Ghé thăm văn phòng agency quảng cáo của Apple: TBWA/Chiat/Day Los Angeles

Là một phần trong Office Tour series, ông Bill Hornstein, Art Director tại TBWA/Chiat/Day Los Angeles đã chia sẻ với Clio (giải thưởng vinh danh quảng cáo truyền thông quốc tế có lịch sử hơn 55 năm) những tấm ảnh chân thực và sống động không gian văn phòng tại Playa Vista, California, cùng với những dòng cảm nhận dưới đây.

"TBWA/Chiat/Day LA rất nổi tiếng tại Playa Vista với phong cách truyền cảm hứng kết hợp những nét đặc trưng riêng không thể trùng lặp, có thể nói nơi đây tập trung những điều thú vị nhất của California. Với diện tích khoảng 1,11 ha, trước đây là kho chứa các sản phẩm nội thất, kiến trúc sư Clive Wilkinson đã biến đổi nơi đây thành "Ad City" (Tạm dịch: Thành phố quảng cáo).

Thành phố được hoàn thành bao gồm: đại lộ chính, nhà hàng ngay trong văn phòng, quán bar trang trí theo chủ đề lướt sóng, sân bóng rổ theo kích cỡ chuẩn và công viên trong nhà. Một sân chơi thực thụ dành cho người làm sáng tạo, văn phòng cũng tạo nên cảm giác của một khu phố thân thiện, với không gian làm việc mở, các bức tường bằng kính trong suốt và rất nhiều cửa để khuyến khích sự giao tiếp và hợp tác. Các chú chó được chào đón, ở lại và chơi đùa ngay tại văn phòng. Đối với nhân sự, khách hàng, ứng viên tương lai và khách tham quan, không gian mới mẻ, độc đáo là nơi hoàn hảo để "làm sáng tạo" và cũng là nét văn hoá đặc trưng của TBWA."

Sau đây là toàn cảnh văn phòng.

Ông Lee Clow - Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo cấp cao và lâu đời của TBWA/Chiat/Day, là người đứng sau 2 chiến dịch thành công nhất của Apple là 1984 và Think Different.

Nơi lưu giữ tất cả các artboard, mood-board và creative work.

Các chiến dịch lịch sử được lưu giữ một cách trang trọng. Trong hình là chiến dịch 1984 và bên dưới là chiến dịch Silhouette đã tạo nên thành công cho dòng sản phẩm iPod.

Tất cả máy tính làm việc đều là của thương-hiệu-đại-diện-cho-sự-sáng-tạo-mà-ai-cũng-biết.

Một vài khách hàng mới của TBWA/Chiat/Day là những thương hiệu mới nổi khá quen thuộc.

Ước mơ của một người làm quảng cáo, đơn giản là một lần được ngồi làm việc trong văn phòng như thế này và sáng tạo nên một chiến dịch để đời. Sự sáng tạo vốn không có giới hạn, vẻ đẹp của văn phòng của một công ty sáng tạo cũng như vậy.

Bài viết gốc và hình ảnh chất lượng cao có thể được download tại Office Tour: TBWA/Chiat/Day Los Angeles.