Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Những điều không thể bỏ qua khi quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Hà Nội là một mảnh đất mầu mỡ cho quảng cáo ngoài trời, với số lượng người đông đúc, và mật độ tham gia giao thông rất cao, hầu như là mọi lúc mọi nơi.

Việc các doanh nghiệp triển khai quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội sẽ thu hút được lượt tiếp cận vô cùng lớn trong truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp.

1. Vì sao doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội?

Hà Nội được mệnh danh là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả, dân số khoảng 7 triệu dân cùng lượng người từ nhiều nơi đổ đến mỗi ngày, đã cho thấy tiềm năng hấp dẫn trong việc thu hút lượt tiếp cận lớn khi triển khai quảng cáo ngoài trời. Với lợi thế về địa điểm, dân cư đông đúc, kinh tế phát triển, đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong nước, ngoài nước quan tâm đến dịch vụ quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội.

Hà Nội - Mảnh đất màu mỡ cho hình thức quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Enternews.vn

Và như bạn cũng biết, chúng ta có từ 8-10 tiếng đồng hồ mỗi ngày ở ngoài đường để làm việc và đi lại, việc chúng ta tiếp xúc thường xuyên và nhiều với các loại hình quảng cáo ngoài trời là một lẽ dĩ nhiên, bất kể là đêm hay ngày, thời tiết nắng hay mưa. Chính vì lẽ đó mà các thông điệp quảng cáo của thương hiệu được người đi đường tiếp xúc mỗi ngày, lặp đi lặp lại và tự in sâu vào tâm trí khách hàng lúc nào không hay. Đây là lý do mà khá nhiều doanh nghiệp triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu đã lựa chọn quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội.

2. Những hình thức quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội hiện nay có khá nhiều hình thức đa dạng và hiệu quả, các doanh nghiệp thường lựa chọn nhiều nhất là hình thức quảng cáo cố định và quảng cáo di động.

  • Quảng cáo cố định là hình thức quảng cáo ngoài trời thông qua hệ thống biển bảng, như là Pano tấm lớn (biển quảng cáo ốp tường), Billboard (biển quảng cáo một cột), quảng cáo tại các nhà chờ xe buýt, hoặc các loại banner, poster khổ lớn được treo trên hai bên trên đường phố.
  • Quảng cáo di động là hình thức quảng cáo ngoài trời được thể hiện trên các phương tiện giao thông như taxi, xe buýt và chạy tất cả các con phố của Hà Nội.

Nhìn chung với hai hình thức quảng cáo trên đều có những điểm mạnh và yếu, nhưng đều tạo được hiệu quả tối ưu nhất khi truyền tải thương hiệu đến với khách hàng

3. Các phương tiện quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội được nhiều người ưa chuộng

Quảng cáo qua hệ thống biển bảng

Khi tham gia giao thông, chúng ta luôn bắt gặp hệ thống biển bảng quảng cáo với mật độ khá dày, đặc biệt là tài các địa điểm có lượng phương tiện đi qua đi lại nhiều nhất như ngã tư, chân cầu vượt. Từ trước đến nay, hình thức quảng cáo qua biển bảng luôn được nhiều người biết đến và là lựa chọn hàng đầu trong việc đưa thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng.

Pano quảng cáo (Dự án Unique thực hiện cho Tuần Châu Marina).

Khi lựa chọn quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội, doanh nghiệp của bạn có thể chọn hình thức quảng cáo bằng billboard, pano tấm lớn, màn hình Led kích thước lớn. Ưu thế của những loại hình quảng cáo này là kích thước rộng, tiếp cận được đối tượng trên diện rộng liên tục 24/7. Đặc biệt những tấm biển được thiết kế tốt, vị trí lắp đặt đắc địa sẽ luôn xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng, và tâm trí họ sẽ khắc sâu hình ảnh thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình thức quảng cáo tại các nhà chờ xe buýt, hoặc biển quảng cáo hộp đèn, biển quảng cáo đèn Led… với kinh phí rẻ hơn, thi công dễ dàng hơn, và hiệu quả mang lại cũng rất tốt.

Quảng cáo trên xe taxi

Xe taxi có đặc điểm là di chuyển liên tục và khắp nơi trên các con phố Hà Nội. Nhiều doanh nghiệp tận dụng đặc điểm này để truyền thông thương hiệu của mình thông qua mẫu quảng cáo dán trên xe taxi. Ưu điểm mà quảng cáo trên xe taxi mang lại chính là việc mở rộng địa bàn tiếp cận, thu hút được lượng lớn số người nhìn thấy quảng cáo. Và việc xin cấp phép, thi công dán quảng cáo xe taxi khá dễ dàng, nhanh chóng.

Quảng cáo trên xe taxi Mai Linh (Dự án Unique thực hiện cho Vietlott).

Unique Outdoor Agency là đối tác độc quyền của hãng Taxi Mai Linh, Opern 99, và là đối tác thân thiết với một số hãng taxi khách như taxi Thành Công, taxi Group, ACB, Vinasun… sẽ thực hiện cho doanh nghiệp của bạn hình thức quảng cáo trên xe taxi.

Bạn có thể lựa chọn việc dán quảng cáo ở hai bên cánh cửa xe, hoặc dán tràn đuôi xe. Unique sẽ đáp ứng được mong muốn của bạn.

Quảng cáo trên xe bus

Khi quyết định đầu tư vào quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội, có khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe bus. Kích thước quảng cáo trên xe buýt lớn hơn giúp thể hiện được nhiều thông điệp, và việc cố định lộ trình chạy cũng giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo tập trung theo địa bàn mong muốn.

Doang nghiệp có thể dán quảng cáo xe bus trên thân xe kết hợp với quảng cáo bên trong xe bằng hệ thống tay cầm có lồng thương hiệu.

Quảng cáo trên xe buýt (Dự án Unique thực hiện cho nhãn hàng nước trái cây PushMax).

4. Những quy định doanh nghiệp cần nhớ khi quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội, Unique đúc kết được những quy định quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu tâm:

  • Khu vực cấm quảng cáo ngoài trời: Quảng trường Ba Đình; Hồ Hoàn Kiếm; khu vực phố cổ; di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng; trụ sở của cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp, tổ chức chính trị, chính trị – xã hội, doanh trại quân đội, trụ sở công an, đại sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế…
  • Khu vực hạn chế quảng cáo ngoài trời: Quảng trường 19/8 và 1/5, Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Các hồ nước của Hà Nội có thể được quảng cáo nhưng chỉ với những sự kiện có sự cho phép của nhà nước. Các cột đèn chiếu sáng đô thị chỉ được treo băng rôn theo quy định.
  • Một vài quy định chi tiết về quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội: Pano quảng cáo ốp mặt tiền hoặc bên hông các công trình, nhà thì mỗi tầng chỉ được đặt một pano, chiều cao tối đa 2 m, chiều ngang không vượt quá mặt tiền.
  • Riêng với quảng cáo trên xe taxi và xe buýt không cần xin giấy phép.

Hi vọng thông qua bài viết trên đa cung cấp đến doanh nghiệp của bạn một vài thông tin hữu ích nếu như bạn đang có kế hoạch triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội. Chúc bạn sớm triển khai chiến dịch quảng cáo và đạt được những hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, Unique và Brands Vietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency