V
Vũ Quốc

Nhân viên @ Công ty quảng cáo Bigstarmedia

Kinh nghiệm bán hàng online bằng video quảng cáo​​​​​​​​​​​​​​

Bán hàng online hay kinh doanh trên internet đang là xu thế của thế giới. Khi mà bạn ở nhà cũng có thể mua sắm được cả thế giới này. Đã có rất nhiều công ty và các startup thành công trên mảnh đất màu mỡ này. Và đây sẽ là một số kinh nghiệm giúp bạn thành công hơn trong thị trường kinh doanh online với công cụ video quảng cáo.

Kinh nghiệm nghiên cứu thị trường và sản phẩm

Đây là một trong những bước đầu tiên mỗi khi chúng ta có ý định kinh doanh bất cứu một sản phẩm hoạc dịch vụ nào đó. Bạn có thể đầu tư vào một sản phẩm đang HOT có nhu cầu cao trong thời điểm hiện tại hoạc những sản phẩm lâu dài, những sản phẩm mình yêu thích và có kinh nghiệm. Lời khuyên của tôi gửi đến bạn là hãy cân nhặc kỹ việc chọn sản phẩm đang HOT và có nhu cầu cao vì thị trường cạnh tranh cao và có thể bạn sẽ gặp vấn đề khó khăn khi phát sinh các vấn đề xấu mà chưa có kinh nghiệm giải quyết.

Kinh nghiệm nghiên cứu thị trường

VD: Nếu bạn thích mỹ phẩm và bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm, bạn yêu thích nó, bạn có kinh nghiệm về sản phẩm này, bạn hiểu được thị trường hiểu được công dụng của sản phẩm… thì khi gặp các vấn đề phát sinh bạn vẫn có thể vượt qua bằng chính kinh nghiệm của mình một cách đơn giản.

Kinh nghiệm về xây dựng kế hoạch quảng cáo và bán hàng

Hãy tự vạch ra những câu hỏi dưới đây và tự trả lời cho những câu hỏi đó. Khi bạn xác định được rõ vấn đề và trả lời chuẩn các câu hỏi phía dưới thì việc xây dựng kế hoạch mới có thể thành công.

  • Khách hàng mục tiêu là ai? Bao nhiêu tuổi?
  • Thị trường chính là thị trường nào?
  • Có bao nhiêu vốn để đầu tư vào các kênh nhằm chiển khai được kế hoạch bán hàng?
  • Gía sản phẩm bao nhiêu là hợp lý?
  • Chi phí sản xuất và bán hàng là bao nhiêu?
  • Mức lợi nhuận là bao nhiêu?
  • Bao nhiêu lâu thì hoàn vốn và bắt đầu có lãi?
  • Bán sản phẩm trên các kênh nào?
  • Nguồn nguyên liệu và nguồn hàng ở đâu? có ổn định không?

Xác định được các câu hỏi trên chúng ta mới đưa ra được một chiến lược chính xác cho cả ngắn hạn và dài hạn.

Xây dựng chiến lược bán hàng

Xác định kênh bán hàng online là gì?

Khi xây dựng đươc một chiến lược, kế hoạch đầu tư đúng đắn đến bước triển khai kênh bán hàng cho hợp lý. Ở đây chúng ta đang nói đến bán hàng online vậy nên chúng ta sẽ phải chọn kênh bán hàng online phù hợp như: Facebook, Google, Website, Trang rao vặt…). Ở mỗi kênh có mỗi ưu và nhược điểm, việc của bạn là cần thử nghiệm các kênh vừa nhận thấy kênh nào với chúng ta là phù hợp nhất và tiềm năng nhất. Kinh nghiệm của mình là ở một thị trường béo như facebook và google số lượng người dùng rất đông nhưng chưa chắc đã là thị trường phù hợp với bạn. Khi thị trường đông kéo theo là sự cạnh tranh khốc liệt, vậy nên khi bạn chưa có nhiều vốn và kinh nghiệm về các thị trường lớn thì đừng nên đầu tư quá mạnh vào nó, hãy dàn trải ra nhiều kênh đã có hiệu quả tốt nhất.

