Digital agency DigiPencil MVV mở mảng digital offline

Sự bùng nổ của thiết bị di động tại Việt Nam giúp kết nối trải nghiệm khách hàng xuyên suốt từ online đến offline thông qua các nền tảng số như mạng xã hội, quảng cáo theo địa điểm, và các ứng dụng xử lý dữ liệu khách hàng.

Các hoạt động marketing trực tiếp tại điểm bán, sự kiện, giờ đây cần phải tạo được ấn tượng để lan truyền trên mạng xã hội, hoặc ghi nhận và phân tích được dữ liệu khách hàng. Mô hình của trade marketing cũng dần được thay đổi với thương mại điện tử, thương mại di động theo xu hướng thế giới.

Theo báo cáo mới nhất từ google, cuộc chiến cạnh tranh giữa các thương hiệu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang ứng dụng digital vào các trải nghiệm khách hàng, không chỉ dừng ở quảng cáo truyền thông. Các thương hiệu lớn (Groupe SEB, Henkel, Hewlett Packard, Kronenburg, Samsung và Unilever…) sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ kỹ thuật số để áp dụng cho cả các kênh online lẫn các hoạt động offline tại điểm bán nhằm kiểm soát và tối ưu hoá hành trình mua hàng của khách hàng*.

Ngày 17/8 vừa qua, Digital Innovation Company DigiPencil MVV chính thức thành lập mảng Digital Field Marketing. Mục tiêu của bộ phận này là kết hợp các trải nghiệm khách hàng offline với nền tảng công nghệ số như mạng xã hội, công nghệ tương tác, công nghệ dữ liệu, giúp hoạt động trade marketing, event/activation của các brand hiệu quả hơn.

Mô hình Digital Field Marketing, là việc ứng dụng các lợi thế của công nghệ số tại các kênh diễn ra các hoạt động field marketing (như activation, event, merchandise, trade support/push, promotion, …) nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị và mới lạ hơn tại điểm bán hàng sau khi họ đã tương tác với nhãn hàng trong môi trường số hóa. Nhờ vậy, nhãn hàng có thể hiểu rõ hơn về người tiêu dùng để có cách tiếp cận hiệu quả hơn với họ sau đó.

Bên cạnh đó việc sử dụng công nghệ vào các hoạt động field marketing cũng giúp cho nhãn hàng thuận lợi hơn trong việc quản lý các chương trình merchandise và trade support/push,… đang diễn ra tại điểm bán hàng rộng khắp cả nước và sâu trong từng ngõ hẻm hay nông thôn.

Trong lĩnh vực này, DigiPencil đã và đang triển khai một số dự án như: Maggi- nguyên liệu biết nói, Chiếc máy cười (khách hàng: Smilecare dental clinic), ứng dụng công nghệ AR liên kết với các sự kiện và nhãn hàng, MobiFone 4G-tăng cường trải nghiệm internet thông qua game sử dụng công nghệ tương tác, Every day hero (nhãn hàng Number 1),... và hướng tới việc tạo ra các công cụ digital hỗ trợ retail audit, merchandising.

Trải nghiệm tốc độ Internet 4G của MobiFone với công nghệ tương tác từ DigiPencil MVV.

Dẫn dắt mảng Digital Field Marketing tại DigiPencil MVV sẽ là ông Phạm Nguyễn Phước Hải, nguyên Giám đốc chiến lược và sáng tạo tại Focus Marketing - một agency BTL đã có nhiều kinh nghiệm tham gia vào các chiến dịch BTL của các công tynhãn hàng quốc tế và đa quốc gia như Unilever, Roche, GSK, Kimberly Clark, FrieslandCampina Vietnam...

Dựa trên nền tảng về nhân lực cũng như công nghệ sẵn có, DigiPencil MVV hy vọng sẽ thực hiện thành công bước nhảy đầu tiên trong việc chuyển dịch mô hình hoạt động của kênh BTL truyền thống và mang lại những sản phẩm thực sự đột phá cho thị trường.

Xem thêm những lĩnh vực hoạt động của DigiPencil MVV tại đây.

Thông tin liên hệ:

DigiPencil MVV- Digital Field Marketing Department

Email: [email protected]

* Nguồn: Think with Google