Công bố Đề thi Vòng loại Young Marketers 4: Tham vọng đổi đời cho một thế hệ thú cưng

Công bố Đề thi Vòng loại Young Marketers 4: Tham vọng đổi đời cho một thế hệ thú cưng

Cuộc thi Young Marketers 4 chính thức được khởi động vào tối hôm qua (09/10) với thách thức đầu tiên dành cho các thí sinh: Đề thi vòng loại với tham vọng thay đổi suy nghĩ của nhóm đối tượng mục tiêu vì một thế hệ thú cưng được đối đãi tốt hơn.

(*) Đề thi mang tính giả định và hoàn toàn phục vụ cho mục đích tìm ra các tiềm năng marketing để phát triển của cuộc thi Young Marketers 4. Tất cả thông tin về các đối tượng (third party) được đề cập trong đề thi này chỉ sẽ được xem là thông tin đầu vào cho các nhóm thí sinh của cuộc thi Young Marketers 4 để đưa ra phương án giải quyết.

(*) Tất cả quy định ở đề thi đi kèm sẽ là quy định cuối cùng và cập nhật đến thời điểm đề thi được công bố.

Thương hiệu Pedigree tại thị trường Việt Nam

Là thương hiệu thức ăn đóng gói cho chó hàng đầu thế giới, nhưng Pedigree chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2013. Do thời gian có mặt ở thị trường chưa lâu, cùng với việc chưa đầu tư vào marketing nên thị phần của Pedigree hiện khá khiêm tốn.

Tuy nhiên, đánh giá tiềm năng thị trường vẫn còn rất lớn - khi mức độ thâm nhập thị trường của ngành hàng (total market penetration) chỉ mới dừng ở 13% (Vinaresearch), cùng với tiềm lực lớn của thương hiệu, Pedigree quyết định đầu tư vào hoạt động marketing tại Việt Nam với tham vọng nhanh chóng trở thành thương hiệu số 1 ngành hàng và dẫn dắt mở rộng ngành hàng tại thị trường tiềm năng này.

Cho chiến dịch marketing đầu tiên, với ngân sách hạn chế 2 tỷ đồng, Pedigree muốn có một cách tiếp cận marketing đột phá để tạo độ nhận biết thương hiệu lớn (big awareness), bước đầu xây dựng định vị Pedigree là thức ăn tốt nhất cho chó, với proposition "We're for dogs" đến người tiêu dùng và thu hút thêm khách hàng mới.

“Everything we do is for the love of dogs, from the food that we make to the Pedigree®.

We care about making a better world for all dogs. We strive hard to come up with the best food, because we believe that every dog deserves leading nutrition. Our scientists from Waltham collaborate with global scientific institutes to pioneer some of the most important breakthroughs in pet nutrition.” (Pedigree)

Với mong muốn đó, Pedigree nhận thấy một thực trạng đáng chú ý ở Việt Nam mà thương hiệu có thể tiếp cận để gây sự chú ý & thiện cảm của hàng triệu người tiêu dùng tiềm năng, và cũng hoàn toàn phù hợp với triết lý của thương hiệu (đã nêu ở trên) – thực trạng ăn thịt chó.

Thực trạng Pedigree muốn tiếp cận

Mặc dù chó là thú nuôi được yêu thích nhất ở Việt Nam (chiếm 76,9% tổng số thú nuôi trên toàn quốc), 51,5% người Việt Nam coi chó là người bạn trung thành, 50% nhận thấy chó giúp họ giảm stress trong công việc và 44,9% tin rằng chó mang đến niềm vui trong cuộc sống

Nhưng có đến 80% chính những người nuôi chó ở Hà Nội và 40% người nuôi chó ở Tp. HCM đã từng ăn thịt chó.

