Content Marketing Trends: Làm thế nào vẽ 1 đường cong đột biến Traffic trên website để bán hàng Lưu

Lê Thanh Sang
Vinalink Media

“Tôi thích bán hàng” – Đó là câu trả lời khi có bất cứ ai hỏi tôi về đam mê hay Digital Marketing. Hiện tại, tôi không quan tâm đến định vị thương hiệu hay cái gì đó cao siêu, tôi coi công việc kinh doanh quan trọng hơn cả mấy thứ xa vời đó.


Kể cũng đúng thôi, tôi thường chọn những doanh nghiệp từ số 0 để mai sau mình có xuất phát điểm thế nào cũng có thể gột một doanh nghiệp từ số 0 lên được. Biết đâu, đó cũng là suy nghĩ của những người đang đọc bài viết này.

Để nắm rõ quá trình vẽ một đường cong traffic đột biến trên website tôi sẽ lấy 1 Case Study cụ thể cho bài viết này

Traffic tăng đột biến từ Content Marketing Trends

Traffic tăng đột biến từ Content Marketing Trends

1. Tạo cái gì để bán hàng?

Tết đang đến rất gần, vì vậy đám đông đang bàn tán về Tết rất nhiều trên mọi phương tiện truyền thông. Đó cũng là lúc chúng ta không thể ngồi im mà viết viết tào lao hay cố làm cho vài từ khóa lên TOP Google tìm kiếm được.

Hãy động não!

Làm thế nào để bán được hàng mà Content trên Website vẫn được tương tác “ầm ầm” hay các từ khóa vẫn lên TOP Google “ào ào”?

Lúc đó tôi tạo ra danh mục “Bộ sưu tập Tết 2018”, tôi hỏi kế toán bán hàng liệt kê cho mình tất cả các mẫu bán chạy nhất trong những tháng gần đây, rồi ném nó vào danh mục tương ứng.

Tôi muốn khách hàng của mình có thể xem hết các mẫu thực tế đang bán chạy nhất, để có thể lựa chọn cho mình một mẫu ưng ý.

JPWatch tạo ra danh mục “BST Tết 2018” để chứa những mẫu đồng hồ nam và nữ bán chạy nhất

JPWatch tạo ra danh mục “BST Tết 2018” để chứa những mẫu đồng hồ nam và nữ bán chạy nhất

Tất nhiên để làm cho danh mục đó có giá trị hơn nữa, tôi cần đôn lên các sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất và đẹp nhất rồi

Chi tiết danh mục BST đồng hồ Nam Tết 2018 của JPWatch

Chi tiết danh mục BST đồng hồ Nam Tết 2018 của JPWatch

Là một người hiểu về người dùng cũng như quá trình lên TOP của một từ khóa, các bạn nên cài cắm khéo léo từ khóa mục tiêu chưa lên TOP trên Google vào danh mục này để khiến khách hàng chuyển đổi.

Cứ nghĩ như, đó chỉ là những mẫu bán chạy nhất thôi, hãy cho khách hàng của mình tự chọn bằng cách chuyển về danh mục chứa tất cả các mẫu.

2. Viết cái gì để quảng bá?

Cùng xem đám đông quan tâm đến cái gì bằng hình ảnh dưới nào:

Các chủ đề về đội tuyển U23 Việt Nam bất ngờ tăng mạnh và vượt chủ đề về Tết Nguyên đán kể từ ngày 20/1, sau chiến thắng trước Iraq. Ảnh: BuzzMetrics

Tôi chọn U23…

… để viết.

Chúng ta cùng xem kết quả từ một bài viết về U23 Việt Nam nào:

Số phiên vào một bài viết về U23 Việt Nam trên Website JPWatch.vn

Số phiên vào một bài viết về U23 Việt Nam trên Website JPWatch.vn

Tôi không thích nội dung nào mà không chuyển đổi thành khách hàng. Thế nên dù có Traffic nhiều mà không chuyển đổi thành khách hàng tôi cũng coi là nội dung tầm thường

Tỉ lệ Click về BST đồng hồ nam Tết là 9,1% (Cứ có 100 người vào thì có 9 người Click xem BST)

Tỉ lệ Click/Tỉ lệ hiển thị về BST đồng hồ nam Tết là 9,1% (Cứ có 100 người vào thì có 9 người Click xem BST)

3. Lấy ý tưởng từ đâu? Các bước làm nội dung này như thế nào?

Khi dạy tại Vinalink tôi thường dạy học viên của mình hãy viết những chủ để nào mà đám đông đang quan tâm, chứ đừng cố viết theo một vài chuỗi ký tự là từ khóa.

Khi đám đông quan tâm đến U23 mà bạn vẫn dửng dưng viết những nội dung nhỏ hay cố lên TOP một vài từ khóa trên Google thì bao giờ mới khá được.

Đây là chủ đề bài viết của tôi:

Viết theo Trends gì thì viết nhưng cũng không nên đi theo mấy tờ báo mạng, hãy lang thang trên các tờ báo đó hay Mạng Xã Hội để xem những lời Comment, những tương tác về sự quan tâm của đám đông.

Tôi tìm cho mình một chủ đề mà nhiều người luôn thắc mắc hỏi: Liệu Việt Nam vào TOP3 Châu Á có được đặc cách đá World Cup, hay đại loại là cái gì đó liên quan đến Việt Nam được đá World Cup.

Tìm được chủ đề quan tâm xong là lúc tôi dùng KeywordTool.io để tìm ra các từ khóa liên quan đến chủ đề đó, tôi tìm từ khóa có nhiều lượng Search để cài cắm vào bài viết.

Nhằm cho bài viết đó ở tương lai sẽ có lượng Traffic tự nhiên khi lên TOP cả đống từ khóa.


Nghiên cứu KeywordTool.io để cho những từ khóa có lượng Search hàng tháng vào bài viết

Mà hiện tại mới triển khai mấy ngày đã có cả tá từ khóa có Traffic vào TOP rồi đấy thôi:

Những từ khóa vào TOP Google tìm kiếm sau vài ngày đăng bài

Khi có nội dung theo sự quan tâm của đám đông, bạn chạy quảng cáo đâu cũng có người tương tác với giá rất rẻ, lần này tôi không tìm các Group Free nữa. Mất “mấy lít” (mấy trăm ngàn đồng) chạy trên một số Fanpage tầm 500 like của mình xem sao. Tết đến rồi, ai lọ mọ đi quảng bá tràn lan trên các kênh không hiệu quả.

Thời gian cũng là tiền bạc mà. Thế nên xác định hiệu quả thì lấy được 10 đồng thì cũng bỏ ra một vài đồng để mất cho chi phí quảng cáo chứ.

Mất toi 378.000đ để ra vài chục đơn hàng

Ngoài gần 10.000 traffic vào bài viết trên Website, cũng được hơn 300 lượt share còi cỏm

Tết đến rồi, các bạn hãy tạo những đường cong tăng trưởng đột biến cho Website của mình để có thể bán được nhiều hàng nhé, hãy sản xuất những nội dung khiến người dùng quan tâm.

Và quan trọng nhất là:

Phải khiến khách hàng chuyển đổi!

Tôi cứ mãi đặt những câu hỏi: Làm sao để sập được Hosting của website nào đó qua Content Marketing.

Nhất là:

Content đó mà bán được hàng thì còn tuyệt vời hơn.




Chúc các bạn ăn Tết 2018 đầm ấm và vui vẻ!

Lê Thanh Sang

SEO Director Vinalink Media

* Bài viết gốc: http://rankbraino.com/blog/content-marketing-trends

05/02/2018
336 lượt xem