Thiền Việt Nam - Đề án "hack não" nhất trong chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017

Vòng 2 của chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017 trở nên hấp dẫn và đầy thách thức hơn bao giờ hết với đề án "Thiền Việt Nam", một đề án mang đậm tính nhân văn, độc đáo và mang tầm quốc gia.

EDone! Future Entrepreneur 2017 - chương trình do Cộng đồng khởi nghiệp trẻ Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 tổ chức, đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, cộng đồng khởi nghiệp, các bạn sinh viên trên địa bàn TP.HCM. Chương trình hướng đến đồng hành, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực và hiểu biết cho nhà lãnh đạo khởi nghiệp tương lai nhằm giảm thiểu những rủi ro và thất bại trong khởi nghiệp. Đến với vòng 2, ban cố vấn chuyên môn từ IMAS Marketing Partner phối hợp cùng ProSelf Angel đã đem đến một đề tài “hack não” các thí sinh mang tên “Thiền Việt Nam”. Bài toán đặt ra là làm thế nào để đưa Thiền Việt Nam trở thành trọng điểm du lịch Việt Nam 2018. Đề án “hack não” này đã mang đến sự hào hứng bởi tính nhân văn, độc đáo và mang tầm quốc gia nhưng cũng không thiếu những thử thách đầy cam go cho các nhà khởi nghiệp trẻ.

Bỡ ngỡ trước Thiền Việt Nam – Thiền trong tư duy

Ngay khi mở bao thư đề, các thí sinh đều bỡ ngỡ với khái niệm “Thiền Việt Nam” – một khái niệm chưa từng được nghe nhắc tới. Vậy Thiền Việt Nam là gì? Theo đề án mô tả, đây là một dòng thiền cổ truyền được truyền bá riêng ở Việt Nam và chưa từng được giới thiệu rộng rãi với cộng đồng. Do vậy, điều hiển nhiên là các bạn sẽ chưa từng nghe đến và cũng không thể “google” được.

Đại diện ban ra đề chia sẻ về Thiền Việt Nam với các thí sinh.

Mô tả về Thiền Việt Nam tiếp tục phá vỡ tất cả những mặc định hoặc kiến thức của thí sinh về thuật ngữ “thiền”. Thiền Việt Nam là Thiền trong tư duy. Do vậy, Thiền ở đây không gắn với việc không tư duy, không suy nghĩ, không cảm xúc và không động tâm. Mà Thiền là một cái gì đó rất bình dị gắn liền với cuộc sống của con người cũng như ngay cả khi động tâm hay có cảm xúc tiêu cực vẫn ở trong thiền. Và càng đặc biệt hơn khi việc học thiền lại được thực hiện qua tương tác với chatbot trí tuệ nhân tạo – một công cụ công nghệ mới trong kỉ nguyên 4.0.

Đề án đầy thách thức - Thiền Việt Nam trọng điểm du lịch Việt 2018

Các CEO tương lai sẽ phải đưa ra chiến lược và kế hoạch để biến Thiền Việt Nam - một khái niệm còn xa lạ với cộng đồng thành trọng điểm du lịch Việt Nam 2018. Đó quả là một thách thức không hề nhỏ. Các bạn sẽ phải giải cùng lúc 2 vấn đề trong 1 bài toán: thu hút cộng đồng trong nước ủng hộ đề án này và sự quan tâm của cộng đồng thế giới thông qua một chiến lược nội dung thu hút.

Ngoài ra, đề án này phải là một đề án “sống”. Có nghĩa là đề án phải thu hút được tình yêu của cộng đồng và các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Dự án Thiền Việt Nam sẽ tiếp tục được cộng đồng lan toả và đồng hành cùng phát triển mở rộng trong tương lai.

Các nhà khởi nghiệp trẻ đang tìm hiểu về đề án Thiền Việt Nam trong ngày Gathering Day 17/12 vừa qua.

Đến nay, các nhóm thí sinh đã bước vào phần thứ 2 của Vòng 2 – Pitching. Thông qua phần thi này, các nhóm thí sinh sẽ trình bày những kế hoạch cho dự án theo đề. Ban tổ chức, ban ra đề cũng như những người cầm cân nảy mực đang hết sức mong đợi những sản phẩm bứt phá từ phần pitching của các nhóm thí sinh. Hy vọng, đề án “Thiền Việt Nam” sẽ có được những lời giải nổi bật và hoàn hảo nhất.

Cộng đồng khởi nghiệp trẻ Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2