Let’s On Air 2017 - Những dấu ấn trên hành trình đầy cảm hứng

Hơn một tháng diễn ra, Let’s On Air 2017 - chương trình được thực hiện bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) và được đồng hành bởi Nhãn hàng Fanta thuộc công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam và hệ thống cửa hàng tiện lợi FamilyMart - đã thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ trong và ngoài nước.

Cùng với cuộc thi, các hoạt động truyền thông và các sự kiện đầy ý nghĩa, chuyến bay Let’s On Air 2017 đã không ngừng lan toả những nguồn năng lượng tích cực.

CHUYỆN NHỎ - Khi chuyện nhỏ hơn bạn nghĩ

Cuộc sống càng phát triển và hiện đại, người trẻ ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực từ bên ngoài xã hội và từ chính bên trong bản thân mình. Và rồi, một bộ phận người trẻ dần có xu hướng nghiêm trọng hoá vấn đề, nhìn mọi việc xảy đến với mình bằng lăng kính tối màu và những cảm xúc tiêu cực. Let’s On Air 2017 với chủ đề CHUYỆN NHỎ - Khi chuyện nhỏ hơn bạn nghĩ ra đời với mong muốn khơi dậy niềm cảm hứng lạc quan và yêu đời trong lòng mỗi bạn trẻ, khuyến khích tư duy tích cực để vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Thông qua các hoạt động truyền thông sáng tạo, các sự kiện được đầu tư kỹ lưỡng cùng Cuộc thi với 2 hạng mục Print-ad và Viral Clip, Let’s On Air luôn cố gắng truyền tải chủ đề một cách dễ hiểu, gần gũi, sinh động nhất để các bạn có thể dẽ dàng tiếp cận được và cảm nhận những giá trị tích cực mà Let’s On Air 2017 muốn gửi gắm.

Cuộc thi Let’s On Air - Môi trường để người trẻ lan toả năng lượng tích cực

Có thể nói rằng, Cuộc thi Let's On Air 2017 với 2 hạng mục Viral Clip và Print-ad đã thành công trong việc tạo môi trường để giới trẻ cùng nhau tạo ra và lan toả những nguồn năng lượng tích cực qua góc nhìn đầy lạc quan và tươi sáng của mình.

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm tham gia của 129 cá nhân và đội thi trong và ngoài nước, nhận được 77 tác phẩm dự thi. Rất nhiều tác phẩm có chất lượng cao, thể hiện được sức sáng tạo mạnh mẽ cũng như toát lên tinh thần trẻ trung cùng tâm thế sẵn sàng đối mặt với khó khăn để sống vui và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của các bạn trẻ.

Workshop “Làm Gì Với Ý Tưởng?” – Nắm trọn “bí kíp” sáng tạo trong tay!

Để giúp các bạn trẻ đến gần hơn với Cuộc thi Let’s On Air 2017, Workshop “Làm Gì Với Ý Tưởng?” đã được tổ chức để các cung cấp cho các bạn trẻ kho tàng kiến thức về truyền thông, về thế giới Mar-Com đầy biến động, bên cạnh đó là những chia sẻ về các quy tắc thiết kế Print-ad và thực hiện sản phẩm Viral Clip để các bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện các tác phẩm dự thi.

Dưới sự dẫn dắt của các anh chị có kinh nghiệm lâu năm trong nghề như chị Phạm Thị Diệu Anh - Managing Director of AIM Academy, anh Phan Hải - Strategic Planning Director of Xanh Marketing, thầy Giang Vỹ Hùng và cô Lê Thị Hồng Phúc – Giảng viên FPT Arena Multimedia, Workshop đã thu hút được sự tham gia của hơn 200 bạn trẻ đến từ 25 trường Đại học/Cao đẳng/THPT/... trên toàn thành phố.

“Bật” cảm hứng tại Inspiration Day

Một sự kiện đặc biệt nữa nằm trong khuôn khổ chương trình Let’s On Air 2017 là Không Gian Cảm Hứng - Inspiration Day. Sự kiện tạo nên không gian giúp các bạn trẻ tìm thấy niềm vui từ những điều nhỏ bé, được truyền động lực cũng như nhận được những lời khuyên thú vị để luôn giữ cho mình những cảm xúc tích cực và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống. Hành trình “Góp niềm vui”, “Nhặt nụ cười” và “Sẵn sàng để hạnh phúc” đã để lại thật nhiều dư âm và cảm xúc đặc biệt cho các bạn trẻ tham gia.

