Ứng dụng chia sẻ WiFi của Việt Nam được Appota mua lại bằng triệu USD

Ngày 08 tháng 03 năm 2018, tại Hà Nội, Appota – công ty tiên phong trong lĩnh vực xây dựng các nền tảng công nghệ cho mobile trân trọng thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại WiFi Chùa. Hợp đồng chuyển nhượng này đánh dấu cột mốc Appota đạt con số 50 triệu người dùng trên tổng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ cho điện thoại thông minh tại Việt Nam.

WiFi Chùa là ứng dụng số 1 tại Việt Nam trong việc cung cấp tiện ích truy cập các điểm wifi công cộng một cách dễ dàng thông qua việc chia sẻ mật khẩu. Tính tới thời điểm hiện tại, sau 5 năm ra mắt, WiFi Chùa luôn đứng trong top 100 ứng dụng phổ biến nhất tại các Bảng xếp hạng ứng dụng, có 18 triệu người sử dụng với 2.4 triệu điểm truy cập trên cả nước.

Với việc sát nhập vào hệ sinh thái Appota, WiFi Chùa được kỳ vọng giúp thúc đẩy hệ sinh thái các tiện ích di động của Appota sẽ vững chắc và dày dặn hơn, đưa tổng số khách hàng sử dụng các sản phẩm của Appota lên con số 50 triệu người. Ở chiều ngược lại, WiFi Chùa cũng sẽ dễ dàng tiếp cận các dịch vụ thế mạnh của Appota như phát hành nội dung số, các giải pháp khai thác quảng cáo và thanh toán điện tử. Ngoài ra, sau khi sáp nhập, WiFi Chùa được định hướng mở rộng phạm vi ảnh hưởng sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, những thị trường có cùng đặc điểm về tốc độ phát triển Internet, hạ tầng về kĩ thuật cũng như hành vi người dùng tương tự như tại Việt Nam.

Với việc mua lại WiFi Chùa, Appota đã có tổng số khách hàng sử dụng các sản phẩm của mình lên con số 50 triệu người. (Ảnh: PV/Vietnam+))

Ông Đỗ Tuấn Anh, CEO Appota phát biểu: “Tại Việt Nam, việc truy cập các hệ thống wifi công cộng rất phổ biến. Song hành với xu thế này là tiềm năng to lớn trong việc phát triển các hệ sinh thái tiện ích liên kết với wifi để phục vụ người dùng. Khi sát nhập vào Appota, nhân sự của WiFi Chùa sẽ làm việc tại Appota. Họ đều là những nhà phát triển ứng dụng rất sáng tạo và tư duy sắc sảo. chúng tôi tự tin có thể tạo ra nhiều tiện ích đột phá trong thời gian tới, đem lại nhiều giá trị cho người sử dụng Internet”.

Giới thiệu về WiFi Chùa

WiFi Chùa thành lập từ năm 2013 và luôn là ứng dụng tìm kiếm và chia sẻ Wifi lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, WiFi Chùa có 18 triệu người sử dụng và hơn 2,000,000 điểm phát Wifi tại Việt Nam và trên thế giới được chia sẻ. Vào ngày 26/2/2014, WiFi Chùa được phát hành trên iOS. Sau 2 ngày phát hành, ngày 28/2/2014, WiFi Chùa đạt hạng 1 AppStore, hơn 50.000 lượt tải và giữ vững thứ hạng trong suốt 2 tháng sau đó.

Giới thiệu về Appota

Appota là công ty tiên phong trong lĩnh vực xây dựng các nền tảng mobile tại Việt Nam với hơn 30 triệu người dùng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó công ty đang hợp tác với hơn 15,000 đối tác là các nhà phát triển ứng dụng, quảng cáo và các điểm cung cấp dịch vụ.

Là một trong ba nhà phát hành game nội địa lớn nhất Việt Nam, Appota mang tới những tựa game thu hút hàng triệu game thủ. Ngoài ra, lĩnh vực quảng cáo và thanh toán của Appota cũng đang để lại những dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Năm 2016, Appota được chọn là một trong bốn công ty tại Châu Á hợp tác với Google trong việc triển khai nền tảng Google Ad Exchange tại Việt Nam.

Năm 2017, Appota tuyên bố thành công trong việc gọi vốn đầu tư cho vòng thứ 3 (Series C) từ hai quỹ đầu tư đến từ Hàn Quốc là Korea Investment Partners (KIP) và Mirae Asset Venture Investment. Trước đó, công ty đã lần lượt nhận đầu tư từ các quỹ VNP-Group (Series A) vào năm 2012, GMO Global Payment Fund và Golden Gate Ventures (Series B) năm 2014.