Doanh nhân người Việt nhận giải thưởng cựu sinh viên UTS Insearch có thành tựu xuất sắc

Học viện đào tạo các chương trình chuyển tiếp tại Australia, UTS Insearch vừa qua đã trao cho doanh nhân người Việt - Đào Xuân Hoàng đến từ Hà Nội giải thưởng cho Cựu Sinh Viên trị giá 5000 đô la Úc để ghi nhận các thành tích của anh dưới tư cách là người sáng lập Monkey Junior, phần mềm học - đọc được tải nhiều nhất hiện nay.

Giải thưởng được công bố tại Sydney trong một buổi Lễ Tốt Nghiệp gần đây của UTS Insearch, Hiệu Trưởng UTS Insearch, ông Tim Laurence cho biết Xuân Hoàng là một thành viên xuất sắc của cộng đồng cựu sinh viên UTS Insearch.

“Xuân Hoàng, một người cha tận tâm của hai đứa con, đã có cảm hứng để tạo ra ứng dụng Monkey Junior sau khi sinh đứa con đầu lòng; đây là món quà mà anh muốn dành tặng con gái mình, và cho trẻ em trên toàn thế giới, để các em không gặp phải những khó khăn trong việc học tiếng Anh mà anh đã trải qua," ông Laurence nói.

Mặc dù Xuân Hoàng đã tiếp xúc khác nhiều với Anh Ngữ trước khi đến Australia tại Việt Nam 15 năm trước, anh sớm nhận ra việc phát triển ngữ pháp và vốn từ vựng phức tạp đòi hỏi phải trải qua quá trình tiếp xúc, nghiên cứu lâu dài. Chương trình Anh Ngữ tại UTS Insearch đã giúp anh cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, và để phát triển sự tự tin, giúp anh hoàn tất chương trình cử nhân chuyên ngành kỹ sư phần mềm tại Đại Học Công Nghệ Sydney (UTS), đại học trẻ tuổi số 1 tại Australia.

"Đã 15 năm trôi qua nhưng tất cả các kỷ niệm đều trở lại trong tôi khi quay lại ngôi trường này", Xuân Hoàng nói. "Tôi rất trân trọng những gì chúng tôi đã được học, thực hành và khám phá trong suốt thời gian tại UTS, và tôi khuyến khích tất cả các bạn hãy thoải mái trò chuyện với mọi người xung quanh và mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới để có thể cải thiện kỹ năng tiếng Anh," anh khuyên các sinh viên mới tốt nghiệp.

Xuân Hoàng là một nhà doanh nhân ấn tượng và là người đàn ông của gia đình.

Khi còn đang theo học tại Sydney và UTS, anh làm việc bán thời gian cho một công ty phần mềm, và sau đó theo đuổi đam mê của mình để trở thành doanh nhân tại Việt Nam. Anh đồng sáng lập công ty BH Media năm 2007; hiện tại BH Media là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ video, di động và trang web hàng đầu với hàng triệu người sử dụng hàng ngày.

Năm 2014 anh dừng cộng tác tại BH Media, có nhiều nghiên cứu và đạt được những kiến thức, kỹ năng mới và niềm đam mê để thiết kế ra ứng dụng Monkey Junior, mang công nghệ học ngôn ngữ đến với hàng triệu trẻ em.

Hiện nay Monkey Junior đã trở thành ứng dụng học - đọc được tải nhiều nhất tại Apple Store và Google Play. Sự nỗ lực của anh cũng được công nhận vào năm 2016 bởi hội đồng giám khảo tại Hội Nghị Thượng Đỉnh Doanh nhân Toàn Cầu của Đại Học Stanford, nơi anh đã giành giải thưởng Cải Tiến Toàn Cầu thông qua Khoa Học và Công Nghệ trong cuộc thi Tech-I-Pitch (đánh bại 29 nhà kinh doanh khoa học và công nghệ từ 23 quốc gia).

Giới thiệu về UTS Insearch

UTS Insearch cung cấp các chương trình Anh Ngữ, Dự Bị Đại Học UTS và một loạt các chương trình cao đẳng liên thông để trang bị cho sinh viên học tập chương trình cử nhân tại UTS. Tuỳ thuộc vào kết quả học tập và khoa cao đẳng liên thông sinh viên chọn, sinh viên có thể chuyển tiếp vào năm thứ hai chương trình cử nhân tại đại học. Các sinh viên được hỗ trợ tối đa trong quá trình học tập của mình thông qua các dịch vụ hỗ trợ, bao gồm Chương Trình Hỗ Trợ Học Tập, gia sư một-kèm-một, các buổi hội thảo kỹ năng học tập, và đội ngũ các cố vấn học thuật tận tâm.

Tìm hiểu thêm về Đào Xuân Hoàng và các Cựu Sinh Viên thành công khác tại https://mystory.uts.edu.au/vi/