bản thân mình” hay “Ngày BÉ con được dạy phải MẠNH MẼ, bây giờ con đang đứng lên BẢO VỆ hạnh phúc của riêng mình”.

Tuy nhiên, anh Hùng Võ cũng bày tỏ quan ngại vì kỹ năng thuyết trình của nhóm còn yếu và sẽ là 1 trở ngại rất lớn nếu nhóm bước vào tranh tài ở Vòng Chung kết và nhắc đi nhắc lại là nhóm phải cải thiện vấn đề này trong hai tuần tới để đảm bảo có thể “bán” được hết idea của mình.

Nhóm 11: LK (Nguyễn Thành Long và Vũ Duy Khánh – Đại học Ngoại thương)

Cũng là nhóm bước vào từ Cơ hội lần 2 và chỉ kém Indie 2 điểm, LK gồm 2 chàng trai đến từ Đại học Ngoại Thương đã khiến BGK ở vòng hồ sơ “giật mình” với ý tưởng táo bạo “Chối bỏ = Chết”. Tuy nhiên, khi thuyết trình tại vòng Bán kết, LK đã chưa thật sự thuyết phục BGK bởi các bạn phần nào chưa truyền đạt được ý tưởng của mình, phần thuyết trình còn thiếu tự tin và triển khai của các bạn có phần hơi tiêu cực, trong khi cộng đồng LGBT vẫn đang tỏ ra rất lạc quan trong hành trình đấu tranh của mình.

Là một nhóm tiềm năng, LK ắt hẳn học được nhiều điều từ Vòng Bán kết và vì đều sinh năm 1994, chỉ mới là sinh viên năm 2, rõ ràng LK còn nhiều cơ hội thử sức với Young Marketers ở những mùa sau, và BTC tin các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên hành trình này.

- ★ -

Young Marketers 2 từ góc nhìn của “dân trong nghề”

Đại diện Ban giám khảo Vòng Bán kết, chị Hồ Viết Dương Hạ - Group Brand Manager, Mead Johnson đã có những lời chia sẻ và lời khuyên rất bổ ích dành cho không chỉ các thí sinh mà cả các bạn trẻ đam mê marketing. Theo chị Hạ, Young Marketers là sân chơi vô cùng ý nghĩa không chỉ dành cho sinh viên mà còn dành cho giới marketing chuyên nghiệp. Và cuộc thi Young Marketers đang từng bước nâng tầm những marketer trẻ Việt Nam lên cao hơn nữa.

“Các em phải tìm được nhu cầu thật sự của đối tượng mục tiêu, trong hàng loạt nhu cầu ấy phải tìm ra cái đắt giá nhất, có như vậy mới dễ dàng khiến mục tiêu hành động.” – chị Hạ đã đưa ra lời khuyên chung cho tất cả các nhóm khi Insight các bạn tìm được có thể là quá xa vời, hoặc có thể là quá nhiều Insight được khai thác trong 1 kế hoạch. Bên cạnh đó, chị Hạ khẳng định tầm quan trọng của Consumer Touch Point, marketer phải thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng mục tiêu để tiếp cận họ đúng nơi đúng chỗ, vừa đảm bảo hiệu quả vừa tránh lãng phí. Một lưu ý quan trọng khác của chị Hạ là các nhóm nên đề xuất hướng tiếp cận phải giải quyết được mục tiêu của đề án, đây là điều mà hầu hết các nhóm ở Vòng Bán kết chỉ thực hiện được “lưng chừng”.

“Các em phải tìm được nhu cầu thật sự của đối tượng mục tiêu, trong hàng loạt insights ấy phải tìm ra cái đắt giá nhất, có như vậy mới dễ dàng khiến mục tiêu hành động.”

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chị Hạ đã nhắc nhở các bạn phải luôn nhớ: “Do less, do it better” và “Stay focused, stay consistent” – đó là những bài học cốt lõi đi theo marketer suốt trong hành trình sự nghiệp mà chị Hạ cũng như các anh chị khác đã tích góp được trong hành trình của riêng mình. Phải chăng với sự định hướng bài bản từ cá nhân đến tổng thể, các thí sinh Young Marketers đã có thể tích góp được những bài học của riêng mình từ kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của các anh chị. BTC Cuộc thi Young Marketers tin rằng với nền tảng vững vàng này, các marketer trẻ sẽ có những bước tiến chắc hơn, xa hơn và thành công cũng từ đó đến với các bạn nhanh hơn. Đó chính là sứ mệnh định hướng mà Young Marketers đã, đang và sẽ luôn ấp ủ.

