Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Chiến dịch truyền thông ngoài trời về bạo lực gia đình thu hút sự chú ý của nhiều người

Bạo lực gia đình đang diễn ra hằng ngày hằng giờ trên toàn thế giới. Có biết bao nhiêu người phụ nữ đang bị bạo hành sau những cánh cửa đóng kín. Họ đang phải chịu đựng sự đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, họ cần lên tiếng và cần xã hội chung tay bảo vệ.

Chính vì vậy mà đường dây trợ giúp những người phụ nữ bị bạo hành (The Assaulted Women’s Helpline – AWHL) kết hợp cùng Giants & Gentlemen (G&G) khởi động dự án Chống bạo hành gia đình nhằm nâng cao nhận thức của động đồng về hành vi bạo lực đối với người phụ nữ.

Bạo lực ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người, nó có thể diễn ra ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ với ai. Nhưng điều lạ lùng là có nhiều người lại không muốn nhắc đến nó, thậm chí người ta còn muốn giấu nhẹm nó đi, có lẽ là vì xấu hổ. Người trong cuộc thì im lặng, người ngoài cuộc thì thờ ơ.

Hiểu được điều này, AWHL thông qua sự trợ giúp của G&G Agency, muốn phơi bày sự thật này ra ngoài ánh sáng, để cộng đồng có cái nhìn thẳng thắn về vấn nạn này, để từ đó có thể thay đổi nhận thức, giảm thiểu những vụ bạo hành.

Chiến dịch lựa chọn phương thức truyền thông ngoài trời để tác động mạnh đến cảm xúc của những người đi đường. G&G đã sử dụng một màn hình LED khổng lồ ngoài trời để phát sóng một đoạn phim ngắn khiến cộng đồng phải chú ý đến. Nội dung video cực kỳ chân thực khi diễn tả cảnh một đôi vợ chồng đang cãi nhau gay gắt, đỉnh điểm là hành động thô lỗ của người chồng với vợ mình và những giọt nước mắt của người vợ ở cuối video.

Tất cả mọi người đều chăm chú theo dõi, bàng hoàng trước cảnh tượng này, và có lẽ đâu đó trong số họ quá quen thuộc với cảnh này và có thể là đang phải chịu đựng tình cảnh này mỗi ngày bên trong ngôi nhà của mình. Kết thúc đoạn chiếu chính là đường dây hotline của AWHL để những người phụ nữ bị bạo hành có thể mạnh dạn lên tiếng cầu cứu, hoặc nếu ai đó nhìn thấy có thể báo để tổ chức có thể can thiệp được.

Cũng thông qua chiến dịch này, AWHL và G&G muốn thay đổi nhận thức của mọi người rằng hình thức bạo lực này không chỉ xảy ra đối với một số nhóm xã hội nhất định, mà nó có thể diễn ra với bất kỳ ai và trong bất kỳ ngôi nhà nào trên thế giới. Bạo lực gây ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề đến các thế hệ tương lai, đồng thời những tác động dài hạn của nó có thể gây ra những vấn đề về tâm thần, thậm chí là mất mạng đối với những người trong gia đình.

Bà Huong Pham - giám đốc điều hành của AWHL cho biết: "Trung bình cứ sáu ngày, chúng tôi lại tiếp nhận thông tin rằng có một người phụ nữ mất mạng vì bị bạo lực gia đình. Điều quan trọng là cộng đồng phải nhận ra rằng bạo lực vẫn đang gia tăng từng ngày từng giờ, hãy lên tiếng, hãy giúp đỡ những người phụ nữ, hãy đưa họ thoát khỏi bóng tối bạo lực chỉ diễn ra đằng sau những cánh cửa đóng kín."

Trong tháng 11 và sắp tới đây, AWHL sẽ luôn sẵn sàng túc trực và chuẩn bị sẵn để giúp đỡ những người phụ nữ gặp khó khăn vì bị bạo lực. Bạo lực gia đình không diễn ra theo thời điểm nhất định, mà nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy mà cồng đồng cần sẵn sàng chung tay giúp đỡ họ.

Outdoor là cách truyền thông cực kỳ hiệu quả trong bất cứ thời điểm nào. Nó có thể bắt sóng cảm xúc của nhiều người cùng một lúc để tác động mạnh đến suy nghĩ của họ. Outdoor Advertising ngày nay không đơn thuần chỉ để quảng cáo sản phẩm, mà đôi khi giá trị của nó lớn lao hơn rất nhiều trong việc thay đổi nhận thức của cả cộng đồng.

Phối hợp thực hiện chiến dịch: đường dây trợ giúp những người phụ nữ bị bạo hành AWHL, Giants & Gentlemen agency, Brave Productions, Big Digital, Beaux Properties, Mas’oud Salon, SongBird Marketing Communications, and School Editing.

Thu Nguyệt/Unique Outdoor Agency
* Nguồn: Quảng cáo ngoài trời