Marketing Challengers: Quán quân mùa 9 lộ diện

Trải qua một tháng tranh tài quyết liệt, Marketing Challengers mùa 9, cuộc thi marketing toàn quốc tổ chức bởi Câu lạc bộ Kinh Doanh thuộc trường Đại học RMIT cơ sở Sài Gòn, đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về đội ZC đến từ trường Đại học FTU HCM.

Buổi lễ bế mạc Marketing Challengers mùa 9, tổ chức vào ngày 01/04/2018 tại trường Đại học RMIT, đã thú hút sự chú ý của hơn 100 sinh viên từ các trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh đến lắng nghe phần tranh tài của năm đội thi xuất sắc nhất.

Các bạn sinh viên xếp hàng check-in vào sự kiện.

Beauties and a Beast, PEEKABOO, DAYDREAMERS, Sợ Thua và ZC đã xuất sắc đưa ra các chiến dịch truyền thông làm nổi bật chủ đề của cuộc thi năm nay: tiếp thị có ý nghĩa xã hội (cause-related marketing) và tiếp thị số (digital marketing) để tạo ra một chiến dịch quảng cáo phù hợp cho Bloomer, ứng dụng chia sẻ ảnh trên điện thoại, và trình bày trước các giám khảo đến từ Bloomer và các công ty và học viện đứng đầu lĩnh vực tiếp thị - truyền thông trong và ngoài nước:

  • Anh Phil Tran - CEO của Glass Egg Digital Media
  • Anh Aske Østergård - Đồng sáng lập Decision Lab
  • Anh Ben Waters - Managing Director của Lion & Lion
  • Anh Abhijit Das - Chief Strategy Officer của Leo Burnett
  • Chị Trần Thụy Nhật Hy - Digital Marketing Manager của FrieslandCampina và Giảng viên tại Tomorrow Marketers
  • Anh Huỳnh Song Kha - Sales Manager của Rhenus Logistic và Nhà sáng lập S.O.C Institute
  • Anh Mai Văn Bằng - Digital Marketing Manager của Urban City và Giảng viên tại DMS Academy

Các giám khảo của Vòng 3 Marketing Challengers mùa 9.

Với suy nghĩ mới lạ mượn hình ảnh khủng hoảng tuổi hai mươi và khả năng thuyết trình đầy tự tin, đội ZC đã được xướng tên trở thành quán quân của mùa 9, vượt qua hơn 300 thí sinh tham gia cuộc thi năm nay.

Đội ZC tại buổi lễ bế mạc.

Giải nhì thuộc về đội PEEKABOO cũng đến từ trường Đại học FTU HCMC với chiến dịch mới mẻ lấp đầy khoảng cách giữa các thế hệ.

Đội PEEKABOO tại buổi lễ bế mạc.

Và giải ba được vinh dự trao tặng cho đội DAYDREAMERS đến từ trường Đại học FTU HN cùng ý tưởng ủng hộ cộng đồng LGBT.

Đội DAYDREAMERS tại buổi lễ bế mạc.

Với phần thể hiện đầy thu hút, ZC cũng là đội may mắn nhận được bình bầu “Đội thi được yêu thích nhất” trong buổi lễ bế mạc lần này.

Đại diện Leo Burnett, Ông Phan Đình Duy, Chuyên viên hoạch định chiến lược, đánh giá cao về công tác tổ chức và khả năng sáng tạo của sinh viên: “Marketing Challengers là một sân chơi rất thiết thực và hữu ích dành cho các bạn sinh viên có ý định muốn thử sức ở lĩnh vực Marketing. Nó không chỉ giúp các bạn được va chạm với những marketing case sát với thực tế, mà còn là cơ hội cho các bạn được gặp gỡ, học hỏi và cơ hội nghề nghiệp từ nhiều agency danh tiếng. Bản thân tôi khi tham dự với tư cách nhà tài trợ cũng học được rất nhiều điều thú vị từ sự sáng tạo cũng như nghệ thuật tư duy của bạn thí sinh năm nay.”

Chị Nguyễn Anh Phương, Trưởng Dự án Marketing Challengers mùa 9, chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi: “Chúng tôi mong muốn không chỉ mang đến một tháng trải nghiệm cho các bạn sinh viên nâng cao kiến thức, tạo dựng những mối quan hệ và thực hành kỹ năng marketing, mà còn để thay đổi cái nhìn của giới trẻ về sự thất bại. Trong quá trình sáng tạo một chiến dịch truyền thông, các marketer phải cho ra nhiều ý tưởng khác nhau, thử sức, kết hợp, sáng tạo, và nhiều lúc, họ thậm chí phải loại hết tất cả ý tưởng đã định và bắt đầu quá trình suy nghĩ lại từ đầu. Đó là một quá trình đầy thử thách. Nhưng việc các bạn thí sinh có thể vượt qua được những trở ngại đó, và giành lấy những phần thưởng giá trị từ chương trình là điều mà Marketing Challengers cảm thấy rất tự hào.”

Với sứ mệnh này, chặng đường thứ chín của Marketing Challengers đã thật sự khép lại cùng những gương mặt tươi cười của các marketer trẻ đang trên hành trình tiến về phía trước. Marketing Challengers mong rằng sẽ luôn có thể đồng hành và nâng đỡ những bạn sinh viên trên con đường marketing của thế hệ trẻ Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết hoặc giải đáp thắc mắc về cuộc thi vui lòng liên hệ: