Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Mai Linh tung “xe ôm công nghệ” đối đầu trực tiếp với Grab và Uber

Có thể thấy Mai Linh là hãng taxi “truyền thống” chịu khó thay đổi mình nhất theo thời thế hiện nay khi mà nhà nhà công nghệ, người người chạy theo công nghệ. Ngoài việc phát triển ứng dụng gọi taxi trên điện thoại, Mai Linh đang rục rịch đưa loại hình xe ôm công nghệ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Cụ thể, ứng dụng gọi xe ôm trên điện thoại - Mai Linh Bike đã được triển khai thử nghiệm tại Hồ Chí Minh khoảng 1 tháng nay, được thực hiện bởi các nhân viên, tài xế của doanh nghiệp này. Và được sự hưởng ứng, phản hồi tích cực từ cộng đồng. Sau khi được đánh giá toàn diện các yếu tố như hệ thống đăng ký, tính ổn định của ứng dụng... dự kiến xe ôm công nghệ của Mai Linh sẽ đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 20/11.

Mai Linh thử nghiệm dịch vụ xe ôm công nghệ tại TP HCM.

Như vậy, Mai Linh sẽ là hãng taxi truyền thống đầu tiên cung cấp thêm dịch vụ xe ôm. Và ngoài các dịch vụ xe ôm công nghệ nổi trội như GrabBike, UberMoto, thị trường sẽ có thêm sự lựa chọn khác.

Thông tin này được dư luận khá quan tâm bởi câu chuyện về sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp taxi truyền thống và taxi công nghệ Grab, Uber vẫn chưa có hồi kết. Trong đó, hầu hết đều đồng tình doanh nghiệp truyền thống nên thay đổi với những chiến lược mới, cải tiến dịch vụ mới có thể cạnh tranh với Grab, Uber.

Đối với loại xe M.bike thông thường, mức giá cước được áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu. Khách hàng phải trả thêm 3.8000 đồng/km tiếp theo. Mai Linh cũng sẽ đồng thời triển khai M.Bike Premium với giá cước gấp đôi M.Bike thông thường.Mức giá trên không quá chênh lệch khi so sánh với uberMotovà GrabBike.

Bảng giá dịch vụ xe ôm được hiển thị trên app M.Bike.

Hiện trên phần mềm gọi xe trực tuyến của Mai Linh đã xuất hiện 2 biểu tượng Mai Linh Bike và Premium Bike, đồng thời trên hệ thống cũng nhận tài xế đăng ký tham gia dịch vụ này.

Theo đại diện Tập đoàn Mai Linh, xe ôm công nghệ trước mắt thực hiện ở 3 TP lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM - nơi có nhu cầu cao, sau đó sẽ nhân rộng ra các địa phương khác.

Việc thử nghiệm được thực hiện bởi các nhân viên, lái xe của Tập đoàn Mai Linh.

Thực tế, tại các TP lớn như Hà Nội và TP HCM, sự bùng phát của Grab và Uber đã khiến hoạt động kinh doanh của nhiều hãng taxi truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề, doanh thu giảm sút.

Cuối năm 2014, Grab bắt đầu phát triển dịch vụ xe ôm công nghệ và nơi đầu tiên triển khai là TP HCM, được xem khá thành công. Nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống sau đó cũng cân nhắc và định hướng phát triển thêm loại hình này nhằm tăng sức cạnh tranh, giữ chân khách hàng. Cụ thể, trên thị trường hiện đã có các dịch vụ như VivuMoto, AGZ Bike, Timxes.com...

Hi vọng với động thái tích cực này của Mai Linh sẽ giúp hãng cạnh tranh lại được Grab, Uber, đồng thời người tiêu dùng sẽ được hưởng những dịch vụ giao thông vận tải với mức giá cạnh tranh, nhiều ưu đãi.

Rất hi vọng M.Bike sẽ làm nên cơm nên cháo. Còn bạn, bạn sẽ mong chờ và ủng hộ M.Bike chứ?

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency