B2B Marketing - Khái niệm cũ, chiến lược mới

Đa số doanh nghiệp B2B đang không làm hoặc làm marketing theo cách B2C. Dưới đây là 5 sự khác biệt lớn giữa cách làm Marketing B2B và B2C mà doanh nghiệp thường hay nhầm lẫn:

1. Nếu B2C được quyết định bởi một người thì B2B được quyết định bởi đội ngũ Buying Center hay được gọi DMU (Decision Making Unit) và theo những quy trình phức tạp. Chính vì vậy, quyết định mua hàng B2B thường mất nhiều thời gian hơn.

2. Kênh truyền thông của B2B đơn giản hơn, nhưng tiếp cận đối tượng khó hơn, ngân sách tiếp cận, nuôi dưỡng trên từng khách hàng cao hơn. Do vậy, người làm B2B cần xác định chính xác chân dung khách hàng, từ đó tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng để tránh lãng phí.

3. Khách hàng B2B có khuynh hướng bị tác động bởi sự tư vấn và hiệu quả. Hay nói cách khác, khách hàng muốn tìm giải pháp để giải quyết vấn đề đang khúc mắc của họ. Trong khi B2C bị tác động bởi nhu cầu tức thời và giá trị cảm xúc.

4. Nội dung B2B cần chi tiết và đầy đủ để thuyết phục giá trị thực sự về mặt chức năng cho khách hàng. Khác với B2C, khuynh hướng nội dung còn hướng đến tác động về mặt cảm xúc.

5. Khách hàng B2B mua hàng với số lượng lớn và mức độ mua thường xuyên hơn B2C. Do đó, B2B Marketing có khuynh hướng duy trì khách hàng trung thành hơn là đi kiếm khách hàng mới.

Khóa học “B2B Marketing toàn diện dành cho doanh nghiệp/startup” là khóa học về B2B toàn diện và chuyên sâu nhất tại Việt Nam, giúp chủ doanh nghiệp:
● Làm chủ và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
● Nghiên cứu và phát triển lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
● Phối hợp tốt giữa bộ phận marketing và sales.
● Đầu tư, tối ưu chi phí truyền thông Marketing một cách hiệu quả
●Tổ chức đội ngũ và kiểm soát KPIs hiệu quả khi làm việc với Agency bên ngoài

Nội dung khóa học được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia B2B Marketing đầu ngành, dựa trên nền tảng kiến thức từ Singapore và các case study tiêu biểu nhất từ các tập đoàn lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, hóa học áp dụng quy trình 4A đề cao tính thực tiễn, học viên được thực hành áp dụng ngay tại lớp và thay đổi kết quả làm việc rõ rệt ngay trong từng buổi học.

- Đối tượng tham gia: Chủ doanh nghiệp / start up
- Thời gian khai giảng: 09/12/2017
- Tìm hiểu thêm tại: http://bit.ly/B2Bmarketing102017