Truyền thông quảng cáo tại bệnh viện, hẻm nhỏ hay cao tốc?

Hiện nay hình quảng cáo màn hình LCD, màn hình Led tại các tòa nhà, thang máy, hay các billbroad ngoài trời,… vốn đã rất quen thuộc với anh chị em trong ngành. Hôm nay em mạn phép chia sẻ đôi chút về việc quảng cáo bằng các hệ thống màn hình truyền thông trong bệnh viện.

Billboard tại bệnh viện

VỀ KHẢ NĂNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Có thể nói truyền thông trong bệnh viện là một "hẻm nhỏ" trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của một số nhãn hàng có nhóm khách hàng rộng, tuy nhiên nó cũng chính là "cao tốc" của một số nhãn hàng mà chắc chắn 100% khách hàng của họ đều ở đây.
Lấy một ví dụ nhỏ, hiện nay các nhãn hàng có khách hàng mục tiêu là các mẹ bỉm sữa thì kênh thường được chọn là: KOLs (người nổi tiếng có ảnh hưởng tới cộng đồng), các trang báo chuyên đề cho phụ nữ, hoặc là đánh maxx luôn bằng quảng cáo trên tivi...và đương nhiên trong những kênh trên khách hàng mục tiêu của nhãn hàng sẽ nằm đâu đó giữa hàng trăm ngàn người khác. Nhưng nếu chọn đặt quảng cáo tại các bệnh viện phụ sản như: Từ Dũ, Hùng Vương, Phụ sản Hà Nội, Phụ Sản Cần Thơ, Phụ sản Đà Nẵng....thì 100% chuẩn khách hàng mục tiêu của mấy nhãn bỉm tã, sữa.
Tương tự đối với nhiều nhãn hàng khác như dược phẩm, thiết bị y tế,... chỉ cần xác định được khách hàng của mình sẽ có mặt tại các bệnh viện nào BOOK QUẢNG CÁO tại đó thôi.

VỀ CÁCH THỨC TRIỂN KHAI
Các hình thức quảng cáo thì cũng tương tự như việc quảng cáo tại các thang máy hay tòa nhà, Frame hoặc TVC 5s,15s,30s. Tuy nhiên có một chút khác biệt khi đặt quảng cáo tại hệ thống màn hình trong bệnh viện, đó là: Nếu như quảng cáo ở thang máy, quảng cáo của bạn sẽ được xen kẽ với những quảng cáo khác, nói chung chỉ toàn là quảng cáo. Riêng đối với kênh quảng cáo trong bệnh viện, quảng cáo của bạn sẽ được xen kẽ với những thông tin Y tế khác - được sản xuất để tuyên truyền cho người bệnh, thậm chí nó có thể liên quan đến quảng cáo của bạn,...

LÀM SAO ĐỂ CHẠY CHƯƠNG TRÌNH HIỆU QUẢ?
Nếu nhãn hàng chỉ muốn branding thì đơn giản chỉ cần trình chiếu những TCV quảng cáo mà nhãn đã sản xuất và chiếu đồng loạt trên nhiều kênh khác.
Nhưng nếu muốn đo lường hiệu quả thực sự (số lượng người quan tâm, số lượng người mua,...) hãy cho khách hàng thấy ngay ƯU ĐÃI mà chỉ tại bệnh viện đó họ mới được hưởng...
Hoặc kết hợp cùng bệnh viện, đơn vị cung cấp dịch vụ hệ thống quảng cáo màn hình sản xuất những nội dung mang tính giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân...

VẬY ĐO LƯỜNG NHƯ THẾ NÀO?
Không biết các đơn vị khác triển khai như thế nào, và hình thức quảng cáo này thường được đo lường khá mơ hồ, hoặc sử dụng một bên thứ 3 đo lường thủ công. Nhưng hiện tại Hệ thống màn hình truyền thông Y tế MediHub có sử dụng camera Face Count để đếm số người sẽ đi qua, có mặt tại điểm phát quảng cáo của bạn. Tương lai có thể sẽ đếm được chính xác số người ngước nhìn màn hình quảng cáo, và nhìn trong bao lâu (tương tự như Google Analytics thống kê lượt truy cập vào website).

CHI PHÍ CHO KÊNH QUẢNG CÁO TẠI BỆNH VIỆN?
Chi phí kênh bệnh viện so với mặt chung có thể nói là thấp hơn. Tuy nhiên phần này thì cần phải chạy, đo lường hiệu quả mới có thể đánh giá được :)) Vì chi phí bỏ ra nhiều hay ít không hẳn là số tiền ban đầu, mà là kết quả đạt được có phù hợp với chi phí ấy không.

Hiện nay tại Việt Nam, đã có vài đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo màn hình trong bệnh viện. Tuy nhiên, có thể nói MediHub là công ty hiện đang hợp tác với nhiều bệnh viện nhất trên toàn quốc, với độ phủ hiện tại là khoảng 40 bệnh viện, 500 nhà thuốc và vẫn đang tiếp tục mở rộng. Hy vong trong tươn lai gần, nhãn hàng sẽ có thêm kênh quảng cáo mới hiệu quả hơn.
Màn hình quảng cáo tại bệnh viện

P/s: Bài viết trên chỉ dựa trên những quan điểm phân tích cá nhân, rất mong nhận được thêm sự góp ý của các anh chị :)).