[Case study] Vinhomes: Marketing kênh báo điện tử - Con đường quyền lực Lưu

Vinhomes là hệ thống căn hộ và biệt thự với dịch vụ đẳng cấp của Tập đoàn Vingroup, thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015.

Chiến lược marketing sử dụng công cụ


Theo khảo sát thì quảng cáo trực tuyến thông qua báo online chiếm 75% hình thức quảng cáo bất động sản hiện nay. Các doanh nghiệp ngành địa ốc đang chi cho quảng cáo trực tuyến 1 khoản đáng kể và tăng dần theo từng giai đoạn. Đặc biệt, sự linh hoạt của quảng cáo trực tuyến giúp các doanh nghiệp bất động sản tối ưu hoá chi phí một cách tối đa. Cho nên, Vinhomes rất tích cực đẩy mạnh truyền thông trên kênh này.
Một số hình thức quảng cáo mà Vinhomes đã thực hiện:

  • Đặt banner quảng cáo:

Vinhomes chịu đầu tư về mặt hình ảnh của mình trên các tờ báo. Màu sắc tươi sáng không gây phản cảm, nội dung rõ ràng, cung cấp giá trị cho người đọc. Đa phần banner theo dạng traditional banner ads ảnh GIF có khả năng kết nối đến một trang của Vinhome. Nó đều đã đặt banner trên những tờ báo có lượt người xem cao như VnExpress.net có lượng truy 161,000,000/tháng , Dantri.com.vn là 69,410,000/tháng VietNamNet là 50,250,000/tháng,…và ở những vị trí thuận lợi có mức giá cao nhất nhì trên website.


Banner của Vinhomes trên vnexpress.net

Vinhomes đã đặt banner quảng cáo cho dự án Vinhomes Riverside – The Harmony trên VnExpress vào khung Large 2 với chi phí là 110,000,000/Tuần.

Banner của Vinhomes trên dantri.com.vn

Bên cạnh đó Vinhomes đã đặt banner quảng cáo cho dự án này trên báo Dân trí vào khung 2B với chi phí là 90,000,000/Tuần.

Banner của Vinhomes trên vietnamnet.vn

Vinhomes còn đặt banner quảng cáo cho dự án này trên báo VietNamNet vào khung 4B với chi phí là 13,000,000/Tuần.

  • Đăng tin trên báo:

Vinhomes sẽ đánh mạnh vào mục kinh doanh bất động sản bên cạnh đó còn có trong chuyên mục gia đình, đời sống, xã hội, âm nhạc,... Họ thường có những bài về mỹ quan, dịch vụ tiện ích của khu căn hộ đó. Hoặc vào những chương trình mà Vinhomes tài trợ như thể thao, lễ kỷ niệm ra mắt, chương trình âm nhạc. Thường xuyên có những bài viết: Trên báo dân trí 2016 có đến 20 bài viết, VnExpress cũng có 33 bài liên quan từ khóa là “ Vinhomes ”. Bài viết đánh đúng vào mục tiêu tâm lý khách hàng là tại sao lại chọn Vinhomes thay cho các sàn giao dịch khác.

Một bài báo của Vinhomes trên vnexpress.net

Một bài báo giá 170,000,000 – 10,000,000 tùy vào vị trí bạn muốn nó xuất hiện ở đâu của một tờ báo.

Ví dụ về bài báo của Vinhomes Ví dụ về bài báo của Vinhomes

  • Textlink: Các đường dẫn đến trang chính của dự án.

Ví dụ về textlink của Vinhomes

Quảng cáo trên báo điện tử kênh đem lại một lượng lớn lượt người xem truy cập và biết đến dự án của Vinhomes. Vì sản phẩm của họ là bất động sản nên Vinhomes có chiến lượt đánh mạnh vào những tờ báo mà đối tượng xem khá đa dạng và đặt nhưng mục mà người xem chính làm nhưng người có công việc, nhà đầu tư như VnExpress.net, dantri.com.vn, VietNamNet.vn,…điều này phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Theo thông kê của Alexa ta có thể thấy:



Đánh giá đối tượng độc giả trên VnExpress.net

Đánh giá đối tượng độc giả trên dantri.com.vn

Đánh giá đối tượng độc giả trên vietnamnet.vn


Theo thông kê Alexa, đối với dự án Vinhomes Riverside – The Harmony, những người đến với trang chính của dự án (theharmony-vinhomesriverside.com) đến từ 2 wesite chính là vinhomes.vn và đặt biệt là VnExpress.net – trang có đặt quảng cáo của dự án.

Theo thống kê của similarweb.com, Số người đến với trang theharmony-vinhomesriverside.com đa phần đến từ những website có link trỏ về trang chính trong đó có từ đoạn mã theo dõi đặt trên website khác như banner quảng cáo, sự kiện chiếm đến 88,33%.



Tuy nhiên những bài báo của Vinhomes nó dễ bị lẫn vào với những chung cư khác và chưa có sự khác biệt nhiều nên lược quan tâm không cao. Không đa dạng hóa các hình thức quảng cáo mà chỉ tập trung vào banner hay bài viết là chính.
Vinhome nên đánh mạnh hơn về truyền thông như là xậy dựng một trao lưu hay dùng hình ảnh của nhưng ngưởi nổi tiếng làm đại diện cho mình để tăng thêm thương hiệu. Tạo ra những sự kiện có điểm nhấn và thu hút hơn ví dụ như thầu tổ chức chương trình về âm nhạc triễn lãm để có thể tạo sự chú ý cho truyền thông báo giới. Việc tối ưu hóa ngân sách quảng cáo cho công ty bằng nhiều phương phát công cụ như: Hệ thống kiểm soát số lần hiển thị banner hiệu quả đối với từng user: cho phép 1 ngày 1 người chỉ nhìn thấy tối đa 1 banner không quá 20 lần, Chặn SOV (Share of Voice),….Nên dùng nhiều loại hình khác nhau như Balloon Ad, TVC đăng trực trên trang báo,..

Tổng hợp từ FIRE team - UEL

Sửa lần cuối: Nguyen Thi Linh Ngan (15/12/2017)
15/12/2017
1,781 lượt xem