Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Louvre Abu Dhabi với chiến dịch "Highway Gallery” biến đường cao tốc thành triển lãm nghệ thuật

Chiến dịch "Highway Gallery" của bảo tàng Louvre Abu Dhabi đã hiện thực hóa ý tưởng: “Giao thông và nghệ thuật không liên quan đến nhau. Nếu như giao thông không đến được nghệ thuật, vậy thì tại sao chúng ta không mang nghệ thuật đến với giao thông.”

Hãy cùng Unique Outdoor Advertising khám phá về chiến dịch truyền thông ngoài trời siêu ấn tượng này nhé!!!

chiên dịch quảng cáo ngoài trời

Billboard được in tác phẩm "Egyptian sarcophagus" của công chúa Ai Cập cổ đại Henuttawy

Ý tưởng truyền thông đặc biệt của Louvre Abu Dhabi

Louvre Abu Dhabi là một bảo tàng nghệ thuật và văn minh, được khánh thành vào ngày 8 tháng 11 năm 2017, nằm ở Abu Dhabi (thủ đô của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)

Louvre Abu Dhabi được đánh giá là bảo tàng nghệ thuật có tính phổ quát nhất về thế giới Ả Rập, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ở góc độ toàn cầu hóa.

Bảo tàng văn hóa nghệ thuật của các tiểu vương quốc A rập thống nhất thường không quá phát triển do có ít người biết đến. Một ý tưởng được nảy sinh ra: “Giao thông và nghệ thuật không liên quan đến nhau. Nếu như giao thông không đến được nghệ thuật, vậy thì tại sao chúng ta không mang nghệ thuật đến với giao thông để nghệ thuật được phổ biến hơn?”

Để triển khai ý tưởng này, Louvre Abu Dhabi đã phát động chiến dịch “Highway Gallery” – Triển lãm trên đường cao tốc. Điều đặc biệt ở chiến dịch này còn có sự tham gia của 3 Kênh phát thanh lớn tại Abu Dhabi là Radio 1 FM , Classic FM and Emarat FM. Chiến dịch được triển khai bằng việc sử dụng biển quảng cáo ngoài trời để giới thiệu 10 tác phẩm chính trên đường cao tốc EE / 11 Sheikh Zayed (nối dài từ Dubai bến Abu Dhabi, và có 12 nghìn lượt hành khách di chuyển mỗi ngày)

chiên dịch quảng cáo ngoài trời

Bức tranh "Nàng La Belle Ferronière" của Leonardo da Vinci từ được mượn từ bảo tàng Musée du Louvre

Và sắp tới vào ngày 14/3, – Triển lãm nghệ thuật có tích hợp sóng vô tuyến dẫn đường duy nhất trên thế giới sẽ được đưa vào sử dụng trên cung đường cao tốc trải dài 62 dặm.

Đây chính là điều đặc biệt nhất của chiến dịch, khi điều khiển phương tiện giao thông đến gần với các biển quảng cáo ngoài trời của chiến dịch, tất cả các tài xế đang mở radio ở tần số 100,5 FM, 91,6 FM hoặc 95,8 FM sẽ tạm ngưng chương trình đang phát sóng, và thay vào đó là đoạn âm thanh giới thiệu về tác phẩm nghệ thuật được vang lên. Để làm được điều này, người ta sử dụng các thiết bị làm nhiễu sóng FM chạy bằng năng lượng mặt trời.

Đoạn âm thanh Radio giới thiệu về mỗi tác phẩm nghệ thuật có độ dài khoảng 30 giây.

Với triển lãm này, Abu Dhabi đã góp phần quan trọng trong việc đưa văn hóa đến gần hơn với người dân, phù hợp với chiến lược phát triển nghệ thuật, văn hoá và thông tin của quốc gia. Và đặc biệt nhất, với chiến dịch này, UAE vinh dự có mặt trong những nước sáng tạo nhất trên thế giới.

Một số tác phẩm đặc biệt góp mặt trong triển lãm

- Các bức họa thời Phục hưng bao gồm The Fife Player của Edouard Manet và Portrait Self Portrait của Van Gogh (năm 1887), cả hai đều được mượn từ bảo tàng Musée d'Orsay.

- La Belle Ferronière của Leonardo da Vinci từ được mượn từ bảo tàng Musée du Louvre.

- Kiệt tác cổ đại bao gồm: sư tử Mari-Cha - một tác phẩm Hồi giáo từ Địa Trung Hải; một đồng xu lấy cảm hứng từ Alexander Đại Đế và được tìm thấy trong nước, được Bảo tàng Al Ain cho mượn; một bức tượng hai đầu 8.000 năm tuổi - bức tượng cổ nhất trong lịch sử nhân loại, được mượn từ Bộ sưu tập Cổ vật của Jordan; và một thợ săn Ai Cập của công chúa Henuttawy.

- Chân dung George Washington của tác giả Gilbert Stuart; tác phẩm Young Emir Study của Osman Hamdi Bey, và tác phẩm nổi tiếng “Blue, Red, Yellow and Black” của Piet Mondrian

chiên dịch quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo với tác phẩm "Young Emir Study" của Osman Hamdi Bey

Ông Mohamed Khalifa Al Mubarak - Chủ tịch Văn phòng Văn hoá, nói: "Điểm nhấn độc đáo của chiến dịch chính là việc người dân có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật thông qua trải nghiệm nghe và nhìn. Giờ đây với Triển lãm trên đường cao tốc, Louvre Abu Dhabi đã góp phần đưa văn hoá và nghệ thuật tiếp cận được với người dân, mà trước đây, điều này chỉ có thể thực hiện được bên trong viện bảo tàng".

Giám đốc một công ty Du lịch tại Abu Dhabi trải lòng: "Triển lãm đường cao tốc đã đem đến những câu chuyện hấp dẫn về các tác phẩm nghệ thuật, chúng tôi hy vọng Highway Gallery sẽ kích thích trí tưởng tượng và cung cấp những cách mới mẻ độc đáo để thưởng thức nghệ thuật".

chiên dịch quảng cáo ngoài trời

Tác phẩm nổi tiếng của tác giả Piet Mondrian - “Blue, Red, Yellow and Black”

Cùng với “Triển lãm trên đường cao tốc”, Louvre Abu Dhabi đang triển khai một chương trình công cộng cho phép cư dân và du khách tiếp cận với nghệ thuật thông qua những trải nghiệm văn hoá khác nhau. Các sự kiện vào tháng 3 và tháng 4 bao gồm một chương trình múa rối Hàn Quốc dành cho trẻ em, ca khúc solo của Bach được trình diễn bởi Sonia Wider-Atherton kết hợp với vũ công Shantala Shivalingapp, và một buổi biểu diễn các điệu múa của Swayambhu và Nam Phi được trình bày bởi Via Sophiatown.

Bảo tàng cũng dự định giới thiệu bốn cuộc triển lãm đặc biệt mỗi năm với sự hợp tác của Agence France-Muséums và các đối tác bảo tàng khác của Pháp, một phần của thỏa thuận liên Chính phủ kéo dài 15 năm giữa Chính phủ Abu Dhabi và Pháp.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency