Sự khác nhau giữa SEO nhà giàu và SEO nhà nghèo.

Làm SEO, cũng có phân biệt giai cấp giống như các công việc khác. Nếu một người, một công ty làm về SEO mà có tiền sẽ khác hẳn các bạn làm SEO nghèo, chân chính và phải bước đi từng bước một.

Vậy nếu chúng ta đặt lên bàn cân thì SEO nhà giàu và SEO nhà nghèo khác nhau như thế nào? Liệu người có tiền có biến website họ thành một website chuẩn SEO và đạt từ khóa cao trên Google, còn SEO nhà nghèo liệu có còn chỗ đứng trên thứ hạng tìm kiếm hay không

SEO nhà giàu và SEO nhà nghèo : Sự phân biệt ngày càng rõ trong tương lai.

Các công ty có tiền, chịu chi thì thời gian từ khóa lọt top Google sẽ cực kỳ nhanh. Tại sao lại như vậy, do các hệ thống bán liên kết, nếu bạn mua tài khoản trả phí thì lúc đó, bạn sẽ dễ dàng đặt liên kết mà không lo bị khóa tài khoản, ban nick. Lúc đó rõ ràng sẽ dễ dàng lọt top từ khóa hơn đúng không?

Sự khác nhau giữa SEO nhà giàu và SEO nhà nghèo.

Ngược lại, các công ty nghèo, không chịu chi thì lúc đó chỉ có nhân viên SEO như tụi mình là khó khăn thôi. Phải tự tìm các nguồn đặt liên kết miễn phí, mà còn bị giới hạn này nọ. Rõ ràng, càng chịu chi tiền, thì website sẽ dễ dàng lên top hơn. Mặc dù, Google đang cố gắng sàn lọc các website mua bán liên kết, nhưng làm sao mà xóa bỏ được hết các hình thức này.

Sự phân biệt càng ngày rõ ràng hơn, một chiến dịch SEO từ khóa cho 1 website, nếu chịu chi thì thời gian lên top rõ ràng sẽ được rút ngắn một cách nhanh chóng. Trong khi các SEO không có tiền, SEO theo kiểu xay nha nghèo thì ngày càng khó khăn do các nguồn tài nguyên SEO đang cạn kiệt dần.

Sự khác nhau giữa SEO nhà giàu và SEO nhà nghèo.

Hoặc trong việc xây dựng site vệ tinh, các SEO nhà giàu vẫn có lợi thế hơn, họ có thể đầu tư Server, mua domain, thuê thêm người quản lý để các site vệ tinh thật mạnh, dùng nó đẩy từ khóa khó lên top. Còn SEO nhà nghèo phải tìm đến các website 2.0 để xây dựng site vệ tinh. Mình không nói việc này không hiệu quả, nhưng rõ ràng là sẽ lâu hơn, khó hơn, cần trình độ tốt hơn. Cứ lấy ví dụ, bạn có 100 site vệ tinh nếu chia ra cho 5-10 người thì mỗi site con sẽ hiệu quả hơn là một người làm.

Cuối cùng, cái mà anh em quan tâm nhất là mức lương, nếu bạn là một SEO trong một công ty không có điều kiện, bạn sẽ phải kiêm mọi việc, từ làm web, đi link, viết nội dung, v.v… nhưng lương cứ ỳ ạch không tăng nổi.

SEO nhà giàu : Bước đi nhanh, nhưng không chắc chắn

Như đã nói ở trên, Google rất ghét các website mua bán liên kết, các nguồn backlink không tự nhiên. Dù nó là dành cho người mua hay người bán liên kết (backlinks). Vì thế , SEO nhà giàu cũng chưa chắc làm nhanh, mua nhiều mà lại tốt. Ở đây, ý mình nhấn mạnh đó là, có tiền phải biết tiêu đồng tiền một cách có ích nhất trong SEO. Ví dụ mua một liên kết trên một site PR cao, nhưng phải tìm hiểu về độ tin cậy của site đó đối với Google trước khi mua.

SEO nhà giàu : Bước đi nhanh, nhưng không chắc chắn

Sau đợt cập nhật PR gần nhất, Google đã mạnh tay thanh trừ các nhóm website thu mua lại domain PR cao để đầu tư site vệ tinh hoặc bán các liên kết trên site này. Vậy các công ty mua liên kết từ các site này có bị ảnh hưởng không? Mình xin thưa là có, còn việc đền bù như thế nào thì cái này do các công ty bán liên kết xử lý, mình cũng không rõ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, để các website này lấy lại PR như cũ dường như là điều không thể

Ngoài ra, việc xây dựng liên kết quá nhanh còn dẫn đến việc lọt vào Sandbox của Google nữa. Lúc này sẽ dẫn đến vấn đề đó là tiền mất, tật mang.

Vì vậy, nếu chúng ta có tiền dành cho marketing, hãy xử dụng một các xứng đáng nhất cho website bạn, đâu là cách mang lại hiệu quả nhất.

SEO nhà nghèo : SEO chậm chưa chắc là SEO tốt

Nói đến SEO nhà nghèo , tất nhiên là bạn phải tự làm mọi thứ, sẽ không có các liên kết sitewide, các backlink chất lượng, không có tiền mua tài khoản premium để đặt link, v.v… Và tất nhiên mọi thứ đều phải tự lực cánh sinh cả. Nhiều bạn vẫn tự tin rằng, tui seo giỏi đâu cần thiết phải mua các tài khoản này. Nhưng có một thực tế rằng, nếu có 10 SEOer nhà nghèo thì chắc cao lắm được 2 người nắm vững được mọi lý thuyết SEO tay, còn lại đều mơ hồ và thực hiện một cách lung tung, điều này làm ảnh hưởng lớn đến việc biến động của từ khóa.

Nếu làm lung tung hoặc làm quá đà, website mà bạn SEO có nguy cơ dính vào Google Dance, nghĩa là từ khóa sẽ nhảy loạn xạ, nếu may mắn sẽ được quay lại, không thì một đi không trở lại.

Nếu đã SEO chậm, đi từng bước chắc, thì bạn nên có kế hoạch SEO cụ thể từng giai đoạn, cố gắng thực hiện đúng theo giai đoạn mà mình làm, nhưng cố gắng làm nhanh, rút bước, lúc này việc gánh hậu quả hoặc khắc phục nó còn khó khăn hơn nhiều.

Lời kết

Đúng là không phải cứ có tiền là có “quyền”, và trong thế giới SEO cũng thế bạn sẽ gặp phải những thế lực cực lớn trong thế giới SEO, những quyền lực cực lớn, nhiều khi bạn sẽ không thể một mình chống lại được, mà bạn phải chấp nhận sống chung với nó. Nhưng có một dấu hiệu tốt đó là Google không thích các vấn đề về mua bán liên kết, nhưng liệu trong tương lai Google có thể phát hiện ra các trường hợp này hay không.

Nếu bạn quan tâm, hoặc có một chút tiền bạn sẽ dễ dàng thử một vài cách mà người có tiền làm như chạy adwords, mua liên kết, nhưng hiện tại tài nguyên seo đang cạn kiệt và các seo nhà nghèo thì quá nhiều. Vì thế, xu hướng mới sẽ là các liên kết trả tiền. Hoặc bạn sẽ phải thay đổi cách seo của mình để phù hợp với xu hướng mới của Google.

Nguồn bài viết:

http://digitalmarketing.info.vn/su-khac-nhau-giua-seo-nha-giauva-seo-nha-ngheo/