Đ
Đỗ Mạnh Hùng

Co-founder @ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI MOVAN VIỆT NAM

6 mẹo để tối ưu tiếp thị qua email cho B2B

Tiếp thị nội dung và tiếp thị xã hội là phương tiện tuyệt vời để nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng nhưng chúng cũng có những hạn chế. Không có sự đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng sẽ khám phá nội dung được xuất bản trên các kênh này.

Có một cách để tăng khả năng tạo ra nội dung cho khách hàng tiềm năng sẽ được sử dụng là: tiếp thị qua email. Bằng cách bổ sung các chiến lược tiếp thị email hiện đại vào các nỗ lực nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiện tại, bạn có thể phân phối nội dung có liên quan và thông tin liên lạc cá nhân trực tiếp đến các kênh hướng dẫn họ theo dõi một cách tích cực.

1. Nhắm mục tiêu sử dụng phương pháp tiếp thị dựa vào tài khoản

Tiếp thị email hiện đại sử dụng các giao tiếp được nhắm mục tiêu và được cá nhân hoá để giành chiến thắng hơn chứ không phải là chạy theo người nhận. Thực tiễn tốt nhất về tiếp thị qua email hiện nay ít giống như tiếp thị truyền thông xã hội và giống như tiếp thị dựa vào tài khoản . Để thu hút sự tham gia, các email cần phải đáp ứng nhu cầu cụ thể của mỗi khách hàng tiềm năng.

Để đáp ứng nhu cầu cụ thể thay vì gửi cho một mạng lưới rộng với một email, các khách hàng tiềm năng phải được chia thành các nhóm có liên quan. Một điểm khởi đầu tốt là phân khúc khách hàng dựa trên từng giai đoạn trong hành trình mua hàng.

Điều này rất đơn giản nếu bạn có một danh sách các địa chỉ liên hệ đã tải nội dung Cung cấp các liên lạc qua email được thiết kế để giúp họ thu thập thông tin cần thiết để di chuyển xuống dưới kênh hoặc đưa ra quyết định.

2. Tối ưu hóa email cho thiết bị di động

Nếu email bỏ qua việc tối ưu hóa điện thoại di động, có thể bạn sẽ mất một phần lớn khán giả. Mọi người có nhiều khả năng nhìn vào email trên thiết bị di động: 68% email được mở trên thiết bị di động, so với chỉ 32% được mở trên máy tính để bàn.

Mẫu email tốt là một nơi tự nhiên để bắt đầu với việc tối ưu hóa điện thoại di động, nhưng cách cấu trúc nội dung cũng quan trọng:

Sử dụng các đoạn ngắn và ngắn gọn được chia nhỏ để dễ đọc trên điện thoại di động.
Luôn dẫn dắt những thông tin quan trọng nhất. Nếu bạn sẽ lấy chúng, bạn phải lấy chúng ngay lập tức.
Bao gồm lời kêu gọi hành động của bạn gần đầu thư.
Hãy đảm bảo các nút và liên kết đủ lớn để dễ dàng chạm vào điện thoại di động.

3. Tương tác với Chiến dịch dựa trên Trigger

Các chiến dịch tiếp thị qua email kích hoạt tự động gửi thông tin liên lạc dựa trên các hành động cụ thể (hoặc không hành động). Ví dụ: chiến dịch dựa trên trình khởi chạy có thể:

Gửi email chào mừng .
Gửi email cảm ơn .
Gửi lời nhắc hoặc mã giảm giá.
Nhưng những chiến dịch dựa trên kích hoạt thực sự tỏa sáng trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với sự chấp nhận của một nền tảng tự động hóa tiếp thị. Với tự động hóa tiếp thị, bạn có thể thiết lập một chuỗi email kích hoạt dựa trên các hành động đã thiết lập. Về bản chất, các hướng dẫn về nền tảng dẫn bạn qua quá trình nuôi dưỡng dựa trên chuỗi bạn thiết kế nỗ lực giảm trước, sử dụng dữ liệu để phân phối các email liên quan và chia nhỏ địa chỉ liên hệ vào danh sách một cách tự động.

