H
Huyền My Angel

Marketing @ CÔNG TY TNHH TMDV VẬN TẢI NGUYÊN LỢI

Dịch vụ chuyển nhà trở thành ngành nghề hot năm 2018

Khi bắt đầu khởi nghiệp bạn luôn băn khoăn rằng mình nên kinh doanh ngành gì để dễ thành công, hay liệu mình có đủ vốn hay kinh nghiệm để tự làm chủ doanh nghiệp của mình. Nếu bạn có những lo lắng như vậy thì bạn nên tham khảo những ngành nghề nào đang phổ biến hiện nay để lựa chọn được ngành nghề phù hợp với tài chính và khả năng của bạn. Và một điều quan trọng là ngành đó không chỉ có thể hái ra tiền nhanh chóng mà còn phải là thứ bạn thích. Vì chỉ khi có niềm đam mê thực sự thì bạn mới cố gắng nỗ lực vượt qua những khó khăn trên con đường tạp lập sự nghiệp của mình.

Tuỳ vào tình hình tài chính của bạn, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khởi nghiệp như trở thành đại lý của các công ty phân phối lớn, thành lập công ty hoặc kinh doanh dịch vụ hoặc bạn có thể hợp tác với bạn bè hoặc đầu tư vốn vào các công ty đã có sẵn.

Bạn có thể tham khảo 10 ngành nghề kinh doanh phổ biến nhất trong năm 2018 để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp.

1. Kinh doanh thực phẩm

Đồ ăn thức uống là nhu cầu không thể thiếu của con người, với nhu cầu “ăn ngon” của mọi người hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể kinh doanh ngành thực phẩm mà không lo cầu không đủ cung. Bạn có thể chế biến ra một sản phẩm nào đó hoặc đơn giản hơn là việc kinh doanh đồ ăn vặt qua mạng. Tuy nhiên, vấn đề an toàn thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu, nên bạn cần đảm bảo chất lượng thực phẩm của mình và tạo dựng được sự uy tín của mình vì hiện nay có vô vàn dịch vụ thực phẩm.

2. Dịch vụ vệ sinh xe hơi

Hiện nay, ngày càng có nhiều người sử dụng xe hơi như một phương tiện phổ biến. Do đó, bạn có thể kinh doanh dịch vụ vệ sinh xe hơi. Dịch vụ này cũng không quá phức tạp vì bạn chỉ cần đầu tư vốn để mướn gara, lao động phổ thông và học nghề rửa xe hơi là có thể kinh doanh được rồi. Nhưng lưu ý xe hơi là phương tiện có giá trị cao nên phải cẩn trọng trong quá trình vệ sinh để tránh gây hư hỏng cho xe của khách.

3. Dịch vụ thi công và chăm sóc cảnh quan

Tại các thành phố lớn, những gia đình có điều kiện luôn muốn có một khu vườn hoặc cảnh quan thiên nhiên trong nhà, cho nên dịch vụ thi công và chăm sóc sẽ là ngành dịch vụ hứa hẹn nhiều tiềm năng. Chỉ cần mướn thiết kế và đội ngũ thi công, chăm sóc là bạn có thể ra kinh doanh. Nhưng bạn nên phát triển từ quy mô nhỏ, nhận thi công một mảng nhỏ trước rồi hãy mở rộng lên dịch vụ trọn gói khi đã có nhiều kinh nghiệm. Sau khi thi công bạn vẫn có thể tiếp tục dịch vụ chăm sóc cảnh quan mình đã thi công cho khách hàng.

4. Dịch vụ vệ sinh nhà cửa

Ngày nay hầu hết mọi người đều bận rộn với công việc của mình, cho nên họ không có nhiều thời gian để tự mình vệ sinh nhà cửa, cống thoát nước, các thiết bị điện tử, điện lạnh, thậm chí là giặt quần áo. Cho nên bạn có thể kinh doanh dịch vụ vệ sinh, bạn có thể chọn dịch vụ vệ sinh nhà cửa tổng hợp, dịch vụ này sẽ rất đắt khách khi đến các ngày lễ, tết, cưới hỏi. Hoặc bạn có thể mua máy giặt và kinh doanh dịch vụ giặt ủi, vì nhiều người quá bận rộn đến nỗi không thể giặt và ủi quần áo. Nếu kinh doanh những dịch vụ này bạn cũng không cần phải thuê văn phòng vì có thể làm tại nhà và quảng bá qua internet.

5. Dịch vụ trang điểm

Với ngành nghề này bạn không cần đòi hỏi quá nhiều kiến thức, mà chỉ cần học một khoá đào tạo trang điểm, làm tóc và tuyển nhân viên là đã kinh doanh được rồi. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao, đặc biệt trong những dịp quan trọng như cưới hỏi, tiệc tùng, đi chụp ảnh,…Bạn không cần có quá nhiều vốn mới mở được dịch vụ này mà chỉ cần có khiếu thẫm mỹ và khéo léo là được.

6. Dịch vụ chuyển nhà

Nhu cầu chuyển nhà tại các thành phố lớn đang tăng mạnh, hàng loạt các dịch vụ chuyển nhà ra đời và kinh doanh có hiệu quả. Nhưng không phải vì vậy mà bạn không thể cạnh tranh, vì nhu cầu của người dân rất cao, bạn không cần mở ra cả một công ty vận tải quy mô lớn, mà đầu tiên chỉ cần kinh doanh tại khu vực bạn sinh sống rồi phát triển dần lên. Đầu tư xe tải nhỏ và lao động bốc xếp là đủ cho bạn bắt đầu khởi nghiệp rồi. Ban đầu chỉ thuê xe tải chuyển nhà, sau đó từng bước hoàn thiện dịch vụ lên chuyển nhà trọn gói. NguyenloiMoving có thể xem là một star-up điển hình trong lĩnh vực này.

7. Dịch vụ tổ chức sự kiện

Cuộc sống ngày càng hiện đại, và các công ty dần thuê mướn dịch vụ tổ chức sự kiện làm thay mình tất cả thay vì phải phân công cho nhân viên mình thực hiện. Số lượng công ty tại các thành phố lớn nhiều không kể xiết, do vậy ngành tổ chức sự kiện là một dịch vụ rất dễ phát triển. Nhưng quan trọng là bạn phải thực sự sáng tạo và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sự kiện mới có thể cạnh tranh với các dịch vụ khác.

8. Dịch vụ chăm sóc trẻ em

Trong thời đại mà các bậc phụ huynh quá bận rộn không thể chăm sóc cho con mình được thì đó là lúc ngành dịch vụ chăm sóc trẻ ra đời và phát triển. Tuy nhiên, để mở ra dịch vụ chăm sóc trẻ, bạn cần tìm hiểu rất nhiều thứ liên quan đến trẻ con, phải thuê nhân viên chăm sóc trẻ và bạn có thể bắt đầu bằng dịch vụ đơn giản như giữu trẻ, dạy đàn, dạy vẽ cho trẻ em.

9. Dịch vụ thiết kế website bán hàng

Hầu hết doanh nghiệp hoắc cá nhân nào kinh doanh đều rất chú trọng đến website bán hàng của mình. Với các công ty lớn họ cần những dịch vụ website uy tín với giá thành cao, thì phân khúc khách hàng có quy mô kinh doanh vừa và nhỏ là nơi bạn có thể khởi nghiệp. Nếu bạn học ngành thiết kế web hoặc công nghệ thông tin thì quá tuyệt vời, còn không bạn có thể mướn nhân sự chuyên về làm web. Bạn có thể cung cấp các gói thiết kế web gái rẻ phù hợp với nhu cầu khách hàng.

10. Dịch vụ cung cấp người giúp việc

Tìm được người giúp việc trong thời buổi ngày nay là vấn đề đau đầu của các gia đình ở thành phố lớn. Bạn có thể mở dịch vụ giới thiệu người giúp việc cho các gia đình. Bạn có thể làm tại nhà hoặc mướn trụ sở để tiện cho việc khách hàng và người giúp việc liên hệ. Đây cũng là một ngành dịch vụ có triển vọng trong thời buổi hiện đại ngày nay.