Đặc biệt, sự kiện có sự góp mặt của chị Lê Nguyên Thiên Hương – trưởng dự án #SaveSonDoong, các anh chị đến từ Toa Tàu – anh Đỗ Hữu Chí, anh Quang Trầm và chị Phiên Nghiên. Những chia sẻ chân thành và tràn đầy cảm xúc của anh chị khiến mọi người lắng lại, dành cho bản thân một khoảng lặng để tìm thấy nguồn cảm hứng thật sự của chính mình. Đặc biệt, những ca khúc đến từ UEHG và Bệt Band đã mở ra một không gian âm nhạc đầy sâu lắng, nhẹ nhàng.

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 300 bạn trẻ đến từ 31 trường Đại học,Cao đẳng,THPT… trên toàn thành phố.

Gala Tổng kết Let’s On Air 2017 - Một hành trình nhìn lại

Khép lại hành trình rực rỡ của Let’s On Air 2017 chính là đêm Gala Tổng kết Chương trình, thu hút sự tham gia của hơn 600 bạn trẻ. Đêm Gala nơi tôn vinh các tác phẩm và tác giả dự thi xuất nhất. Mỗi tác phẩm dự thi mang những màu sắc riêng, những cá tính riêng, nhưng tất cả đều hướng về tinh thần của Let’s On Air 2017: Khi người trẻ nhìn nhận những sự việc xảy đến với mình bằng tâm thế lạc quan cùng tư duy tích cực, họ sẽ có thêm nhiều động lực để sẵn sàng để vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Những tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại đêm Gala

Hạng mục Viral Clip:

  • Giải Nhất: Cửa. – Nhóm Beezy
  • Giải Nhì: POWER – Nhóm Xe Lớn
  • Giải Sáng Tạo: Film nghiêm túc – Nhóm Saviour Cinema Production
  • Giải Bình Chọn: Phong ba có Fanta – Hột Team

Hạng mục Print-ad:

  • Giải Nhất: Chuyện nhỏ như con thỏ – Vũ Thị Thanh Thư
  • Giải Nhì: Đừng làm lớn chuyện nhỏ – Nguyễn Mạnh Khoa
  • Giải Ba: Bắt đầu từ đâu? – Cao Bảo Khuyên
  • Giải Bình Chọn: Chuyện to đừng lo mình nhỏ – Ngô Đức Bảo Lâm

Hơn thế, đêm Gala là cơ hội để mọi người cùng nhau nhìn lại toàn bộ hành trình dài của Let’s On Air 2017 và cột mốc đặc biệt trong hành trình 5 năm mà Let’s On Air đã đi qua. Trải qua 5 năm “lên sóng”, Let’s On Air dần trở nên hoàn thiện và quy mô hơn qua mỗi năm, tạo ra một sân chơi thường niên cho những người trẻ thể hiện khả năng sáng tạo cũng như sự quan tâm của mình đối với các vấn đề xã hội, đồng thời cũng là nơi truyền cảm hứng để người trẻ cùng nhau tạo ra và lan tỏa những giá trị tích cực.

Những giá trị sẽ mãi được vun đắp

Với chủ đề “CHUYỆN NHỎ – Khi Chuyện Nhỏ Hơn Bạn Nghĩ”, Let’s On Air 2017 mong muốn truyền tải thật nhiều động lực và cảm hứng để các bạn trẻ đối diện với những sự việc xảy ra trong cuộc sống với một thái độ tích cực và lạc quan hơn. Vì chỉ cần nhìn vấn đề với đúng bản chất của nó, không nghiêm trọng hoá và luôn giữ cho mình một tâm thế vững vàng, thì những khó khăn sẽ chỉ còn là “Chuyện Nhỏ”.

Và hơn thế, “giá trị của Let’s On Air sẽ mãi mãi được vun đắp, để trở thành một thương hiệu không chỉ của Nhóm Truyền thông Sinh viên mà còn là của toàn sinh viên”. Thật vậy, mỗi năm một chủ đề, mỗi năm một thông điệp, nhưng dù ở thời điểm nào, Let's On Air vẫn sẽ không quên sứ mệnh của mình, vẫn luôn là điểm đến để người trẻ được thỏa mãn đam mê, cùng nhau tìm kiếm, tạo ra và lan toả những giá trị tích cực.