Snapbuck – Ứng dụng giúp triển khai mô hình “Solomo” Lưu

Trần Văn Vũ
Founder, Truyền thông và quảng cáo Vietimg

Solomo marketing là hình thức marketing không quá mới, dựa vào mô hình này, Snapbuck Inc đã đưa ra ứng dụng Snapbuck cho phép người sử dụng nhận được tiền khi chụp ảnh.

Trong ngày 10/3 vừa rồi, trên các mạng xã hội đặc biệt là Facebook được lan truyền một ứng chụp ảnh Snapbuck mới của Việt Nam với slogan: “Vừa tự sướng vừa có tiền”. Tuy nhiên người dùng chỉ có thể nhận được $1 khi chụp ảnh tại các sự kiện có mặt trong ứng dụng.


Cách họ giúp người dùng của mình kiếm tiền giống với hình thức Solomo marketing được áp dụng chủ yếu tại các quán ăn, nhà hàng, sự kiện,…

Trước đó, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hình thức này bằng cách giảm giá các sản phẩm, dịch vụ của mình cho khách hàng sử dụng và check-in lên trên mạng xã hội như Facebook. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ chỉ tiếp cận đến một lượng Fan đã theo dõi nhất định thông qua Fanpage hay các kênh truyền thông có sẵn khác. Nếu muốn quảng bá rộng hơn thì cần mất thêm một khoản chi phí khác cho truyền thông, quảng cáo.

Vậy với Snapbuck thì sao? Ứng dụng này sẽ giúp được gì cho doanh nghiệp?

  • Dễ dàng tiếp cận đối tượng mới mà không mất thêm bất cứ một khoản chi phí nào so với cách làm thông thường.
  • “Tự sướng” là sở thích của giới trẻ, họ sẽ tình nguyện giúp bạn quảng bá cho doanh nghiệp bởi họ cũng được tiền.
  • Làm cho chiến dịch Solomo marketing trở nên tự nhiên hơn.

Trên thế giới đã xuất hiện nhiều ứng dụng cho phép người sử dụng kiếm được tiền khi chụp ảnh nhưng Snapbuck là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép làm việc này. Tuy nhiên, nhà phát triển ứng dụng này dường như muốn đem ứng dụng của mình vươn xa hơn.

Mong rằng mô hình này sẽ mang lại thành công cho Snapbuck tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới.

Nguồn: Vietimg

Sửa lần cuối: Trần Văn Vũ (19/03/2015)
12/03/2015
2,324 lượt xem