6 mẹo bán hàng trên facebook cực khôn ngoan của các mẹ bỉm sữa

Quả thực từ trước đến nay, thị trường kinh doanh bao giờ cũng là thị trường khắc nghiệt nhất, cạnh tranh nhất. Làm thế nào để sống sót và phát triển trong môi trường này là một câu hỏi làm đau đầu rất nhiều người bán hàng. Tưởng chừng như trong môi trường khắc nghiệt ấy sẽ chẳng có chỗ cho những bà mẹ bỉm sữa, nhưng nếu nghĩ như vậy bạn đã nhầm to! Họ thực sự là những người có sự nhạy bén và bắt nhịp cực kỳ tốt. Thậm chí họ còn có những mánh khóe, chiêu trò để thu hút bán hàng mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài thủ thuật tôi tích lũy, học hỏi được từ các chị, xin phép chia sẻ với mọi người (xin được phép không liệt kê những cách không “đẹp”)

6. Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

Chắc dạo này lướt fb mọi người cũng sẽ thấy rất nhiều video livestream. Những bà mẹ bỉm sữa thường chọn khung giờ vàng và livestream trong các group rất nhiều. Đây là cách mà các mẹ tương tác với nhau. Thâm chí với những mặt hàng như quần áo thì các chị còn mặc thử và giới thiệu rất kỹ về sản phẩm. Mỗi Gr dao động hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn tài khoản nên khả năng tiếp cận cũng cao hơn. Dạo qua một vài video livestream thì tôi thấy khá nhiều người vào bình luận và đặt hàng.

Những mẹo livestream giúp bạn có nhiều người xem nhất:

  • Livestream vào giờ vàng

  • Nhờ người share vào các group càng nhiều càng tốt. Trao giải thưởng cho những người share nhiều nhất để kích thích mọi người xem livestreem chia sẻ.

  • Caption hấp dẫn (tặng quà, giảm giá đặc biệt trong livestream)

  • Chú ý ánh sáng âm thanh sao cho chất lượng hình ảnh, tiếng được tốt nhất

  • Có thêm những cmt “mồi” để kích thích sự mua hàng của người xem

5. Đăng bài câu like, bình luận tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người

Đối với các nhóm, hằng ngày có rất nhiều lượng người đăng bài, vậy làm sao để bài đăng bán hàng của mình hiện lên trên phần đầu lâu nhất. Chấm, hóng? Cách này đã xưa và thậm chí là bị fb khóa cmt vì cho rằng bạn đang spam. Các bà mẹ tinh khôn hơn rất nhiều. Họ biết rằng có tương tác với các nick khác trong group sẽ hiện lên newfeed của họ nhiều hơn.

Và thế là hàng tỉ kiểu “content” kích thích người khác bình luận ra đời và tôi xin liệt kê một vài nội dung đang được chị em sử dụng gần đây:

5.1 Content “họp chợ”

Nếu bạn hay vào các group bán hàng, bạn sẽ thấy thỉnh thoảng hiện lên newfeed những dòng trạng thái như “Các mẹ vào cmt hàng hóa để mua bán chéo”, hay “Họp chợ các chị ơi”.... để những người bán hàng sẽ vào đó bình luận, hiển nhiên người đăng bài đã nhận đuộc tương tác của rất nhiều người khác vào giới thiệu sản phẩm.

5.2 Content “Tìm nguồn hàng”

Thực ra có rất nhiều người đã có mặt hàng bán rồi nhưng họ vẫn sẽ post một stt “Tìm nguồn hàng sỉ” hay “Tìm nguồn hàng vốn 3 - 5tr”. Lúc bấy giờ những chị em bán hàng lại nhanh chóng nhảy vào và giới thiệu mặt hàng, hiển nhiên chủ post sẽ nhận được rất nhiều tương tác.

5.3 Content “chia sẻ bí quyết”

Với dạng content này bài đăng sẽ có dạng tương tự “Cmt chấm để mình chia sẻ bí quyết bán hàng cực hiệu quả”. Rất nhiều người muốn gia tăng đơn hàng nên dạng bài như vậy thu hút nhiều tương tác không phải là điều khó hiểu.

4. Tổ chức mini game

Mini Game tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ bởi nó luôn mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên việc chọn trò chơi và thể lệ chơi cũng phải được chú ý bởi lẽ những trò chơi mà may rủi khó khăn như dựa vào kết quả xổ số thì sẽ chẳng còn sức hút. Thường thì nội dung càng đơn giản thì lại càng nhiều người tham gia. Mà càng nhiều người tham gia lại có thêm thật nhiều tương tác.

Một trong những trò chơi được yêu thích nhất hiện nay là cmt số liền nhau. Một trò chơi như vậy trung bình thu hút vài trăm bình luận thậm chí là vài nghìn.

3. Ẩn comment để tránh bị cướp khách, cho đối thủ hít khói

Hàng trăm câu chuyện bị cướp mất khách vì khách lỡ cmt cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày. Vậy làm thế nào để giải quyết?

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trong nội dung bài đăng hãy dặn khách rằng nhắn tin thông tin mua hàng cho bạn để tránh bị lộ thông tin và cướp khách.

Tuy nhiện vẫn có những khách không đọc hết thông tin trong bài đăng và bình luận luôn đơn hàng và thông tin vận chuyển. Với trường hợp này, cách duy nhất là nhờ cậy vào công nghệ. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên facebook để ẩn hết bình luận, tránh bị đối thủ dình mò cướp đơn. Ứng dụng quản lý còn có thể tập trung đơn hàng, tin nhắn, bình luận tại trang quản lý nên họ cũng sẽ tránh được sự cố xót đơn hàng. Đừng bao giờ nghĩ những bà mẹ bỉm sữa mù công nghệ. Một số phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook những người kinh doanh thường sử dụng như Pancake, Sapo GO, page365,... Trong đó phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO đang được đánh giá là có nhiều tính năng hữu ích và chạy mượt, ít lỗi, lại đẩy được trực tiếp qua các đơn vị vận chuyển uy tín.

Quản lý tất cả inbox, comment, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook

2. Đăng ảnh feedback của khách

Với thị trường thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Nắm bắt được tâm lý này, các mẹ bỉm sữa thường chia sẻ những đoạn tin nhắn khách phản hồi tốt về sản phẩm của mình để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Càng nhiều phản hồi tích cực càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn.

1. Những bà mẹ bỉm sữa hỗ trợ nhau bán hàng

Các cụ ngày xưa có dạy “buôn có bạn, bán có phường”quả không sai tí nào. Hiện nay trên facebook có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa hỗ trợ bán nhau bán hàng

Chắc bạn đang thắc mắc họ hỗ trợ kiểu gì? Cách đơn giản nhất là họ tương tác chéo với nhau. Khi họ đăng bài thì họ sẽ đưa link bài đó vào nhóm rồi nhờ các mẹ khác bình luận cho “xôm” và mồi thêm để lôi kéo, thu hút khách mua hàng. Cứ như vậy người này đăng thì người kia hỗ trợ, lúc nào bài đăng của các mẹ cũng rất nhiều bình luận và thường hiện lên những vị trí đầu của các nhóm hay newfeed của nhiều người.

Vừa rồi là một vài mẹo đáng học hỏi cho công việc kinh doanh. Với những cách này, ai cũng có thể áp dụng để bán hàng gia tăng doanh số trên Facebook nói riêng. Quả thực đúng là các bà mẹ bỉm sữa thật lắm chiêu trò buôn bán mà chúng ta ai cũng nên thử cho cửa hàng của mình.