3 cách giúp tối ưu lợi nhuận cho cửa hàng bán lẻ

Là một cửa hàng bán lẻ, nếu muốn công việc vận hành suôn sẻ, để mở rộng và phát triển kinh doanh, chủ cửa hàng cần xây dựng riêng cho mình những chiến lược phù hợp.

tối ưu lợi nhuận cho cửa hàng bán lẻ

Làm thế nào để tối ưu lợi nhuận cho cửa hàng bán lẻ

1. Thu nhập càng nhiều dữ liệu khách hàng càng tốt

Dù quy mô cửa hàng của bạn như thế nào đi chăng nữa, thì mục đích cuối cùng trong mọi hoạt động kinh doanh đó là khách hàng, do đó hãy thu thập thật nhiều dữ liệu thông tin khách hàng của bạn.

Cách dễ nhất để làm điều này đó là thông qua các chương trình dành cho khách hàng thân thiết.

Các chương trình dành cho khách hàng trung thành với cửa hàng không phải là điều mới mẻ, nhưng luôn mang lại hiệu quả nhất định, đặc biệt đây là hình thức được đánh giá là phù hợp nhất cho mọi cửa hàng bán lẻ.

Bạn có thể phát tờ rơi thường xuyên để giới thiệu về sản phẩm mới, ưu đãi giảm giá, quà tặng,…bên cạnh đó, việc phát hành thẻ thành viên, phiếu giảm giá cũng như những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng đã quá lâu chưa ghé lại cửa hàng của bạn cũng là những ý tưởng bạn có thể áp dụng tại cửa hàng của mình.

Mục đích của những chương trình này trong hoạt động bán lẻ đó là tạo ra những khách hàng tiềm năng và sẽ quay lại cửa hàng của bạn nhiều lần.

Việc làm cho khách hàng thân thiết trung thành với cửa hàng của bạn là một việc làm cần được duy trì thường xuyên, họ không chỉ có khả năng chuyển đổi mua hàng gấp 9 lần so với khách hàng mới mà giá trị hàng hóa mua cũng cao hơn rất nhiều. Chỉ bấy nhiêu đó thôi đã đủ thuyết phục bạn nỗ lực giữ chân những vị khách hàng thân thiết này rồi.

Thu nhập càng nhiều dữ liệu khách hàng càng tốt

2. Đảm bảo các chương trình của bạn dễ dàng để khách hàng tương tác

Đối với thể lệ các chương trình khuyến mãi, quà tặng cuối năm tại cửa hàng,.. cần được thể hiện bằng văn bản một cách rõ ràng, tránh gây sự nhầm lẫn không đáng có cho khách hàng của bạn.

Chương trình của bạn có thể dựa trên điểm tích lũy mua hàng hay vận chuyển miễn phí cho những khách hàng có thẻ thành viên,…

Nên nhớ là đa phần những chương trình này bạn sẽ dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng lâu năm của cửa hàng, nên việc làm cho chương trình trở nên quá phức tạp thường sẽ không mang đến hiệu quả.

Theo khảo sát, 37% người tiêu dùng sẽ đăng ký tham gia vào các chương trình khách hàng có thể lệ đơn giản, dễ hiểu và 53% người tiêu dùng sẽ tham gia vào các chương trình dễ sử dụng.

Để thực hiện thành công các chương trình khách hàng thân thiết, đòi hỏi bạn phải lôi kéo khách hàng tham gia liên tục, bằng những giải thưởng hấp dẫn và giá trị.

Đảm bảo các chương trình của bạn dễ dàng để khách hàng tương tác

3. Phát triển kinh doanh trực tuyến và cả ngoại tuyến

Điều này là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn phát triển và mở rộng kinh doanh cho cửa hàng của mình, khi công nghệ phát triển thì hình thức mua sắm của con người cũng sẽ thay đổi, người ta bắt đầu chú trọng nhiều hơn đến tính tiện lợi khi mua hàng.

Do đó mà ngày càng nhiều cửa hàng bán lẻ bắt đầu mở rộng kinh doanh trực tuyến và kết hợp cùng dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Việc các cửa hàng bán lẻ nên trang bị công nghệ cho mình được xem là bước chuyển mình tích cực, giúp tối ưu hoạt động kinh doanh, đồng thời tăng cao khả năng tiếp cận khách hàng.

Theo Suno.vn