Website thương mại điện tử rớt lượng truy cập thê thảm vì U23 Việt Nam

Sau chiến thắng U23 Việt Nam gặp U23 Qatar, ngay lập tức, lượt tìm kiếm từ khoá “cờ việt nam” tăng từ 5 lên 100, thông qua công cụ Google Trends. Còn theo trang tổng hợp và so sánh giá iPrice, trong suốt 1 giờ, từ 6 giờ 45 phút đến gần 8 giờ tối 23/1 các trang thương mại điện tử kinh doanh “Cờ Việt Nam” đón một lượt “sóng” truy cập khủng.

Lượng truy cập lên xuống thất thường vì… U23 Việt Nam

Theo các công cụ thống kê của iPrice, trước đó, tức là thời điểm đang diễn ra trận bóng giữa đội tuyển AFC U23 Việt Nam và U23 Qatar, lượng truy cập giảm mạnh khoảng 18% so với các ngày trong tuần trước đó. Trong ngày 23/1, mọi thứ diễn ra tương tự như các ngày trước đó, nhưng đến 3 giờ chiều thì lượng truy cập bắt tụt giảm trung bình 51% so với cùng thời điểm vào thứ 3 của tuần trước đó. Vì thế, kéo theo tổng lượng truy cập trong ngày giảm 18%.

Tỷ lệ lượng truy cập trên các trang thương mại điện tử giảm trong phút chốc chiều ngày 23/1 tương tự với nhưng ngày lễ Quốc Khánh, hay dịp Tết Nguyên Đán. Chỉ có người dùng thật sự muốn mua hàng bỏ nhiều thời gian hơn để tìm hiểu thông tin sản phẩm trên các trang thương mại điện tử. Do chỉ số ở lại trang và số trang sản phẩm được xem cao hơn đến 12% so với cùng thời điểm trước đó một tuần.

“Cờ Việt Nam” trở thành từ khoá “hot” nhất từ sau 6 giờ chiều ngày 23/1. Theo sau, các từ khoá liên quan đến “thẻ cào” tăng đến 120% lượt tìm kiếm so với thời điểm trước đó. Hai từ khoá này trở thành nhân tố chính để làm tăng trở lại lượng truy cập của các trang mua sắm trực tuyến từ 8 tối 23/1. Ngoài ra, đương nhiên các từ khoá như “bóng đá”, “U23 Việt Nam” đã có một màn khuấy động người dùng trực tuyến Việt Nam.

Cách làm khuyến mãi sáng tạo và hiệu quả

Giảm giá 23% chính là một trong những khuyến mãi thịnh hành nhất. Trên các trang Fanpage mua sắm từ thời trang cho đến điện máy và cả trà sữa cũng vào cuộc. Tất cả đều lần lượt để “bảng” giảm 23%. Chỉ trong phút chốc, các cửa hàng trà sữa gần như đồng loạt treo bảng 23,000đ cho một ly trà sữa.

Giảm giá cho người mua hàng có trùng tên với cầu thủ tưởng là trò đùa… “Cá Tháng Tư” nhưng hoá ra lại là cách giúp các trang mua sắm trực tuyến “chiêu mộ” một lượng khách truy cập mới. Cụ thể, khách hàng có tên trùng với các cầu thủ như Huy, Đức, Phượng, Dũng, Trường, Hải, Thanh, Hậu… ai có tên giống các cầu thủ của tuyển U23 Việt Nam sẽ được giảm ngay từ 30% đến 50% giá niêm yết.

Ngay cả những mặt hàng xa xỉ như đồng hồ cũng vươn cao tinh thần thể thao nước nhà. Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm, hệ thống siêu thị đồng hồ chính hãng Cititime Mall, áp dụng mức giảm giá 30% tất cả sản phẩm đồng hồ cao cấp cho những khách hàng tên Dũng trong 2 ngày 23 và 24/1.

Phản ứng nhanh và sáng tạo đã mang về hiệu ứng tốt cộng với việc chủ động thông qua các công cụ truyền thông như Google và Facebook đã thật sự mang các doanh nghiệp thương mại điện tử gần hơn với người dùng Việt Nam.

Theo Hồng Đức - iPrice Insights