Điểm mặt những tên tuổi gây "bão" tại Smarties Việt Nam 2017

Thứ 6 vừa qua, lễ trao giải Giải thưởng SmartiesTM Việt Nam đã diễn ra thành công, đánh dấu nhiều phát triển và đột phá của ngành Tiếp Thị Di động Việt Nam với sự tham gia của những tên tuổi đầu ngành.

Hãy cùng khám phá những tên tuổi tạo nên đột phá trong sự kiện năm nay.

Sự thống lĩnh của ngành hàng công nghệ và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)

Nếu ngành hàng Food & Beverage chiếm ưu thế tại SmartiesTM 2016 thì năm nay ngành hàng Công nghệ và FMCG lại có sự vượt trội khi đạt hơn 60% trong tổng số giải thưởng. Theo đó, giải thưởng “Marketer of the year” danh giá đã thuộc về Samsung và Unilever.

Nhận xét về những bài dự thi chiến thắng năm nay, chị Lê Thị Thanh Huyền, Giám đốc Truyền thông của Unilever Việt Nam đã chia sẻ: “Một trong những điểm nổi bật tôi quan sát khi tham gia đánh giá đó là Mobile đã thực sự “xâm chiếm” 1 tỉ trọng lớn của tổng kế hoạch marketing. Chúng tôi nhận thấy Mobile đang được sử dụng như một kênh truyền thông chính trong toàn bộ chiến dịch đa phương tiện thay vì chỉ là một phần nhỏ của chiến dịch. Điều này cũng phản ánh được tính cá nhân cao mà mobile tiếp cận được qua nguồn dữ liệu được cập nhật liên tục, với những nội dung được thiết kế đặc biệt cho người tiêu dùng để tương tác hiệu quả hơn.”

Vượt qua hơn 200 chiến dịch dự thi, Samsung xuất sắc đạt giải “Campaign of the Year” cho chiến dịch “Samsung Galaxy S8 – Shake To Own” – do Leo Burnett Việt NamStarcom Việt Nam đồng thực hiện. Chiến dịch đã mang về cho Samsung 2 giải vàng ở hạng mục: Best Brand Experiences in Mobile Rich Media và Promotion.

Chiến dịch “Samsung Galaxy S8 – Shake To Own”.

Bất ngờ trước thành công của nhiều chiến dịch, nhãn hàng và agency đều có sự góp mặt của nền tảng Zalo với nhiều giải pháp khác nhau trên Mobile.

Zalo vinh dự góp phần vào thành công cho 7 trên 13 chiến dịch đạt giải Vàng, đóng góp vào chiến thắng “Marketer of the Year” của Unilever, “Agency of the Year” của Mindshare với 3 giải Vàng và đặc biệt là giải thưởng “Agency of the Future” của Redder Advertising tại SmartiesTM Việt Nam 2017.

Lần đầu tiên tại SmartiesTM Việt Nam 2017, Redder Advertising Agency được vinh danh “Agency of the Future” với 1 giải Vàng danh giá duy nhất với chiến dịch “Mirinda April Fools” ở hạng mục Mobile Social với sự linh hoạt trong việc triển khai ý tưởng, tận dụng tốt kênh KOLs và ứng dụng thông minh giải pháp sáng tạo trên nền tảng Zalo.

Khám phá bài phân tích chiến dịch

Chiến dịch “Mirinda April Fools”.

Không dừng lại ở đó, Zalo còn đóng vai trò chính yếu trong cả 3 chiến dịch đạt giải của hạng mục Relationship Building / CRM với phương thức CRM tân tiến giúp nhãn hàng tiếp cận và cung cấp dịch vụ hiệu quả đến khách hàng mục tiêu của mình, từ đó tối ưu hóa các mục tiêu kinh doanh.

  • Giải Vàng: FE Credit – Chiến dịch “Manage your FE CREDIT loan using Zalo chat app
  • Giải Bạc: FrieslandCampina – Chiến dịch “How Friso auto-validates mom’s profiles via Zalo chat app
  • Giải Đồng: P&G – Chiến dịch “Shining everyday

Zalo đã làm điều đó như thế nào? Khám phá thành công của 3 chiến dịch qua bài viết: Quản trị “thượng đế” trên Zalo – Dấu ấn mới tại SMARTIES Việt Nam 2017.

Khám phá phân tích những giải pháp Zalo đã áp dụng trong các chiến dịch đạt giải

Chúng tôi 1 lần nữa vô cùng ngạc nhiên bởi khả năng tiếp cận từng đối tượng khách hàng tiềm năng được cá nhân hóa 1 cách tối ưu qua phương tiện mobile.

Đêm trao giải khép lại xen lẫn những niềm vui và hạnh phúc của nhiều nhãng hàng và agency. Nhưng trên cả là niềm tự hào và sự tin tưởng vào tương lai của ngàng Tiếp Thị Di Động Việt Nam. Xin mượn lời của ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Mobile Marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương để lấy lời kết cho bài viết. "Hằng năm, các thương hiệu và agency lại đem đến những cống hiến sáng tạo cho ngành bằng những chiến dịch truyền thông đa chạm (multi-touch) và năm nay, chúng tôi 1 lần nữa vô cùng ngạc nhiên bởi khả năng tiếp cận từng đối tượng khách hàng tiềm năng được cá nhân hóa 1 cách tối ưu qua phương tiện mobile. Các marketer đã biết cách đặt trọng tâm việc khai thác, chuyển hóa dữ liệu và hiểu biết về khách hàng để lựa chọn phương thức truyền thông hiệu quả nhất. Chúng tôi tự hào khi được công nhận những chiến lược di động sáng tạo và thành công nhất trong ngành mobile marketing".