5 ứng dụng cần thiết dành cho các bạn hay tìm việc

Thay vì lên google tìm các thông tin nằm rải rác nhiều nơi, những ứng dụng sau đây sẽ giúp tân cử nhân hoàn thành những công đoạn cần thiết cho quá trình xin việc để vượt quá nỗi ám ảnh thất nghiệp hiện nay.

Không riêng gì các bạn sinh viên mà ngay cả những tân cử nhân sau khi hoàn thành chương trình học tập tại các trường đại học cũng phải đối mặt với nhiều nỗi lo sợ khác nhau, mà đặc biệt là tình trạng thất nghiệp. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều nhà tuyển dụng, việc làm vẫn đang được rộng mở thế nhưng họ vẫn chưa tìm thấy những cá nhân tích lũy đầy đủ kinh nghiệm cũng như kĩ năng phù hợp. Hiểu được nỗi lo lắng của các tân cử nhân cũng như mong muốn mà nhà tuyển dụng hướng đến, những ứng dụng như ELSA English, InterviewAPP... nhanh chóng ra đời và trở thành một trợ thủ đắc lực giúp các tân cử nhân khắc phục những hạn chế về kĩ năng trong quá trình xin việc.

1. ELSA English

ELSA English

Giữa rất nhiều ứng dụng học tiếng anh khác nhau, ELSA English vẫn giữ cho mình vị trí đặc biệt nhờ vào những tiện ích mà ứng dụng này hướng đến. Đây là ứng dụng luyện và phát âm tiếng anh bằng trí tuệ nhân tạo do một cô gái người Việt phát triển và làm mưa gió tại Mỹ trong thời gian qua.

Không chỉ quan tâm việc học cấu trúc, ngữ pháp, ELSA English còn là nơi rèn luyện kĩ năng giao tiếp, cách phát âm - một trong những yêu câu khắt khe của những doanh nghiệp nước ngoài. Việc sử dụng thuật toán của ELSA sẽ phân tích giọng nói để phát hiện và chỉ ra những chỗ sai, gợi ý chi tiết như phải uống lưỡi hay di chuyển môi để phát âm đúng.

Với sự tiện ích đó, ELSA được xem là “người thầy online” giúp các tân cử nhân và kể cả những ai đang mắc phải nỗi sợ phát âm tiếng anh vượt qua một cách dễ dàng hơn. Từ đó, nó giúp bạn tự tin hơn trong quá trình giao tiếp - một phần cực kỳ quan trọng trong môi trường làm việc sử dụng tiếng anh thường xuyên tại các doanh nghiệp hiện nay.

2. InterviewAPP

InterviewAPP

Nếu bạn đang trong quá trình tìm việc hay được mời phỏng vấn thường xuyên thì InterviewAPP chính là ứng dụng trợ thủ đắc lực dành cho bạn. Với thư viện câu hỏi phong phú kèm gợi ý rõ ràng từ chuyên gia nhân sự, giúp bạn hiểu rõ mục đích nhà tuyển dụng, các bước chuẩn bị, cách trả lời, và những lỗi hay gặp. Việc tham khảo các video trả lời phỏng vấn sẽ giúp bạn tham tham khảo thêm và rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Ngoài ra ứng dụng dụng này còn giúp bạn tập luyện trả lời phỏng vấn với sự góp ý rõ ràng từ chuyên gia nhân sự qua video quay và gởi qua app, bạn sẽ nhanh chóng nhận được lời khuyên hữu ích và nhận ra mình cần phải phát huy và khắc phục để chuẩn bị và tự tin tốt hơn trong buổi phỏng vấn.

Với việc hỗ trợ hai phiên bản song ngữ Anh-Việt, InterviewAPP đang dần tiến ra thị trường nước ngoài để trở thành một trong những công cụ hỗ trợ quá trình xin việc tiện ích nhất hiện nay.

3. Indeed

Indeed

Giờ đây, tìm kiềm việc làm không còn là “cơn ác mộng” đối với các tân cử nhân nữa nhờ vào sự xuất hiện của ứng dụng Indeed Job Search.

Với Indeed Job Search, bạn không còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên các trang báo hay kênh online, chỉ cần cài đặt ứng dụng này, bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm cho mình một cách nhanh nhất và đảm bảo nhất. Đây được xem là một trong những ứng dụng trên điện thoại nổi bật nhất hiện nay bởi nó giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, chí phí mà vẫn tìm được công việc phù hợp với ý muốn.

Đặc biệt, nếu đăng ký job alert qua tiêu chí tìm kiếm, bạn sẽ thường xuyên nhận được các thông báo việc làm phù hợp và apply ngay để nắm bắt cơ hội việc làm mới nhất.

4. VisualCV Resume Builder

VisualCV

CV xin việc là một trong những yếu tố quan trọng giúp một tân cử nhân tạo được thiện cảm cũng như ấn tượng đối với nhà tuyển dụng và nó quyết đinh đến cơ hội việc làm của người viết. Giờ đây, bạn không cần phải ngồi cả tiếng đồng hồ mà vẫn có một cv thật ấn tượng với ứng dụng VisualCV Resume Builder.

Đây là ứng dụng giúp bạn tạo CV cực nhanh và đơn giản, bạn chỉ cần 10 phút để tạo một CV và chọn nhiều mẫu để xuất ra dưới dạng file PDF và gởi cho nhanh tuyển dụng với giao diện cực đẹp và thân thiện.Ngoài ra bạn có thể copy đường dẫn CV phiên bản online và gởi URL cho nhà tuyển dụng qua email, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem ai đã xem hồ sơ của bạn.

Với VisualCV Resume Builder, tất cả những gì bạn cần là điền đầy đủ thông tin và hình ảnh của mình theo các mẫu gợi ý mà họ đưa ra để nhanh chóng tìm một công việc phù hợp cho bản thân mình.

5. LinkedIn Job Search

LinkedIn

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều cơ hội việc làm đến từ các công ty tốt tại Việt Nam hãy dùng LinkedIn Job Search. Với việc tiếp cân được hơn 5 triệu người dụng tại Việt Nam, LinkedIn Job Search là ứng dụng được nhiều doanh nghiệp uy tính sử dụng để tìm kiếm nguồn nhân lực cho công ty mình.

Bạn chỉ cần lên LinkedIn.com tạo một hồ sơ với đẩy đủ thông tin, và sử dụng hồ sơ này để ứng tuyển vào các việc làm tại LinkedIn Job Search. Khi đó, các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm thông tin hồ sơ trên trang web này và liên hệ với bạn nếu công việc phù hợp. Với việc đáp ứng nhu cầu từ phía hai nguồn, LinkedIn Job Search được xem là kênh ứng dụng hữu ích nhất giúp các tân cử nhân nhanh chóng tìm được việc làm, và giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp nhất.

Ngoài ra các bạn trẻ còn có nhiều cơ hội tiếp cận các cơ hội việc làm tại Singapore, Thailand, Malaysia, LinkedIn job search cũng là kênh săn việc làm của nhiều bạn trẻ năng động hiện nay.

Đối với một tân cử nhân, để có được một việc làm phù hợp với sở thích là điều mà bất kì ai cũng mong muốn. Sự ra đời của nhiều ứng dụng công nghệ mới đã giúp họ tiết kiệm được thời gian, chi phí trong quá trình xin việc. Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng là sẽ đạt được mục đích bởi nó phụ thuộc vào cách sử dụng và ứng dụng mà bạn lựa chọn.

Điều đó đòi hỏi mỗi cá nhân phải sáng suốt và biết cách sử dụng hiệu quả nhất để đạt được kết quả như mong đợi