7 rủi ro thường gặp khi thiết kế logo giá rẻ Lưu

Nguyễn Thị Hà
Tư vấn thương hiệu, Bigsouth Brand

Logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, cho doanh nghiệp. Logo được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và đối tác. Thông qua một logo ấn tượng, chuyên nghiệp, khách hàng có thể đánh giá một phần nào về mức độ uy tín, tầm vóc của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại không xem thiết kế logo là việc “đầu tư” mà lại xem là “chi phí”, do vậy thường bỏ qua các bước định hướng sáng tạo, không phân tích và không đi theo đúng định vị của thương hiệu, thậm chí là sao chép các logo của các thương hiệu đã có sẵn trên thị trường.

thiết kế logo chuyên nghiệp

Sau đây BigsouthBrand.com xin đưa ra 7 rủi ro thường gặp khi thiết kế logo giá rẻ:

  1. Không thể hiện được cá tính thương hiệu
  2. Thiếu tính chuyên nghiệp
  3. Không được khách hàng đánh giá cao
  4. Không tạo ra sự khác biệt so với các thương hiệu cùng lĩnh vực
  5. Phải thiết kế lại logo do ban đầu không có phân tích và sai định vị thương hiệu
  6. Tốn kém chi phí marketing (phải thiết kế lại, in ấn lại, nhận diện lại)
  7. Không tạo được niềm tin cho khách hàng, đối tác

Tại sao phải thiết kế logo chuyên nghiệp cho công ty?

  • Logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu, thể hiện tính cách, cá tính đặc trưng của sản phẩm và dịch vụ.
  • Logo là biểu tượng và cũng là yếu tố nhận diện đầu tiên của một thương hiệu và được Cục sở hữu trí tuệ cấp quyền sở hữu và bảo hộ.
  • Ý nghĩa nguyên thủy của logo là một ký hiệu và đến ngày nay, vai trò đó vẫn được phát huy và nâng lên một tầm cao mới, giúp khách hàng, đối tác nhận diện ra thương hiệu và luôn nhớ đến doanh nghiệp khi có nhu cầu.
  • Khác với những mẫu logo được thiết kế tạm thời, thiếu cá tính, thiết kế logo chuyên nghiệp giúp tối ưu hóa hiệu quả việc xây dựng thương hiệu thông qua một quá trình sử dụng hình ảnh lâu dài, tiết kiệm chi phí trong việc quảng bá truyền thông, gầy dựng niềm tin và giữ chân khách hàng.

Thiết kế logo chuyên nghiệp, độc đáo và hiệu quả như thế nào?

Thiết kế logo công ty

Một mẫu logo sáng tạo hiệu quả không đơn giản chỉ là đẹp về mặt thẩm mỹ hay đạt được các yếu tố cần thiết về mặt đồ họa như đường nét, mảng khối. Mà hơn thế, nhà thiết kế logo cần nghiên cứu và phân tích thấu đáo, logic giữa tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu và khách hàng cũng như thị trường mục tiêu, từ đó định vị nên tính cách của thương hiệu và cuối cùng là truyền tải, diễn đạt thông điệp đó trên một mẫu logo chuyên nghiệp, giúp khách hàng cảm nhận được ngay phong cách chủ đạo, đặc trưng nổi bật của sản phẩm, dịch vụ mà logo đó đại diện.

Vì vậy, để thiết kế một mẫu logo chuyên nghiệp, độc đáo và hiệu quả, công ty thiết kế logo cần phải am hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng và kiến thức marketing để có thể sáng tạo ra những mẫu logo vừa độc đáo, khác biệt vừa mang đến lợi ích chiến lược phát triển thương hiệu lâu dài.

17/01/2018
384 lượt xem