Chuyên gia nói gì về chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017

Với quy mô toàn thành và hình thức khác biệt nhất từ trước tới giờ, chương trình hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp EDone! Future Entrepreneur 2017 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm bởi cộng đồng đam mê khởi nghiệp trẻ. Tuy chỉ mới được trong thời gian ngắn nhưng chương trình đã thu hút được hơn 500 hồ sơ ứng viên tham gia dự tuyển.

Trong khi các chương trình đào tạo và cuộc thi hiện tại thường tập trung vào hỗ trợ xây dựng ý tưởng, hướng dẫn cách thức giải quyết các vấn đề trong khởi nghiệp thì EDone! Future Entrepreneur 2017 lại là một chương trình khởi nghiệp khác biệt nhất từ trước tới nay. Ứng viên sẽ được tập trung vào xây dựng nguồn vốn con người, tạo nền tảng cho khởi nghiệp bằng một chương trình đào tạo kết hợp đồng hành và huấn luyện. Khi tham gia, các bạn sẽ được đào tạo và làm việc thực tế trong môi trường doanh nghiệp với vai trò và lộ trình rõ ràng. Điều này giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn về việc vận hành một doanh nghiệp, từ đó tích lũy kinh nghiệm và những bài học để áp dụng vào dự án khởi nghiệp của chính mình.

Là một chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm về quỹ đầu tư cho startup, bà Dung Đặng – giám đốc điều hành quỹ đầu tư QSF - đánh giá rất cao ý tưởng của chương trình. Bà nói đến nguyên nhân khiến tỉ lệ khởi nghiệp thất bại cao, từ đó dẫn đến sự khan hiếm của các startup tiềm năng.

“Tôi đánh giá chương trình EDone! Future Entrepreneur 2017 là một chương trình đặc biệt cả về ý tưởng, nội dung và quy mô mà trước giờ chưa có đơn vị tổ chức nào làm một cách bài bản như vậy. "

Bà Dung Đặng – giám đốc điều hành quỹ đầu tư QSF

Bà Dung Đặng – giám đốc điều hành quỹ đầu tư QSF

Chương trình tập trung đi vào hỗ trợ đào tạo hiểu biết và phát triển bản thân cho các nhà khởi nghiệp tương lai. Chúng ta đều biết nhân sự là yếu tố quan trọng nhất trong việc khởi nghiệp. Hầu hết các nhà doanh nghiệp trẻ có chuyên môn và ý tưởng tốt nhưng thiếu kiến thức quản lý và khả năng tự phát triển bản thân. Đây là điểm yếu và là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của hầu hết các startup không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia Châu Á khác. Điều này dẫn đến tỷ lệ thất bại khi khởi nghiệp nằm ở một con số rất lớn: 96%. Chính vì vậy mà các nhà đầu tư rất khó để tìm ra cho mình những startup tiềm năng để hỗ trợ, đầu tư và hợp tác lâu dài.”

Bên cạnh đó bà cho rằng chương trình có những điểm đặc biệt mà trước đây bà chưa từng thấy ở các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp tương tự.

“Điều đặc biệt thú vị nhất của ý tưởng chương trình là các sinh viên, các nhà doanh nghiệp trẻ được làm quen với trí tuệ nhân tạo thông qua viêc chat với Chatbot. Sau đó một số bạn sẽ được vào vòng trong và đồng hành cùng với những chuyên gia kinh nghiệm. Từ đó được tiếp tục đào tạo, làm việc thực tế trong một công ty với các công việc cụ thể và chương trình đào tạo rõ ràng.

Qua công viêc cụ thể này chắc chắn sẽ giúp các bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu để áp dụng vào công viêc tương lai. Chương trình tôi xem qua thấy rất hấp dẫn và cũng không kém phần thử thách. Các bạn trẻ có mong muốn hoàn thiện kiến thức và bản thân chắc chắn sẽ thấy rất hứng thú”

“Ý tưởng hay nhưng đòi hỏi rất nghiêm túc” là nhận định từ nhà đồng sáng lập và là CEO của VentureMark, một công ty tại Mỹ chuyên tập trung đầu tư cho các startup tốt nhất ở Đông Nam Á – ông Marcus Ellision.

Ông Marcus Ellision -  nhà đồng sáng lập và là CEO của VentureMark

Ông Marcus Ellision - nhà đồng sáng lập và là CEO của VentureMark

“Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời, lần đầu tiên tôi được biết về một chương trình có ý tưởng duy nhất độc đáo như thế. Thật đặc biệt khi ý tưởng đó tập trung vào đầu tư hỗ trợ và nâng cao năng lực cho người lãnh đạo trước khi bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, đứng về phía nhà đầu tư thì tôi thấy chương trình đòi hỏi rất nghiêm túc bởi trước nay chưa từng có một chương trình nào làm như vậy cả.”

Dù đã có rất nhiều kinh nghiệp đầu tư cho startup trên các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục và các ngành nghề phi lợi nhuận nhưng CEO của VentureMark vẫn đánh giá rất cao tính độc đáo của ý tưởng chương trình này. Ông chia sẻ thêm:

“Hiện tại ở Mỹ chưa hề có một chương trình khởi nghiệp nào tương tự. Hầu hết chúng tôi chỉ tập trung đào tạo cho các kỹ năng kinh doanh truyền thống hơn là những kỹ năng liên quan đến thái độ phẩm chất, năng lực của nhà lãnh đạo.”

Có thể nói đây là một chương trình có ý tưởng độc lạ nhất từ trước tới giờ mà chúng ta từng biết. Hy vọng, với ý tưởng vừa lạ vừa hiếm như vậy, chương trình sẽ thành công tốt đẹp và tìm ra được những doanh nhân khởi nghiệp thành công trong tương lai.

EDone! Future Entrepreneur là chương trình đem lại cho người tham gia sự hiểu biết, năng lực và bản lĩnh của những người doanh nhân thông qua việc tham gia các vòng thi, bootcamp và tranh tài giữa các ứng viên. Đặc biệt, khi tham gia ứng viên sẽ được đào tạo và làm việc thực tế trong môi trường doanh nghiệp với vai trò và lộ trình rõ ràng, nhằm mang lại trải nghiệm, giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn về việc vận hành một doanh nghiệp, từ đó tích lũy kinh nghiệm và những bài học để áp dụng vào dự án khởi nghiệp của chính mình.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: