Vài điều bạn cần đọc trước khi gửi 1 chiến dịch Email Marketing (E.M) Lưu

Đoàn Trần Mỹ Duyên
Marketer, Công ty Quà tặng Quảng Cáo GIFTBRAND

Trong ít năm gần đây, hình thức Email Marketing (được gọi là E.M) được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong chiến lược truyền thông quảng cáo. Bên cạnh các chiến dịch tiêu tiền trên các kênh Google, Facebook,.. thì Email được biết đến là kênh tiết kiệm ngân sách nhất. Chỉ cần một lượng email khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đủ lớn, chưa tới 3.000.000 / tháng hoặc thậm chí là miễn phí, doanh nghiệp đã có thể triển khai chiến dịch.

Dù tiêu ít tiền nhưng những Hiệu Quả mà chiến dịch Email mang lại là khả quan, đồng thời những Hậu Quả cận kề cũng rất đáng lo ngại nếu doanh nghiệp có phạm chút sai lầm. Sau đây sẽ là những vài điều bạn cần đọc trước khi gửi E.M bạn cần đọc trước.

1. Sử dụng kêu gọi hành động Call to Action khi gửi mail:

Xem ngay, Tại đây, Ngay hôm nay,.. kết hợp với 1 nội dung Tittle thật hấp dẫn, thật mới, thật hay để tăng tỉ lệ mở mail của bạn. Mọi hiệu quả chỉ được đo lường khi khách hàng nhận được email, chịu MỞ mail và đọc mà thôi.

2. Quy trình đăng ký đơn giản:

Đảm bảo có form thông tin gồm Email, Tên,.. tại nhiều nơi trên Website của bạn: Phần footer, dưới các bài viết, trang popup, biến thành điều kiện để gửi thông tin quan trọng.

3. LÀM ƠN! Đầu tư vào nội dung!

Bạn phải biết 1 điều rằng: Mỗi email được gửi đi, bạn như đang cầm 1 tờ báo và chìa ra trước mặt khách hàng. Mặc kệ họ có chịu xem hay không, nhưng nó phải là bảng đẹp nhất và không có sai sót.

Trước khi đầu tư vào nội dung, hãy tạo 1 concept thật hấp dẫn. Ví dụ như công ty mình đang làm mảng Quà tặng Doanh nghiệp, mình sẽ tập trung 60% concept vào giới thiệu sản phẩm mới, sau đó là phần tin khuyến mãi và cuối cùng là phần tin tức. Trước khi gửi thì tìm 1 ai đó càng giỏi càng tốt, review và đánh giá lại giúp bạn nhé

TIPS: Hãy subscriber các trang làm nội dung tốt về các mảng như: Việc làm, Khóa học, Khóa học Internet Marketing, hay web công ty mình bên dưới nhỉ!

4. Nguyên cứu về Khách hàng mục tiêu:

Việc vẽ ra khách hàng mục tiêu thích gì, cần gì, gu của họ như thế nào, nội dung gì họ muốn xem là rất cần thiết. Giống như bạn là một đầu bếp và bạn cần biết thực khách của mình thích ăn mặn ngọt như thế nào

5. Để ý đến giao diện điện thoại:

Hiện nay các phần mềm gửi Email đều được hỗ trợ phiên bản mobile tự động như: Mailchimp, Getresponse, Sendgrid, Sendinblue, Elasticemail, Sendy,.. Hãy tận dụng tính năng thiết kế giao diện Email miễn phí cho chiến dịch email của bạn!

6. Doanh nghiệp bạn muốn sử dụng chiến dịch Email Marketing để bắt đầu?

Mình có lời khuyên về các hệ thống gửi email cho bạn nhé! Về layout sử dụng và hệ thống tracking đều dùng khá tốt. Mình có gửi kèm hình giao diện soạn email của các hệ thống mail này để bạn hiểu được "Gu" thiết kế của các phần mềm trước khi quyết định sử dụng chúng nhé!

