Marketer Trần Lê Phi Bằng
Trần Lê Phi Bằng

admin http://onlinemarketing.edu.vn/ @ EQVN

Các bước giúp bạn tăng hiệu quả chiến lược SEO cho thiết bị di động (Mobile SEO) P1

Dù đi bất cứ đâu, bạn đều có thể nhìn thấy những người cả già lẫn trẻ dán mắt vào điện thoại di động của họ. Thế giới đang chuyển dời sang các thiết bị cầm tay cho mọi thứ, từ mua sắm đến mạng xã hội, thiết bị di động đang bùng nổ trong ngành công nghiệp online marketing.

Với sự cải thiện của thiết bị di động về tính năng truy cập internet, bạn không thể bỏ qua Mobile SEO trong chiến lược tối ưu hóa tìm kiếm của mình.

Google ưu tiên cung cấp kết quả tìm kiếm cho các kết quả tìm kiếm tốt nhất và trải nghiệm người dùng. Điều này làm cho việc tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động và các chiến dịch online marketing cho người dùng di động ngày càng trở nên quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một số sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh khi thực hành Mobile SEO:

mobile seo

1. Tối ưu hóa ebsite của bạn thân thiện với thiết bị di động:

Phiên bản trên máy tính để bàn của trang web của bạn có thể không làm thoải mái cho người sử dụng khi truy cập bằng một thiết bị cầm tay, bởi vì người dùng phải thực hiện các hành động khác như phóng to và di chuyển để xem nội dung. Nếu phân tích sâu hơn, bạn có thể thấy rằng hầu hết người sử dụng điện thoại di động sẽ không muốn trải nghiệm cảm giác tệ hại của việc xem trang web phiên bản máy tính để bàn của bạn và điều đó làm tăng tỷ lệ thoát trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có ba cách để làm cho trang web thân thiện trên nền thiết bị di động. Bạn phải chọn loại phù hợp với tính năng của trang web của bạn và các yêu cầu khác. Trước khi lựa chọn cách, bạn nên quyết định những gì bạn muốn khách truy cập bằng điện thoại di động thấy trên phiên bản di động của trang web.

Một cách để làm cho trang web di động của bạn thân thiện là sử dụng Responsive Web Design. Trong trang web đáp ứng các mã HTML và URL là giống nhau cho cả máy tính để bàn và các phiên bản điện thoại di động, nhưng có sự thay đổi mã hóa CSS theo các kích thước màn hình của các thiết bị sử dụng để xem các trang web. Nó là dễ dàng hơn để duy trì và thân thiện với Google, nhưng hạn chế trong tùy biến giao diện để tăng trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.

Một cách khác là sử Dynamically Serving Web Design. Trong thiết lập này, một máy chủ trình bày các phiên bản khác nhau của các trang web khác nhau với HTML / CSS mã hóa cho cùng một URL, tùy thuộc vào các thiết bị yêu cầu truy cập vào trang web. Các thiết bị sẽ xác định phiên bản nào chấp nhận để xem các trang web một cách tốt nhất có thể. Bạn có thể tùy chỉnh các trải nghiệm người dùng không có giới hạn, nhưng nó là tốn kém và khó khăn để tạo ra và duy trì vì nó liên quan nhiều đến code.

Lựa chọn thứ ba là phải có một trang web di động riêng biệt. Ở đây, bạn có một cơ sở mã riêng biệt với một URL khác so với phiên bản máy tính để bàn. Ví dụ, nếu URL trang web của bạn được www.webexample.co.in, các phiên bản di động sẽ có m.webexample.co.in URL-. Bạn có khả năng tùy biến cao hơn, nhưng trang web của bạn là dễ bị trùng lặp, chuyển hướng bị lỗi và các vấn đề với công cụ tìm kiếm.

2. Phương pháp Mobile SEO tốt nhất:

• TỐI ƯU HÓA THỜI GIAN TẢI TRÊN SMARTPHONE:

Thời gian tải trang trên điện thoại thông minh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Google ủng hộ trang web tải nhanh hơn, bởi vì nó ưu tiên cung cấp kết quả mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất. Kiểm tra tốc độ trang web di động của bạn với các công cụ như Pingdom, và thực hiện các đề xuất để cải thiện tốc độ.

• LẬP CHỈ MỤC ỨNG DỤNG CỦA BẠN

Nếu bạn có một ứng dụng di động, bạn có thể lập chỉ mục trên các công cụ tìm kiếm lớn và nó có thể xuất hiện trên SERPs (trang kết quả tìm kiếm). Điều này sẽ cho phép các khách hàng tiềm năng của bạn truy cập trang ứng dụng trực tiếp từ các trang kết quả. Mặc dù, tỷ lệ nhấp chuột qua không có lợi cho thứ hạng trang web của bạn ngay lập tức, với thời gian, nó sẽ giúp bạn trong việc thúc đẩy các chiến lược online marketing chung cho thương hiệu của bạn.

Tip:

Trong phần HEAD của mã HTML, thêm một thẻ liên kết cho mỗi trang như sau: Trên trang website desktop, nhập vào dòng sau:

Trên trang web di động viết những dòng sau đây:

Điều này sẽ cho phép Google biết mối quan hệ giữa các khác nhau phiên bản của trang web. Điều này sẽ giúp các spider/crawler thu thập thông tin trang web của bạn tốt hơn.

• SỬ DỤNG MOBILE SITEMAP

Khi có sitemap, bạn làm cho các chương trình thu thập dữ liệu tìm kiếm dễ dàng lọc qua các nội dung khác nhau của trên trang web của bạn. Nếu bạn có một trang web cho thiết bị di động riêng biệt, trong sitemap của nó chỉ nên có những URL trên phiên bản trang web dành cho thiết bị di động.

Trần Lê Phi Bằng dịch và tổng hợp | Online Marketing | EQVN

Chương trình học thử miễn phí lần đầu tiên có tại trung tâm Online Marketing. Miễn phí 1 buổi khóa học chuyên viên Digital Marketing, đăng ký ngay kẻo lỡ!