Khách tham dự - đối tượng quyết định sự thành bại của sự kiện

Một sự kiện được gọi là thành công không thể thiếu đi nhân tố người tham dự chương trình. Bạn thử nghĩ mà xem, buổi tiệc dù rực rỡ, hoành tráng đến đâu mà không đủ người tham dự, đối tượng tham dự không đúng mục tiêu hay tệ hơn nữa là không có người tham dự… thì không có ý nghĩa gì cả (vì rằng buổi tiệc không dành cho ban tổ chức).

Đây là vấn đề sống còn của nhà tổ chức hội nghị - từ hội nghị quy mô nhỏ đến một sự kiện hoành tráng - vì rằng, khi mà công nghệ tổ chức cũng như các công cụ thực hiện không còn là rào cản lớn trong thời đại hiện nay, thì linh hồn của bữa tiệc thật sự nằm ở nội dung và khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu (để có thể chuyển đổi thành khách hàng).

Các công cụ tiếp cận đối tượng mục tiêu hiện nay?

Trong một lần đi dự một hội thảo về đầu tư định cư, tôi có dịp được nghe chính một bạn trong ban tổ chức trao đổi sau hậu trường với đồng nghiệp của họ rằng: “… bà ấy (người quản lý của họ) nói cứ miễn sao gom cho đủ người là tốt lắm rồi (chứ đúng đối tượng mục tiêu thì không thể)…”. Tôi không ngạc nhiên, vì đây là thực trạng RẤT PHỔ BIẾN của các nhà tổ chức hiện nay, khi mà khâu tổ chức của họ đang tập trung ở phần thực thi, mà quên đi yếu tố quyết định là người tham dự mục tiêu. Công thức thông thường của việc tìm kiếm khách tham dự (Leads):

  1. Social Ads
  2. Landing Page với Form đăng ký thông tin
  3. Gọi điện - nhắn tin (nhiều lần) để xác nhận khách tham dự

Công thức này tương đối đúng với các đối tượng có quan tâm đến nội dung hội thảo, nhưng có thể không đúng mục tiêu về các nội dung khác về thu nhập cá nhân, khả năng chuyển đổi thành khách hàng… là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn người tham dự. Nếu bạn tổ chức một buổi hội nghị chỉ để tiếp cận nhà đầu tư bất động sản, nhưng đối tượng tham dự phần đông không đủ khả năng tài chính, mặc dù có quan tâm đế sản phẩm / dịch vụ, như vậy rõ ràng rằng bạn đang quăng tiền qua cửa sổ cho các chi phí thuê khách sạn cao cấp, các chi phí in ấn, quà tặng…

Giải pháp nào tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu với hiệu quả tối ưu?

  • Phân nhóm và chọn lọc ngay từ nguồn dữ liệu ban đầu
  • Không “cày” data trên danh sách đã có sẵn ngày này qua ngày kia
  • Nội dung hội nghị cần đem lại kiến thức và ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng
  • Hãy nghĩ đến việc trao lợi ích cho khách mời, bạn có có cả cộng đồng!

KHÁCH MỜI SỰ KIỆN

Nghĩ đến lợi ích của khách tham dự, bạn sẽ có được cả cộng đồng!

Nguồn: ADCREW -SAIGONTECHCOM