Và thực tế, mỗi năm tại Việt Nam, 5 triệu chú chó bị giết lấy thịt. Chưa dừng ở đó, vì vẫn chưa đủ thoả mãn nhu cầu thị trường, Việt Nam phải nhập khẩu 300.000 chú chó từ Thái Lan hàng năm để phục vụ các nhà hàng thịt chó. (The Guardian)

Đề bài đặt ra

Giả sử nhóm bạn là đội ngũ marketing của Pedigree, hãy đề xuất một kế hoạch marketing communication phản đối việc ăn thịt chó tại Việt Nam với ngân sách 2.000.000.000 VND (trong đó tối thiểu 30% phải dành cho các hoạt động tại điểm bán của thương hiệu) qua đó đạt được:

  • Sự nhận biết về chương trình của ít nhất 5.000.000 người trưởng thành (trên 18 tuổi) ở các thành phố lớn, trong đó tối thiểu 20% sẽ tham gia ủng hộ chương trình và qua đó nhận biết thương hiệu Pedigree cùng với thông điệp của thương hiệu
  • Thu hút thêm 50,000 khách hàng mới cho Pedigree

Thông tin tham khảo

Tiêu chí đánh giá

1. Tính hiệu quả

  • Chiến dịch có đạt được mục tiêu xã hội của Pedigree không? (15%)
  • Chiến dịch này có đạt được các mục tiêu marketing của Pedigree không? (25%)

2. Ý tưởng

  • Ý tưởng lớn của chiến dịch là gì, dựa trên nền tảng insight nào (20%)
  • Ý tưởng này có được triển khai hiệu quả qua các kênh truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu và điểm bán hay không? (15%)

3. Tính khả thi và ứng dụng

  • Kinh phí thực hiện chiến dịch có phù hợp hay không? (10%)
  • Các hoạt động có khả thi để thực hiện hay không? (5%)

4. Trình bày

  • Tính thẩm mỹ & Mức độ đầu tự (10%)

Quy cách nộp bài

1. Các nhóm phải thực hiện bài trình bày dưới định dạng video clip thời lượng không quá 3 phút, upload lên youtube theo công thức: Young Marketers 4 – [Tên Nhóm Thi], nộp về cho BTC qua website www.youngmarketers.vn trước 21:00 ngày 31/10/2015. Clip BTC chấp nhận dưới hình thức xuất file từ power point ra, có nhạc và hiệu ứng chuyển slide.

2. Các nhóm sẽ phải đăng ký dự thi trước đó qua email với BTC trước 21:00 ngày 27/10/2015. Email gửi về [email protected], subject: Young Marketers 4 – Registration – [Tên Nhóm], kèm thông tin: Tên nhóm, họ tên, ngày tháng năm sinh, Số CMND/ thẻ SV, tên trường/khoa/niên khóa, email & số di động & hình của 2 thành viên (file jpg, từ 1-2MB), và thành tích nếu có. Ngôn ngữ đăng ký lịch sự, chuyên nghiệp.

3. Các nhóm tham gia phải đủ điều kiện hợp lệ dự thi theo quy định ở Thể lệ dự thi.

Young Marketers - Empower the next marketing generation

Cuộc thi do REDDER Advertising tổ chức, với BRANDS Vietnam là đối tác truyền thông & trường S.P.Jain School of Global Management là đối tác chiến lược tài trợ học bổng.

"S.P.JAIN School of Global Business (Australia) vinh hạnh được tạp chí Forbes xếp hạng Top 10 trường tốt nhất về đào tạo chương trình MBA một năm trên thế giới (đánh giá năm 2015). Trường S P Jain đào tạo kinh doanh với mô hình học tập tòan cầu. Tất cả sinh viên khóa cử nhân và thạc sỹ tại S P Jain đều được học và thực hành tại những thành phố thịnh vượng bậc nhất của thế giới, bao gồm Singapore – Dubai và Sydney (Úc), với chương trình học tương tác và thực tiễn cao."

Để biết thêm thông tin hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến cuộc thi, xin liên hệ BTC qua:

Nguồn Young Marketers