4. Cá nhân hoá Truyền thông

Các email cá nhân có nhiều khả năng được mở và cung cấp tỷ lệ nhấp chuột cao hơn . Nhưng cá nhân hoá là mạnh mẽ cho nhiều hơn là chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây là một phương tiện hiệu quả để xây dựng mối quan hệ. Đề cập đến các khách hàng tiềm năng theo tên của họ là một sự khởi đầu tốt, nhưng có nhiều cách để cá nhân hoá một bước xa hơn:

Sử dụng thông tin ngày sinh để gửi các tin nhắn liên lạc trong ngày sinh nhật của họ.
Gửi khuyến mại cảm ơn vào ngày kỷ niệm ngày họ trở thành người đăng ký hoặc tạo một tài khoản.
Gửi email từ tài khoản cá nhân thay vì tài khoản thương hiệu để làm cho cuộc trò chuyện trở nên thân thiết hơn so với định hướng bán hàng.
Để cá nhân hoá email, bạn cần nhiều hơn một địa chỉ email, nhưng yêu cầu quá nhiều thông tin lên phía trước có thể khiến các khách hàng tiềm năng không đăng ký hoặc hoàn thành mẫu. Thay vào đó, hãy xem xét sử dụng chiến dịch được kích hoạt để thu thập thông tin bổ sung. Nếu bạn gửi một email chào đón, sử dụng nó để thu thập thông tin về lý do tại sao người dùng đăng ký.

5. Tùy chỉnh nội dung động

Triển khai cá nhân hóa sang cấp độ tiếp theo với nội dung động . Còn được gọi là nội dung “thông minh”, email động hiển thị nội dung khác nhau cho mỗi người nhận dựa trên dữ liệu đã thu thập. Có nhiều cách sử dụng cho nội dung động:

Các phần cụ thể của mẫu email có thể sử dụng mã động để hiển thị quảng cáo có liên quan bằng cách sử dụng dữ liệu giao dịch mua bán hoặc tương tác thương hiệu.
Nội dung động có thể chứa các phần cụ thể của một email dựa trên thời điểm nó được mở, cho phép sử dụng bộ tính giờ đếm ngược hoặc chèn blog hoặc bài đăng trên mạng xã hội hiện tại.
Các email được xem trên thiết bị di động có thể được cá nhân hóa theo vị trí và liên kết tải xuống ứng dụng có thể trỏ đến cửa hàng thích hợp bằng dữ liệu hệ điều hành.
Bước đầu tiên trong việc xây dựng email động là xác định thông tin nào là quan trọng. Nếu danh sách đã được phân đoạn theo vị trí trong hành trình của người mua, dữ liệu đó có thể được sử dụng để tự động chèn nội dung vào các mẫu phục vụ nhu cầu hiện tại của người nhận. Sử dụng dữ liệu về tuổi tác và giới tính cũng có thể hữu ích để kết nối các liên hệ thực với người mua nhằm hướng dẫn việc đưa ra quyết định về nội dung động.

6. Tạo email tương tác

Tạo email tương tác.

Tạo email tương tác.

Một email tương tác bắt chước chức năng của một trang web. Khi email được mở ra, người nhận có thể thực hiện các tác vụ ngay từ chính email, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu, trả lời các câu đố, xếp hạng nội dung và cung cấp thông tin và phản hồi.

Email tương tác tiết kiệm thời gian vào cuối của người nhận. Thay vì mở một trang web – có thể chậm nếu họ đang trên di động và ngoài phạm vi wifi – họ có thể phản hồi ngay lập tức và dễ dàng. Điều này làm cho nhiều khả năng họ sẽ dành thời gian để tương tác và phản hồi, cung cấp dữ liệu cần thiết để phân chia các danh sách, cá nhân hóa nội dung và phục vụ các quảng cáo động.

Để tạo email tương tác, bạn cần phải tìm một nền tảng hỗ trợ công nghệ. Bước đầu tiên trong việc tìm ra nền tảng phù hợp là xác định mục tiêu bạn mong muốn đạt được với email tương tác:

Nếu mục tiêu của bạn là thu thập thông tin , hãy chắc chắn chọn một nền tảng hỗ trợ các biểu mẫu được nhúng và cung cấp một cách dễ dàng để truy cập phản hồi. Nếu mục tiêu của bạn là làm cho nội dung email trở nên không khả thi , hãy tìm một hệ thống hỗ trợ xây dựng biểu đồ tương tác và chèn nội dung vào các tab và băng chuyền.


Nếu mục tiêu của bạn là gửi nội dung hấp dẫn hơn , hãy tìm một nền tảng hỗ trợ nhúng các câu đố hoặc sử dụng hình động.

Nguồn: Movan.vn