Tìm kênh bán hàng phù hợp với mình và sản phẩm đang bán

Hãy dành thời gian để học thêm nhiều kiến thức, vì ở thị trường online việc bạn có kinh nghiệm về sản phẩm không thôi là chưa đủ mà cách viết nội dung và sản xuất video, hình ảnh mới chiếm tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Vậy nên hãy tự học hoạc tự hoàn thiện các kỹ năng sản xuất nội dung của mình.

Kinh nghiệm sản xuất nội dung quảng cáo và bán hàng

Hiện tại sản xuất nội thành công phụ thuộc vào 2 yếu tố chính mà mình thấy là quan trọng nhất, đó là: Nội dung (bao gồm: Ý tưởng, hình ảnh, âm thanh, video…) và kênh quảng cáo (Bao gồm: Độ tiếp cận và thương hiệu của kênh quảng cáo). Vì sao mình lại thấy 2 yếu tố này rất quan trọng.

Thứ 1: Nội dung luôn luôn là thứ quan trọng nhất để truyền tải đến khách hàng. Bạn có làm gì đi chăng nữa mà nội dung không thể hiện, truyền tải được thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng và khách hàng không đón nhận nguồn thông tin đó thì bạn vẫn thất bại.

Thứ 2: Vì sao kênh quảng cáo quan trọng? Bởi vì kênh quảng cáo sẽ có những phân khúc khách hàng riêng của chính nó, bạn không thể chọn một kênh quảng cáo mà người dùng chủ yếu là người trẻ như facebook… mà đi bán những sản phẩm dành cho người già được. Và nội dung của bạn sản xuất có tốt đến mấy mà kênh quảng cáo của bạn không tốt thì người dùng cũng không thể tiếp cận được nguồn thông tin của bạn.

Kênh quảng cáo

Sản xuất nội dung thế nào để chất lượng nhất?

Nội dung chất lượng phụ thuộc phần lớn vào ý tưởng của bạn để tạo nên nội dung. Hiện tại có 3 hình thức sản xuất nội dung chính mà mình thấy hiệu quả nhất đó chính là (Chữ, hình ảnh, video). Độ hiệu quả như nào phụ thuộc phần lớn vào ý tưởng của bạn.

Lời khuyên của mình là nên tập chung phát triển vào mảng video vì đó đang là xu thế của thế giới.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chúng ta sản xuất video phục vụ mục đích quảng cáo, bạn có thể đi học, tự hoạc hoạc thuê một bên dịch vụ chuyên sản xuất video quảng cáo. Nếu được hãy sử dụng dịch vụ vì video của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn và đi vào lòng khách hàng hơn.

Các bạn có thể tham khảo tại: Dịch vụ sản xuất video quảng cáo Dịch vụ sản xuất phim tự giới thiệu để tham khảo về 2 dạng dịch vụ này nhé!

Một vd về dạng TVC , phim tự giới thiệu doanh nghiệp.

Dạng sản xuất video quảng cáo bằng hình ảnh, video có sẵn

Dạng video quảng cáo motion graphics

Đây là những hình thức sản xuất video quảng cáo đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam vì sức ảnh hưởng, hiệu quả cũng như giá thành hợp lý. Ngoài ra còn rất nhiều công nghệ video khác như AI, VR, AR… nhưng hiện nay chưa thật sự phát triển tại Việt Nam. Các bạn có thể tham khảo các cộng nghệ video mới này Tại Đây

Chọn kênh quảng cáo phù hợp

Một phần không thể thiếu để video quảng cáo của bạn thành công đó chính là kênh quảng cáo mà bạn muốn hướng đến, vậy tìm kênh quảng cáo như thế nào để phù hợp nhất? Hãy chọn kênh quảng cáo mà bạn quen thuộc nhất, bạn có kinh nghiệm quản lý và nhìn nhận thị trường, từ đó bạn có những điều chỉnh cho những chiến dịch quảng cáo của bạn hợp lý nhất.

Mong rằng một vài kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo của chúng tôi sẽ giúp các bạn thành công với chiến dịch quảng cáo và kinh doanh của bạn!

Nguồn: Bigstarmedia.vn