Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

5 tuyệt chiêu tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook dịp cuối năm

Đến hẹn lại lên, những tháng cuối năm bao giờ cũng là thời điểm bận rộn nhất của toàn ngành kinh tế, đặc biệt là thương mại điện tử - mua sắm online, và không thể không nhắc đến kênh mua sắm qua Facebook. Theo thống kê thì tỉ lệ mua sắm trên Facebook 3 tháng cuối năm cao gấp 2-3 lần những tháng còn lại. Sức mua tăng gấp nhiều lần đồng nghĩa với việc phải đổ nhiều tiền vào quảng cáo Facebook hơn nữa.

Dịp gần Tết, nhu cầu tìm hiểu và mua sắm sản phẩm của khách hàng ngày càng sôi động. Đây cũng chính là thời điểm bận rộn nhất của các nhà quảng cáo Facebook, phải liên tục liên tục tạo content, set campain, thử nghiệm, nhân rộng hoặc tắt quảng cáo, gần như cả ngày phải ăn nằm ngủ nghỉ cùng Facebook.

Tỉ lệ mua sắm trên Facebook tăng mạnh vào 3 tháng cuối năm đồng nghĩa với việc phải đầu tư thật nhiều cho quảng cáo Facebook

Vậy thì có lưu ý gì trong việc set chiến dịch để mang lại hiệu quả bán hàng tốt nhất, đồng thời đo lường như thế nào để có thể điều chỉnh chiến dịch ít tốn kém nhất mà tỉ ra đơn cao? Hãy thử đọc những giải pháp sau nhé.

1. Sử dụng chức năng Kiểm tra phân tách để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo kịp thời

Xuyên suốt chiến dịch quảng cáo, bạn cần túc trực để điều chỉnh kịp thời, và không đợi đến khi kết thúc mới nhìn nhận lại. Với tính năng đo lường tự động của Facebook thông qua Kiểm tra phân tách, bạn có thể thử nhiều cách thức khác nhau và chọn lựa phương thức hiện quả nhất.

- Có thể thử nghiệm trên một mẫu content chạy cho nhiều đối tượng thì nhóm nào tạo ra nhiều chuyển đổi nhất

- Hoặc trên một nhóm đối tượng thì content nào phù hợp hơn.

Kết quả nhanh chóng có sau 3 ngày, căn cứ vào đó bạn giữ lại những nhóm quảng cáo hiệu quả nhất. Để làm được điều này, hãy sáng tạo thật nhiều content và set ngay chiến dịch tương ứng, chỉ những chiến dịch hiệu quả, và tiếp tục nhân lên.

2. Đẩy mạnh Remarketing trên Facebook

Với thương mại điện tử, mỗi một khách hàng truy cập tự nhiên vào website hay faceboook của bạn đều rất quý giá, và đây là căn cứ để nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin hữu ích để nhóm đối tượng khác hàng.

Sử dụng tính năng Facebook pixel vào website để có thể Remarketing và bám đuổi khác hàng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra Facebook Pixel còn giúp vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh hơn về hành trình của khách hàng bằng cách thu thập dữ liệu chuyển đổi trên các thiết bị và trang web mà họ truy cập.

Điều này giúp các chiến dịch quảng cáo có thể điều chỉnh sao cho hướng đến nhóm đối tượng tiềm năng nhất, có khả năng phản hồi về sản phẩm cao nhất.

Tận dụng chức năng Remarketing để bám đuổi và đón đầu khách hàng

Khi khách hàng truy cập vào website và có click chuyển đổi vào những nút Thêm vào giỏ hàng mà chưa bấm nút Đặt hàng, các Quảng cáo tự động (Dynamic ads) sẽ làm nhiệm vụ nhắc nhở họ hoàn thành bước tiếp theo của mua sắm. Điều này giúp cho doanh thu tăng lên, trong khi chí phí phải trả cho mỗi lượt khách hàng được giảm đáng kể.

3. Kết hợp giữa quảng cáo Facebook và việc mua sắm trải nghiệm tại cửa hàng

Mua hàng online có một lợi thế lớn nhất mà không ai có thể phủ nhận là khách hàng có thể nhìn ngắm, lựa chọn đa dạng mẫu mã sản phẩm mà không mất thời gian đi lại. Thế nhưng không ít những vụ “bóc phốt” cửa hàng online vì “treo đầu dê bán thịt chó”, đã khiến nhiều khách hàng lựa chọn việc trải nghiệp và mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

Tại sao doanh nghiệp không kết hợp giữa quảng cáo Facebook với việc bán hàng cho người tiêu dùng ngay tại cửa hàng? Sẽ vừa thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng là được xem thật nhiều sản phẩm ngay trên trang web, hoặc fanpage Facebook, lại có thể ra tận cửa hàng để mua sắm những sản phẩm mình đã “nhắm” từ trước đó.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn có thói quen xem hàng qua Facebook trước rồi ra cửa hàng mua

Để làm được điều này, trong những chiến dịch quảng cáo, bên cạnh việc sử dụng những hình ảnh, video quay sản phẩm thực tế thật đẹp, đa dạng, hãy kết hợp thêm yếu tố kêu gọi ra tận cửa hàng mua sắm sẽ được giảm thêm % để từ đó kích thích việc khách hàng đến tận cửa hàng để mua.

4. Đề cao yếu tố lợi ích cho khách hàng bằng tuyệt chiêu giảm giá, bonus

Mỗi một click tự nhiên của khách hàng vào website của bạn, hãy đừng để lãng phí, vì đây đều là những khách hàng tiềm năng và ít nhiều có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Tăng cường remarketing tri ân bằng tất cả các tệp traffic add to cart, view % video, inbox. Lookalike để ra tệp khác hàng và liên tục chạy quảng cáo với nội dung nhấn mạnh vào việc ưu đãi 15-30% hoặc tặng thêm quà có giá trị.

Hoặc các nhà quảng cáo Facebook có thể tạo ra các chiến lược combo, chiến lược upsale, mua A giảm B sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng

Sử dụng tuyệt chiêu giảm giá, bonus để kích cầu trên Facebook

Thị hiếu của khách hàng đa số đều thích giảm giá và bonus thêm vì nó đánh trúng vào tâm lý của họ là mình mua được món này với giá hời, giá rẻ hơn bình thường, và cảm thấy mình được tôn trọng, được doanh nghiệp quan tâm đến khi nhiều hơn một lần mua hàng tại đây.

5. Luôn biến những kết quả thành nguồn nguyên liệu hữu ích nhất cho các chiến dịch quảng cáo Facebook trong năm mới

Với mỗi kết quả đo lường được từ hành vi của khách hàng trong mỗi chiến dịch bao giờ cũng là nguồn nguyên liệu cần thiết nhất cho những chiến dịch sau này.

Nhà quảng cáo có thể thu thập tất cả thông tin từ kết quả của việc Kiểm tra phân tách để chọn lựa những yếu tố có vai trò quan trọng nhất đối với một chiến dịch như nội dung và nhóm đối tượng. Sử dụng những yếu tố này để phân bổ ngân sách một cách hợp lý, đồng thời áp dụng cho nhưng chiến dịch trong năm tiếp theo nhằm nâng cao hiệu quả, từ đó đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp.

Thu Nguyệt/Unique Outdoor Agency
* Nguồn: Quảng cáo ngoài trời