Riêng anh Huỳnh Minh Thảo, đại diện từ Trung tâm ICS cũng đánh giá rất cao các bài thi ở vòng bán kết. Với kinh nghiệm hoạt động ủng hộ LGBT suốt nhiều năm qua, anh Thảo có lời khuyên các nhóm đều đang quá tập trung vào khía cạnh cảm tính mà chưa phân tích và truyền tải nhiều thông điệp lý tính – một cách nhìn khoa học về LGBT. Tuy nhiên, anh Thảo rất thích thông điệp truyền thông của các nhóm, và trong đó có 1 số nhóm khiến anh cực kỳ xúc động và có thể cân nhắc triển khai ý tưởng của một vài nhóm. Anh Thảo cho rằng: “Xã hội này đang tốt lên từ từ, và tụi em đang góp tay vào điều đó.” Anh hạnh phúc vì từ nay cộng đồng LGBT đã tìm thấy thêm nhiều đồng minh và những người ủng hộ hết mình – đó cũng chính là sứ mệnh ấp ủ của ICS. Và anh Thảo cũng giúp các bạn marketer trẻ nhận ra: Marketing thật sự phải giúp xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Kết lời, anh Thảo vô cùng dí dỏm khi ngỏ ý tham gia khóa học Elite cùng các thí sinh, vì anh tin rằng với một sân chơi bổ ích như Young Marketers, thì khóa học Elite Program chắc hẳn còn bổ ích hơn rất nhiều.

Đội ngũ BGK "khủng" của vòng BK

Như vậy, các thí sinh vòng Bán kết không chỉ có dịp tỏa sáng trước những anh chị đứng đầu phòng Marketing tại Shell, Mead Johnson, Pepsico, Unilever, mà còn những thương hiệu khách mời như Orion, ICP và các kênh truyền thông báo đài cũng đến theo dõi đến phút cuối cùng như báo Dân Trí, báo Sinh Viên Việt Nam, iOneBRANDSVietnam. Các anh chị đánh giá cao Young Marketers như 1 cơ hội cho các bạn sinh viên được học hỏi, được trải nghiệm, được định hướng và với tốc độ phát triển này, các anh chị tin rằng Vòng Chung kết của Young Marketers sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết, và thu hút rất nhiều thương hiệu tham gia.

Không dừng ở đó, Young Marketers 2 tiếp tục chặng đường định hướng

Top 4 bước tiếp vào Vòng Chung kết cuộc thi Young Marketers 2 là 4 nhóm thí sinh ưu tú nhất mùa giải. Ở vòng chung kết này, các bạn sẽ được hướng dẫn riêng cùng 4 mentor:

1. Indie – Nguyễn Bích Vân, ĐH Hoa Sen & Phan Phượng Tường, ĐH FPT (Mentor: chị An Đặng, Marketing Head, Shell Việt Nam)

2. Tình Người Duyên Mar – Nguyễn Bá Lộc & Phan Thị Thảo Nghi, ĐH Ngoại Thương (Mentor: anh Hùng Võ, Managing Director, REDDER Advertising)

3. S.E.X – Nguyễn Trần Trọng Thuyết, ĐH RMIT & Trần Quốc Thiên An, ĐH FPT (Mentor: chị Diễm Trần, Brand Manager, Closeup Unilever Việt Nam)

4. Storm – Lê Huỳnh Phong, Khổng Thị Thủy Tiên, ĐH Ngoại Thương (Mentor: anh Võ Hoàng Việt, Marketing Manager, Suntory Pepsico Việt Nam)

Không chỉ 4 mentor đồng hành cùng các bạn, tính định hướng của Young Marketers còn được khẳng định hơn nữa với buổi training đặc biệt chuẩn bị cho Vòng Chung kết vào ngày 9/11 sắp tới. Với sự tham gia của anh Nguyễn Đình Toàn – “ngôi sao” kì cựu của ngành Marketing được biết đến nhiều nhất với danh hiệu cha đẻ của chiến dịch “OMO Tet”, hay người đem đến thành công của “OMO Dirt is good”, anh hiện là Head of Marketing, Masan Beverages – và anh cũng sẽ đóng vai trò là Trưởng BGK Vòng Chung kết Young Marketers mùa 2 ngày 16/11 tới. “Người đứng lớp” thứ 2 chính là một gương mặt giảng huấn quen thuộc gắn bó với thí sinh từ những ngày đầu tiên, anh Hùng Võ, Managing Director, REDDER Advertising. Chắc chắn đây sẽ là một buổi training đọng lại ở Top 9 +1 nhiều điều khó diễn tả nhất và cũng là buổi training mang tính quyết định cho sự tiến bộ của top 4 trong thời gian sắp tới.

Được training bởi những “ngôi sao” trong ngành, sau đó được làm việc riêng cùng các anh chị marketer đầu ngành trong suốt thời gian chuẩn bị, chắc hẳn Top 4 sẽ có những bước phát triển vượt bật và thật sự bùng nổ tại Vòng Chung kết diễn ra vào 16/11/2013. Chắc chắn các thí sinh ưu tú nhất mùa giải Young Marketers này sẽ trưởng thành hơn rất nhiều, không chỉ trưởng thành về kiến thức, về kỹ năng mà khi được làm việc trực tiếp cùng các anh chị nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, các bạn sẽ có cái nhìn chính xác hơn về ngành marketing. Với 1 sự trưởng thành toàn diện, Young Marketers tin rằng Chung kết Young Marketers 2 sẽ là một trận tranh tài thật sự hấp dẫn, với những bài thi không thể sáng giá hơn.

Cùng theo dõi hành trình trưởng thành của các thí sinh trước thềm Chung kết và đón chờ một vòng Chung kết thật sự bùng nổ các bạn nhé! Đừng quên liên tục cập nhật những thông tin nóng hổi nhất từ Young Marketers 2 tại www.facebook.com/youngmarketersvn

Young Marketers 2 – Empower The Next Marketing Generation.

Brands Vietnam