Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Human Billboard - Hình thức quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất hiện nay

Khi tham gia giao thông, chạy qua những ngã tư, hoặc đứng đợi đèn đỏ, đã bao giờ bạn nhìn thấy hình ảnh đoàn người có những vật phẩm nổi bật, thậm chí có những hành động kỳ lạ, thôi thúc bạn phải chú ý và ngoài đầu nhìn cho bằng được?

Ngày nay khi nhiều hình thức quảng cáo đã bão hòa, thì những nhà quảng cáo lại sáng tạo ra những hình thức quảng cáo mới, nhưng mang lại hiểu quả rất cao. Chúng tôi gọi đây là quảng cáo Human Billboard.

Quảng cáo Human Billboard hiện nay được xem là một hình thức quảng cáo ngoài trời khá mới lạ, và độc đáo không chỉ tại Việt Nam, mà trên thế giới đều ưa chuộng loại hình quảng cáo này.

Human Billboard sáng tạo và độc đáo. Ảnh: Unique

Quảng cáo Human Billboard hướng đến những chiến dịch quảng cáo muốn gây sự chú ý mạnh đến công chúng trong thời gian ngắn, phù hợp với sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm mới, khuyến mại thúc đẩy việc bán hàng…

Quảng cáo Human Billboard sử dụng đội ngũ PG, PB mang những tấm poster, bóng bay... triển khai quảng cáo tại các ngã tư nội thành – nơi có mật độ phương tiện giao thông cao để thu hút sự chú ý từ người đi đường.

Một vài đơn vị "chịu chi" còn sắm cho PG, PB những bộ trang phục độc, lạ, dị, với phương châm "càng dị càng thu hút", như vậy mới có thể thu hút được tối đa sự chú ý của người đi đường, khiến họ phải tò mò thắc mắc đây là cái gì, thì mới có thể gây ấn tượng và khiến người ta nhớ đến.

Tháng 4 năm nay, một nhãn hàng cà phê mới khai trương đã triển khai quảng cáo Human Billboard bằng việc thuê những PG đóng giả thành các nàng tiên mặc áo vàng, đeo một cốc cà phê và đứng bất động tại điểm chờ đèn đỏ ở một vài con phố đông đúc. Bao nhiều người đứng chờ đèn đỏ đều nhìn thấy hình ảnh gây tò mò, chú ý này, họ bật cười và phải ngoái lại nhìn cho bằng được, dù đã đi xa.

Một cách làm quảng cáo cực kỳ độc lạ của nhà hàng cà phê.

Với chi phí rẻ hơn nhiều so với loại hình biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời, nên phù hợp với tất cả những doanh nghiệp tại Việt Nam. Human Billboard được xem là loại hình quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả cực cao cho việc quảng bá thương hiệu.

Một chiến dịch quảng cáo Human Billboard thường khá ngắn, và chỉ kéo dài khoảng 3 ngày cho đến 1 tuần, đủ để gây chú ý đến một lượng công chúng khá lớn.

Chiến dịch quảng cáo Human Billboard của Yumangel. Ảnh: Unique

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần triển khai sự kiện ra mắt sản phẩm mới hoặc khai trương cơ sở, chương trình khuyến mại… bạn có thể lựa chọn hình thức Human Billboard để quảng cáo cho chiến dịch của bạn.

Tuy nhiên, sử dụng hình thức quảng cáo Human Billboard cũng có những lưu ý nhất định. Bạn muốn độc đáo, dị hợm... để thu hút sự chú ý tuyệt đối của công chúng, nhưng hãy dị theo sự cho phép của thuần phong mỹ tục Việt Nam, tránh việc sử dụng hình ảnh quá phản cảm sẽ dẫn đến cái nhìn thiếu thiện chí đối với thương hiệu của bạn, thậm chí còn có thể bị Sở Văn hóa phạt nếu vi phạm thuần phong mỹ tục.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency