Marketer Bond Vietnam
Bond Vietnam

Visualized Marketing Agency @ Bond Vietnam

Vai trò của bao bì mỹ phẩm trên “kệ hàng điện tử” trong thời đại Digital

Hình ảnh thương hiệu cần thực sự nổi bật trên các mạng xã hội trong thời đại digital.

Trong thời đại digital, các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Snapchat ngày càng khẳng định vị trí quan trọng trong việc kinh doanh và tiếp thị của các nhãn hàng. Nếu trước đây, các thương hiệu chỉ cần quan tâm việc khách hàng nhìn thấy sản phẩm của mình như thế nào trên kệ hàng, thì giờ đây, họ còn cần quan tâm tới việc hình ảnh sản phẩm có thực sự nổi bật, được yêu thích và đáng được chia sẻ trên các mạng xã hội hay không.

Đặc thù với sự kết nối và chia sẻ, truyền thông sản phẩm và thương hiệu trên mạng xã hội yêu cầu một chiến lược hình ảnh, đặc biệt là hình ảnh sản phẩm, thực sự nổi bật và thú vị để kết nối với khách hàng tiềm năng. Hình ảnh sản phẩm cần sự nổi bật để bắt được ngay cái nhìn của khách hàng, khiến họ dừng lại và tìm hiểu câu chuyện mà thương hiệu muốn kể. Hình ảnh sản phẩm cần sự thú vị đủ để khách hàng thích thú và chia sẻ về trang cá nhân của họ.

Dưới đây là một số ví dụ về các thương hiệu ngành mỹ phẩm, với hình ảnh bao bì sản phẩm nổi bật xuất sắc đủ để thu hút khách hàng nói về họ cả bên ngoài và trên mạng xã hội:

Christian Louboutin

Thế giới sản phẩm sơn móng dường như đã có đủ các hình dáng đa dạng bao bì, cho tới khi sản phẩm của Christian Louboutin xuất hiện. Với thiết kế lấy cảm hứng từ mũi nhọn của những đôi giày cao gót trứ danh Christian Louboutin, bao bì này đẹp tới mức có thể trưng bày ở bất cứ đâu, từ poster trên các tuyến phố high street cho tới hình chia sẻ của các khách hàng trên Instagram. Bức hình về sản phẩm sơn móng của Christian Louboutin đủ để khiến cho một tài khoản Instagram đơn giản trở nên vô cùng cao cấp, dù chỉ trong một thời gian ngắn.

Dyson và máy sấy tóc siêu tốc

Năm 2016, công ty máy hút bụi nổi tiếng Dyson lấn sân sang ngành công nghiệp làm đẹp. Họ quyết định mở màn bằng việc thay đổi hoàn toàn cái nhìn của khách hàng đối với một sản phẩm làm đẹp quen thuộc – máy sấy tóc.

Với thông điệp “The hair dryer re-thought”, thiết kế độc đáo của máy sấy tóc Dyson đã khiến nhiều khách hàng phải dừng lại và băn khoăn xem sản phẩm mới của họ là gì. Tạp chí Cosmopolitan đã phải đặt headline trong ngày ra mắt sản phẩm: “Bạn có thể đoán được sản phẩm làm đẹp mới này là gì không?”, bởi hình dáng đặc biệt của nó.

Bao bì sản phẩm nổi bật và thu hút đang đóng một vai trò quan trọng trong truyền tải câu chuyện thương hiệu và tạo hiệu ứng truyền thông viral. Bởi vậy, có nhiều hơn các nhãn hàng không chỉ thiết kế bao bì cho kệ hàng truyền thống, họ đã có chiến lược hình ảnh để đảm bảo sản phẩm nổi bật cả trên các “kệ hàng điện tử”.

Dưỡng môi eos

Cho tới nay, dưỡng môi hình quả trứng của eos đã trở thành một hình tượng quen thuộc mà cô gái nào cũng biết tới. Là một trong những thương hiệu làm đẹp được tag nhiều nhất trên mạng xã hội, người hâm mộ eos liên tục đăng tải hình ảnh bộ sưu tập các loại dưỡng môi eos mà họ có, cũng như bình luận trên mạng xã hội về việc sản phẩm này đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của họ như thế nào. Mặt khác, bản thân eos cũng thường xuyên cập nhật những hình ảnh vui vẻ, tươi sáng, gần gũi với đời thường, nhằm tăng sự kết nối và giao tiếp với khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Marc Jacobs và nước hoa Daisy

Theo truyền thống, chai nước hoa được thiết kế chỉ đặt tại trong phòng ngủ hay phòng tắm. Nhưng Marc Jacobs có một chiến lược thiết kế khác, để đảm bảo chai nước hoa Daisy của hãng thú vị tới mức khách hàng tự mang chúng ra ngoài và trở thành viral trên mạng xã hội. Từ thiết kế nắp chai hình hoa cho tới tạo nguồn cảm hứng cho xu hướng làm đẹp khác (như xu hướng sơn móng tay), nước hoa Daisy của Marc Jacob đã thực sự tạo nên ấn tượng nổi bật trên mạng xã hội.

Ouai

Ouai là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc mới nhất hiện nay. Được phát triển bởi stylish nổi tiếng Jen Atkin, chiến lược truyền thông mạng xã hội của Ouai hướng tới lối sống của một “IT girl” hoàn hảo. Chúng ta đều biết tới “effortless look” – hay vẻ đẹp tự nhiên, ít tốn công sức nhất nhưng thực sự lại rất cầu kỳ và tốn kém. Thông điệp của Ouai đưa ra, là mang đến một sản phẩm tạo nên “effortless look” thực sự – hình ảnh một “IT girl” với vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo mà mọi cô gái có thể đạt được chỉ trong vòng 15 – 20 phút.

Thiết kế bao bì sạch, đơn giản và hiện đại như chính thông điệp “effortless look” của Ouai khiến nó trở thành một sản phẩm ao ước có được trên bàn trang điểm của bất kỳ cô gái nào. Có tấm ảnh “shelfie” với một giá đồ toàn các sản phẩm của Ouai mang đến cho các cô gái cảm giác là một phần của trào lưu #OuaiAddicted. Bởi vậy, không khó hiểu khi #OuaiAddicted và hình ảnh sản phẩm của Ouai được yêu thích và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội dù mới chỉ ra mắt trong thời gian ngắn.