Public Relation có còn quan trọng trong thế giới Digital?

Là một thành phần trong tam giác Truyền thông – Quảng cáo – PR, nhiệm vụ của PR hết sức quan trọng đối với sự thành bại của một doanh nghiệp.

Thậm chí, theo một báo cáo của Mỹ, có tới 2/3 Giám đốc Marketing và Giám đốc Nhãn hiệu ở Mỹ cho rằng PR quan trọng hơn cả quảng cáo trong việc quảng bá thương hiệu.

Trước khi nói đến PR trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta hay nhắc lại đôi chút về khái niệm nghề PR. Theo E.Bernays, người làm PR là người cung cấp thông tin cho công chúng và thuyết phục công chúng, nỗ lực thống nhất thái độ hành động giữa một tổ chức với công chúng và ngược lại, giữa công chúng với tổ chức. Có thể hiểu, công việc của người làm PR là xây dựng, duy trì và phát triển những mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và công chúng.

Bởi vậy, hoạt động PR gắn chặt với các phương tiện truyền thông đại chúng, hình ảnh chuyên gia PR thường gắn với những sự kiện hào nhoáng và những cái bắt tay với các nhân vật quyền lực. Nhưng chuyện có đơn giản chỉ là như vậy? Thực chất, PR còn bao hàm đến việc quản lý uy tín thương hiệu (reputation management) và phát triển cộng đồng (community relations), quản lý quan hệ cổ đông (internal & external stakeholders management). Đây là những công việc đầy rủi ro và vất vả trong việc xử lý thông tin từ nhiều nguồn nhằm đảm bảo sự an toàn cho uy tín của tổ chức.

Sự phát triển mạnh mẽ của social media – truyền thông mạng xã hội trong 10 năm trở lại đây đã mang đến một luồng gió mới trong hoạt động quảng bá thương hiệu, kèm theo đó là rất nhiều cơ hội cũng như thách thức dành cho người làm PR trong việc xử lý thông tin chính xác. Tiếng nói của người tiêu dùng chưa bao giờ mạnh mẽ đến vậy, nhưng đồng thời niềm tin của họ cũng chưa bao giờ dễ bị lung lay như thế trước vô số nguồn thông tin chưa được kiểm chứng hiện nay. Chỉ cần một sai sót nhỏ, uy tín và danh tiếng của công ty có thể bị đánh sập bất cứ lúc nào bằng những cú “share” trong tích tắc.

Vậy vai trò của người làm PR trong thời đại digital nói chung và trên mạng xã hội nói riêng sẽ như thế nào? Làm sao để hoàn thành xuất sắc vai trò đó? Hãy đăng ký tham dự Networking Workshop: Public Relation & Social Media tại đây để lắng nghe những kinh nghiệm và chia sẻ của các diễn giả:

1. Anh Nguyễn Thanh Sơn / MVV Group

2. Anh Nguyễn Ngọc Thụy / Head of Communication, FWD Vietnam

3. Chị Nguyễn Hoàng Anh / Former Managing Director, Stormeye

* Dẫn dắt chương trình: chị Bùi Việt Hiền Nhi / PR Manager, FPT telecom

Chương trình được đồng tổ chức bởi Marketing Insider, Advertising Vietnam, Én Tea House và Brands Vietnam.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 08 99 796 086

hoặc inbox trực tiếp Fanpage Marketing Insider để được cung cấp thông tin chi tiết về Workshop.