Marketer Nguyễn Thu Hiền
Nguyễn Thu Hiền

Customer Services Manager @ Unique Outdoor Agency

Đặt vị trí nào quảng cáo trên taxi hiệu quả

Cũng giống như quảng cáo trên thân xe bus, quảng cáo trên taxi thuộc hình thức quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông. Hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả này đang thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp muốn hướng tới phân khúc khách hàng trong khu vực thành thị. Là bởi xe taxi chủ yếu thực hiện các cuốc xe quãng ngắn trong nội đô nên tần suất xuất hiện cao, nhiều lần; thêm nữa mật độ giao thông dày đặc, di chuyển chậm và len lỏi sâu vào các ngõ ngách giúp thương hiệu được hiển hiện khắp nơi, tiếp cận dễ dàng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đặt vị trí nào quảng cáo trên taxi hiệu quả

Đặt vị trí nào quảng cáo trên taxi hiệu quả

Quảng cáo ENEOS trên taxi được thực hiện bởi Unique outdoor agency

Quy cách quảng cáo trên taxi phổ biến nhất vẫn là sử dụng decal/bạt hiflex dán với chi phí rẻ, chịu nhiệt ngoài trời và dễ dàng thay đổi hoặc có thể sử dụng màn Led cố định ở mặt ghế sau. Tuy nhiên do không gian quảng cáo trên taxi không lớn, chưa kể sẽ tồn tại song song cả logo, hotline của hãng taxi, để mang lại hiệu quả nhận diện, thường các thương hiệu chỉ sử đặt quảng cáo tại một trong các vị trí như dưới đây:

Dán tràn cánh cửa sau nối dài ra đuôi xe

Đây là vị trí được xem là “đắc địa” nhất để dán quảng cáo, bởi diện tích lớn, thiết kế của doanh nghiệp sẽ có nhiều đất diễn, thể hiện nổi bật được hình ảnh sáng tạo. Chắc hẳn rồi, tài xế sẽ mang thương hiệu doanh nghiệp ngao du khắp phố phường mà không phải lo tính chi phí cho tần suất số lần xuất hiện. Vậy cho nên vị trí này, doanh nghiệp sẽ phải trả mức phí cao nhất, hãng thường yêu cầu số lượng xe tối thiểu là 50 xe và giá thuê tính theo tháng trung bình khoảng 1.800.000 đ/xe 4 chỗ và 2.200.000 đ/xe 7 chỗ.

Dán trên cánh cửa sau của xe taxi

Vị trí này có lợi thế nơi mở cửa của hành khách, nên gần như sẽ thu hút hành khách mỗi lần mở cửa bước lên xe. Với lợi thế như vậy, thêm nữa diện tích không quá lớn và giá cả khá hợp lý nên dán quảng cáo trên cánh xửa sau của xe taxi đang là hình thức được doanh nghiệp chọn nhiều nhất hiện nay. Tùy theo số lượng xe thuê, tối thiểu là 50 xe với thời gian quảng cáo trong vòng 3 tháng, số lượng xe lớn thì có thể hạn chế trong 1 tháng. Giá quảng cáo của các hãng taxi tính theo tháng giao động trong khoảng 1.200.000 đ – 1.500.000 đ/taxi 4 chỗ và 1.500.000 đ – 1.800.000 đ/taxi 7 chỗ / Xe / Tháng.

Đặt quảng cáo sau lưng ghế xe

Poster được dán hoặc tờ rơi cài sau lưng ghế xe, tuy nhiên không gian này khá chật hẹp và không xuất hiện được tới số đông người tham gia giao thông ngoại trừ một vài hành khách phía sau xe. Thông thường trong các thành phố, taxi thường chỉ chạy quãng ngắn, hành khách trên xe sẽ không có nhiều hứng thú đọc thông tin hoặc sẽ hạn chế đọc tránh bị xay xe. Hình thức này sẽ ưu việt hơn nếu dành cho các hãng taxi chuyên chạy tuyến sân bay hoặc taxi trong các thành phố du lịch hay di chuyển quãng xa. Giá thuê quảng cáo tính theo tháng rất rẻ, chỉ khoảng 500.000 đ/đơn vị dán/xe

Các vị trí dán quảng cáo khác

Một số vị trí mà doanh nghiệp có thể “tranh thủ” quảng cáo như ô kính phía sau xe, ô kính tam giác, phía sau cốp xe. Do diện tích quảng cáo quá nhỏ để thể hiện thông điệp nên mức phí quảng cáo rất rẻ, chỉ khoảng 500.000 đ/đơn vị dán/xe.

Nguyễn Thu Hiền

Unique Outdoor Agency