6 Mùa ở Tinh cầu WhatElse

Ấn phẩm về ngành creative và marketing thì không ít, mà sao ấn phẩm nói được hết những thứ vui buồn hối hả của ngành thì hiếm quá.

Dave Trott đã từng nói “Bối cảnh còn quan trọng hơn nội dung” (Context is more important than content), thần dân ngành này mỗi ngày đi làm đã căng hết não ra rồi – cầm trên tay một ấn phẩm phải-suy-nghĩ-rất-lâu-mới-biết-nó-ở-đâu-trong-đời-mình thì thiệt là chán quá đi.

Ban ủ mưu của WhatElse cũng từng… ủ dột trước những ấn phẩm như vậy, chịu hoài hổng nổi đến ngày tức quá đập bàn: “Ê, giờ làm cái gì cho mình đọc trước đi – ngán quá chán quá!”

Nếu muốn tìm những định nghĩa hổng-bao-giờ-sai, có nhiều sách báo ấn phẩm lắm. Hãy tìm những bài “ai chẳng biết”, click vào cú là ra à.

Nên tiêu chí đầu tiên của WhatElse là “Babe, don’t be one of them.”
Ở tinh cầu WhatElse sẽ có 6 mùa trăng, mỗi mùa trăng là một nhịp rất riêng của ngành này – điều mà ra đường là thấy, vô văn phòng là có mà sao trên các ấn phẩm tìm mãi chẳng thấy.

22730574_2041581186088787_6514075923634583171_n

  • Mùa trăng đầu tiên sẽ ra mắt vài ngày nữa (tháng 9-10) hàng năm là MÙA SĂN (Hunt season).
    Trọng điểm của những cuộc bủa lưới lớn nhất năm.
    Brand săn tìm agency phù hợp. Agency săn tìm khách hàng xứng đáng để song hành.
    Nhà tuyển dụng tìm nguồn nhân lực. Kẻ hiền tài tìm bến đỗ thể hiện mình.
    Ý tưởng tìm cái đầu xứng đáng để nương thân.
    Dân sáng tạo neo đơn đốt đuốc tìm đồng đội.
  • Mùa tiếp theo ra mắt hai tháng nữa là MÙA HỘI (Festive season).Dịp bà con nô nức mua sắm, bận rộn đến từng giây – thì creator, marketer đang làm gì, nghĩ gì, sống sao? Mùa lễ hội một năm chỉ đến một lần, làm gì để không lỗi hệ?
  • Mùa thứ ba sẽ ra mắt sau Tết âm lịch là MÙA KHỞI (New Year). Năm mới của creator và marketor như thế này, ủ mưu gì – đếm tiền ra sao – ước muốn thế nào? Dân sáng tạo lên kế hoạch đại tu kĩ năng và tư duy như thế nào để sẵn sàng ứng biến với những thử thách mới?
  • Mùa thứ tư là MÙA HỀ (Summer). Trẻ em nghỉ hè, người lớn đi chơi, thiếu niên đi… thi – hành vi và tâm sinh lý có gì thay đổi, cửa nào mở ra – cánh nào đóng lại cho người làm và người xài sáng tạo? Giữa cơn nóng bức, ta nghĩ ra trò ngông gì mới?
  • Mùa thứ năm là MÙA HƯỞNG (Award season). Tháng 6 – Cannes Lions, Oscar của ngành marketing & creative, những xu hướng nào mới sẽ bước ra? Ánh bạc của vinh quang hay ánh chớp le lói nửa giây?
  • Còn mùa cuối là MÙA TRIỂN (War season). Mùa này sẽ bật mí sau hen – đang ủ mưu nhìu thứ lớm. Nhá hàng miếng, số này sẽ toàn thiên về chiêu thức, mẹo vặt, mật mã bí hiểm thôi!

WhatElse sẽ sớm ra mắt hình thức mua sỉ 6 mùa cho bà con muốn di cư lên trển hen.

Theo dõi tại đây: heywhatelse.com

Download 20 trang demo tại đây.