Liệu bạn có đang ngộ nhận kiến thức Digital Marketing của mình?

Đa phần những người làm Digital Marketing thời kì đầu đều không xuất thân từ Marketing, mà từ Web Designer, Web Administrator, Coder… nên dù bạn là ai, chỉ cần làm việc trong kỉ nguyên số thì nhất định không thể bỏ qua những chủ đề Digital Marketing hấp dẫn của Vietnam Web Summit 2017 tại Tp.HCM & Hà Nội trong tháng 12 này.

Xây dựng lại nền móng Digital Marketing từ những ngộ nhận sai lầm

Cách đây chừng 10 năm, nói về Marketing chúng ta sẽ nghĩ về 4P, Promotion Mix, SWOT… Nhưng gần đây, cụm từ Top-of-mind khi nhắc đến Marketing chính là Digital Marketing, thứ tự xếp hạng & từ khóa trên Google, là lượng traffic vào website, lượng like/ tương tác trên Facebook, là lượt view Youtube. Các thuật ngữ như Ad network, Publisher, CPM, CPC, Display Advertising, DSP, SSP, Performance Marketing… ngày càng được nhắc đến với tần suất dày đặc mà bất kì 1 nhà làm truyền thông, quảng cáo nào cũng không thể ngoảnh mặt làm ngơ.

Tất nhiên, Digital Marketing đã mở ra những giải pháp mới hiệu quả hơn, góp phần thay đổi và tạo nên cuộc cách mạng lớn trong ngành Truyền thông tiếp thị nhưng theo nhiều chuyên gia, không ít Digital Marketer hiện nay đang làm việc dựa trên những nền tảng sai lầm và sự thổi phồng quá mức của truyền thông khiến các bạn trẻ hình dung không đúng về công việc thực sự của các Digital Marketer - các Marketer trong kỉ nguyên Digital.

Chính vì vậy, các diễn giả của Vietnam Web Summit 2017 sẽ giúp bạn thoát khỏi những ngộ nhận chưa chính xác về Digital Marketing bằng những nội dung chia sẻ sâu sát và thực tế nhất.

  • Topic Đánh giá hiệu quả của chiến dịch Marketing cho KOLs & Viral TVC trên Facebook & Youtube của diễn giả Phan Dũng - CoFounder của Big Cat Entertainment
  • Topic Làm sao để tạo được content hiệu quả khi làm truyền thông? của diễn giả Diễn giả Nguyễn Ngọc Long - Sáng lập Truyền thông Trăng đen
  • Topic Xu hướng Digital Marketing 2018 của diễn giả Phạm Minh Toàn - CEO & Founder của Time Universal
  • Topic Tìm hiêu A/B Testing & tối ưu quảng cáo thời gian thực của diễn giả Nguyễn Văn Vững - Founder & CEO của AdTop
  • Topic Công việc thực sự của 1 Digital Marketer là gì? của diễn giả Nguyễn Duy Vĩ - CoFounder của Tugo
  • Topic How to optimize Google Conversions with Google Analytics của diễn giả Dương Quang Anh - Giám đốc MasOffer thuộc Eway
  • Topic All About Email Marketing của diễn giả Lại Tuấn Cường - CEO & Founder của Repu Digital

Trong đó, nổi bật nhất là "màn đấu khẩu" tranh luận hỏi xoáy đáp xoay, không ngại va chạm và tranh luận nẩy lửa để "tìm ra chân lý" của Viral Content & KOLs giữa anh Nguyễn Ngọc Long - Sáng lập Truyền Thông Trăng Đen và anh Phan Dũng - CoFounder của Big Cat Entertainment.

Đặc biệt, một trong những chủ đề “đinh” chắc chắn sẽ làm “nức lòng” cộng đồng Digital Marketer và Web developer của Vietnam Web Summit năm nay là Giải mã cách Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh làm Thương mại điện tử hiệu quả của diễn giả Nguyễn Thanh Tùng - Product Director của Thế Giới Di Động & Điện Máy Xanh.

Với tốc độ tăng trưởng cán mốc 22%/ năm, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vừa là “miếng bánh hấp dẫn” với nhiều doanh nghiệp vừa là đấu trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Với Thế Giới Di động sở hữu hơn 1500 siêu thị, 31.000 nhân viên phủ khắp 63 tỉnh thành, Điện Máy Xanh có gần 600 siêu thị, liệu công nghệ - phần mềm quản trị - quy trình kĩ thuật nào có thể đảm đương được toàn bộ hệ thống này? Làm thế nào để tất cả hoạt động của các bộ phận từ nhân sự, cung ứng, Marketing, hành chính, quản lý…. đều được tự động hóa một cách tối đa, tiết kiệm nhân lực để vừa đáp ứng được nhu cầu mua hàng lớn vừa mang đến những trải nghiệm tốt, vận hành mượt mà, nhanh và chính xác nhất? Rốt cuộc thì sau những chiến dịch Marketing rầm rộ với hình ảnh và âm nhạc độc đáo, vui tươi lan truyền khắp mạng xã hội, đội ngũ kĩ sư đã làm những gì để giúp Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vươn lên trở thành những tập đoàn Thương Mại Điện Tử hàng đầu Việt Nam? Anh Nguyễn Thanh Tùng sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này tại Vietnam Web Summit 2017!

Tầm nhìn thế giới để thoát khỏi tư tưởng ao làng

Vẫn như thường lệ, Vietnam Web Summit 2017 sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi sự tham gia của các chuyên gia công nghệ, giám đốc điều hành đến từ các tập đoàn lớn trên thế giới. Với những số liệu cập nhật mới nhất, nội dung chia sẻ của Amazon Web Services, Lazada Tech Hub, Nielsen, Microsoft, MasterCard tại sự kiện sẽ phần nào định hình xu hướng công nghệ và truyền thông trong tất cả mọi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Chuyên đề Bước tiến công nghệ ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng online của bộ đôi diễn giả Đoàn Duy Khoa và Đặng Thúy Hà - hai Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Hành vi Người tiêu dùng đến từ Nielsen Việt Nam
  • Chuyên đề Transform your business with a modern data estate và Democratizing Artificial Intelligence with Microsoft lần lượt của diễn giả Phạm Anh Vũ - và diễn giả Huỳnh Bảo Toàn - Technical Evangelist đến từ Microsoft Việt Nam
  • Chuyên đề Culture of Innovation của diễn giả LeX Nguyen, Head of Territory Development đến từ Amazon Web Services
  • Chuyên đề Real-world Microservice Architecture của diễn giả Viachesláv Poturaễv - Manager Core Engineering Platform đến từ Lazada
  • Chuyên đề Cash to Digital: The next big things của MasterCard

Bên cạnh các kĩ sư và chuyên gia quốc tế, ngày hội Vietnam Web Summit 2017 cũng đón chào những đại diện lớn của Việt Nam là Zalo Business, Chili, FPT Telecom, Appota, Kdata, Verisign, Luxoft, Cốc Cốc, Vietguys, KMS Technology, Piktochart... với các hoạt động gian hàng giới thiệu ý tưởng & sản phẩm mới, đem đến cơ hội tuyển dụng cho hơn 400 doanh nghiệp và 9000 lập trình viên ở cả 2 miền. Có thể nói, với gần 100 topic chia sẻ, Vietnam Web Summit 2017 chính là nơi gặp gỡ, học hỏi kết nối, đẩy mạnh hệ sinh thái Web & Digital Marketing, đưa thị trường Việt Nam từng bước phát triển và tiệm cận tầm vóc của thế giới.