-- Mailchimp: Cá nhân sử dụng được với 2.000 subscriber cực sạch. Dạo này nó rất hay đánh vi phạm tài khoản. Bạn có thể tạo và thử chạy 1 chiến dịch xem tài khoản có bị lock không nhé, nếu không bị thì gửi thoái mái và rất tốt.

Giá thì mailchimp cũng thuộc hàng mắc tiền hơn so với các hệ thống email còn lại. Nhưng bên đó họ có thang tính phí theo lượng subsciber từ 0 cho đến 12.800 mail. Nếu lên trên nữa thì quy giá ít nhất là 150$ / tháng. Bạn có thể tự tính chi phí theo lượng sub theo link bên dưới và mẫu hình bên dưới nhé!

Tính tiền theo lượng subscriber trong mailchimp: https://mailchimp.com/pricing/growing-business/

Giao diện soạn Email của Mailchimp

-- Sendinblue: Bên này giá rẻ cho các doanh nghiệp. Chỉ 25$/ tháng cho gói 40.000 lượt gửi mail/tháng. Còn dưới 9.000 lượt gửi mail thì miễn phí. Hệ thống này support bằng email rất ok. Địa chỉ email muốn gửi đi phải được bên đó xem xét, mình bị khóa tài khoản mấy cái do list mail không được chấp nhận rồi nên bạn cẩn thận nhé!.

Về giao diện email cũng dễ sử dụng, bạn có thể xem mẫu layout của bên đó ở hình dưới!

Giao diện soạn Email của Sendinblue

-- Elasticemail: Nếu bạn không lo ngại việc chèn mã html vào bộ code của web, việc dùng server của chính bạn để gửi email, có nhân sự IT hỗ trợ thì Elasticemail là sự lựa chọn khá tốt. Nếu không chèn mã thì bạn chỉ gửi tối đa 50 mail/ ngày mà thôi.

Chi phí của Elasticemail là rẻ nhất trong 4 hệ thống email mình liệt kê, với 150.000 lượt gửi email/ tháng hoàn toàn miễn phí. Rất thích hợp cho các bạn viết blog dùng để gửi bài cho các độc giả. Thật tuyệt đúng không!?

Giao diện soạn Email của Elasticemail

-- Getresponse: Hệ thống Getresponse có hỗ trợ livechat nên các vấn đề được xử lí rất nhanh và hiệu quả, ngoài ra còn có tùy chọn ngôn ngữ gồm nhiều thứ tiếng (bao gồm tiếng việt). Hệ thống soạn email của Getresponse khá tốt. Giá cao hơn các hệ thống mail khác và ngang với mailchimp.

Chi phí được mua theo các gói có sẵn của bên họ. Ví dụ công ty bạn đang dùng là gói 5.000 mail sẽ có giá 45$/tháng, 10.000 sub sẽ có giá 65$/ tháng và 25.000 sub sẽ có giá 145$/ tháng. Bạn có thể xem chi tiết hơn tại: http://gr8.com/pr/3unl7/d

Giao diện soạn Email của Getresponse

-- Sendy: Theo mình biết thì bạn phải cài html khá nhiều công đoạn, mình cũng chưa từng sử dụng nên không biết chi tiết như thế nào. Các bạn dùng thử rồi thì góp ý mình thêm thông tin nhé!

___________________

-- By: Duyên DTM | Marketer | --

-- Quà tặng Quảng cáo Giftbrand --

À, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông gì từ bài viết của mình. Các bạn có thể kết nối với mình qua Facebook này. Hoặc tìm từ khóa về doanh nghiệp mình đang triển khai và đăng kí form ở góc dưới bên phải trang web để thực nhận các email từ công ty.

Cảm ơn các bạn đã xem. Hy vọng bài viết này được chia sẻ đến nhiều người hơn --!

Xem bài viết: Gửi Email quảng cáo tại Thị trường B2B - Mất bao nhiêu - Được thế nào ????

Sửa lần cuối: Đoàn Trần Mỹ Duyên (13/01/2018)
12/01/2018
248 lượt xem