EDone! Future Entrepreneur 2017 – Chương trình độc lạ, hấp dẫn và thử thách nhất.

EDone! Future Entrepreneur 2017 là chương trình độc lạ, thử thách và hấp dẫn nhất trong các cuộc thi từ trước đến nay là điều mà được các vị trong ban giám khảo và thí sinh nhắc lại rất nhiều lần trong suốt vòng 2. Đây là chương trình được tổ chức bởi Cộng đồng khởi nghiệp trẻ Đại Học Ngoại Thương cơ sở 2, cùng sự cố vấn chuyên môn IMAS Marketing Partner và Proself Angel nhằm đánh thức tiềm năng và phát triển nhà lãnh đạo khởi nghiệp tương lai.

Tại vòng 2, Turn your lens, các bạn thí sinh tham gia thử thách xây dựng kế hoạch phát triển Content Hub với các chủ đề nhằm giải quyết các vấn đề xã hội. Các đề bài đều rất hack não như: “Thiền Việt Nam”, “Làm việc không Sếp”, “Thanh niên Việt nói không với Stress”, … Các thí sinh sẽ nhận đề bài và giải quyết trong vòng 03 ngày. Từ đó, giúp phát huy, khai phá sức mạnh sáng tạo, táo bạo tiềm ẩn của các thí sinh.

Đề bài độc lạ, nhưng lại thực tế và ý nghĩa

Anh Tuấn Anh – Vice President – Marketing & Communication của Ngân hàng CIMB chia sẻ” Ban đầu tôi không kỳ vọng cao về buổi pitching và cũng không nghĩ chương trình sẽ thú vị như thế này. Tôi ấn tượng bởi các đề bài và cách thức trình bày, cũng như ý tưởng của các bạn. Các đề bài rất lạ, nhưng lại rất thực tế nhằm giúp giải quyết các vấn đề hiện nay trong xã hội. Tuy vậy, các bạn sinh viên đã giải quyết và trình bày rất xuất sắc. Trong quá trình khởi nghiệp, các doanh nhân cũng phải giải quyết các vấn đề tương tự như nghiên cứu thị trường, tạo nguồn khách hàng, mở rộng thị trường, … Đối với tôi, đây là một chương trình rất ý nghĩa.

Các buổi pitching diễn ra rất hào hứng, và gây cấn. Trong đó, có những câu hỏi khiến các nhóm hồi hộp, không biết trả lời như thế nào. Bên cạnh đó, cũng có những lời nhận xét, góp ý rất hào hứng, dí dỏm, và vui vẻ từ ban giám khảo. Và anh Tuấn Anh đã có câu nói vui trong phần trình bày của nhóm thirteen về chủ đề “Thanh niên Việt nói không với stress”: “Tụi em là sinh viên mà làm được vậy, ra đường ai cạnh tranh nổi”.

Chương trình là một quá trình “lột xác” của thí sinh

Bạn Nghĩa – nhóm thirteen chia sẻ rằng “Khi nhận đề bài, em không biết Proposal hay Content hub là gì? Khái niệm hoàn toàn mới trong em mà thời gian giải đề chỉ trong 03 ngày ngắn ngủi. Nên có rất nhiều khó khăn, trở ngại trong quá trình làm bài, nhưng em cảm thấy rất vui, vì em đã học được rất nhiều điều nhờ chương trình, từ việc chưa biết gì, mà giờ em có thể biết được, hiểu được và thậm chí có thể làm được kế hoạch chi tiết cho dự án của mình. Và đặc biệt nhờ chính những thách thức cam go ấy đã giúp em vượt qua những rào cản của bản thân, bức phá được sức mạnh của chính mình, có những thứ tưởng chừng em không làm được nhưng em lại làm được”.

Và bạn Khang, nhóm Thirteen cũng đã chia sẻ thêm” Khi tham dự chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017 đã giúp em va chạm nhiều hơn, trước đó em rất bảo thủ, ít tham gia các hoạt động, nhưng sau khi tham dự chương trình này, em quyết định nếu năm sau chương trình có tổ chức các cuộc thi khác tương tự, em sẽ tiếp tục đăng ký tham gia”

Buổi pitching đã diễn ra rất hào hứng và gây cấn. Và đây cũng là một quá trình “lột xác” của các thí sinh. Tuy nhiên, chương trình chỉ chọn ra những nhóm và cá nhân xuất sắc nhất. Tất cả các thí sinh và những người quan tâm đều đang mong chờ kết quả vòng 2 vào ngày 27/12/2017. Những cá nhân xuất sắc sẽ tham dự phòng 3, Sharpen your mind, với những nhiệm vụ thử thách hơn như: chinh phục đỉnh Everest tâm hồn. Vòng 3 hứa hẹn sẽ là một hành trình “lột xác” và bức phá mạnh mẽ hơn nữa.

Hy vọng chương trình sẽ ngày càng phát triển, mở rộng để nhằm lan tỏa ý nghĩa, mang giá trị đến cho các bạn sinh viên, góp phần xây dựng và phát triển một thế hệ trẻ, doanh nhân trẻ khởi nghiệp tương lai.

(Cộng đồng khởi nghiệp trẻ Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2)