Những điều nên biết khi tổ chức sự kiện trung thu cho bé

Trung thu là tết thiếu nhi được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 hằng năm. Ngoài là ngày lễ dành riêng cho các bé, đây còn là dịp để cả gia đình cùng vui chơi và quây quần bên nhau. Như đã thành thông lệ, vào ngày này, nhiều cơ quan và tổ chức sẽ xây dựng các chương trình nhằm thể hiện sự quan tâm đến đời sống tinh thần nhân viên và gia đình của họ. Vì thế, tết trung thu hiện nay được tổ chức ở nhiều nơi với không khí vô cùng rộn ràng và vui vẻ.

Để tổ chức một tết trung thu ý nghĩa, bạn có thể đứng ra tự lên kế hoạch và sắp xếp.

Ý tưởng tổ chức tết trung thu

Thông thường, một chương trình tết trung thu không thể thiếu chú Cuội, chị Hằng cùng màn rước đèn ông sao… Tuy nhiên, để gây được sự thích thú với các em nhỏ thì bạn nên có những ý tưởng độc lạ và thu hút trong khâu thiết kế. Đây là bước khó nhất khi tổ chức một sự kiện. Tuy nhiên, nó cũng giúp cho chương tình của bạn ghi được những dấu ấn bất ngờ.

Ý tưởng trong ngày tết trung thu phải quen thuộc với các em nhỏ. Vì thế, những chủ đề như hoa quả, con vật, đồng quê hay câu chuyện cổ tích là những đề tài tương đối phù hợp cho event này. Trong chủ đề về hoa quả, bạn có thể làm những mô hình thật ngộ nghĩnh và có đầy đủ các bộ phận như mắt mũi chân tay. Bạn nên khoét lỗ hổng để các bé có thể chui vào và chụp ảnh cùng những loại trái cây đó. Với chiếc áo thú vị này chắc chắn sẽ mang lại nhiều niềm vui cho các em. Với chủ đề là câu chuyện cổ tích, bạn có thể xây dựng trên sân khấu hình ảnh về tòa lâu đài, mô hình bạch tuyết, công chúa lọ lem hay các chàng hoàng tử…

Những điều nên biết khi tổ chức sự kiện trung thu cho bé

Nói chung, bạn hãy thỏa sức sáng tạo để có thể mang đến cho các bé những chương trình hấp dẫn và ý nghĩa nhất.

Các hoạt động vui chơi trong tết trung thu

Hoạt động vui chơi trong tết trung thu khá đa dạng. Tuy nhiên, những phần chính không thể thiếu trong một chương trình tết trung thu gồm các nội dung sau:

  • Rước đèn: Đây là hoạt động truyền thống vốn có từ xa xưa. Vào thời điểm kinh tế còn khó khăn của bố mẹ chúng ta, đèn lồng thường được tự làm với nan tre, giấy báo cũ và nến. hiện nay, đèn lồng được thiết kế rất đa dạng với các màu sắc và chất liệu khác nhau. Ngoài những chiếc đèn ông sao năm cánh, còn có đèn cá, đèn ông trăng… Các bé cũng có thể chọn đèn thắp bằng nền hoặc đèn điện chạy bằng pin để tiện sử dụng.
  • Văn nghệ: Những tiết mục biểu diễn trong tết trung thu có thể do các em tự biên tự diễn hoặc mời những em thiếu nhi sinh hoạt chuyên nghiệp tại các câu lạc bộ. Bài hát lựa chọn biểu diễn trong tết trung thu nên đúng chủ đề và mang giai điệu vui tươi, ngộ ngĩnh. Ngoài ca hát, các em cũng có thể tham gia kể chuyện và đóng kịch đều rất phù hợp.
  • Trò chơi: Những trò chơi trong tết trung thu có thể mang tính vận động cao. Các game dân gian như: bịt mặt mắt dê, kéo co rất phù hợp để tổ chức trong dịp này.

Quà cho các bé trong tết trung thu

Những món quà ý nghĩa trong dịp tết trung thu là không thể thiếu cho sự kiện này. Bạn có thể chuẩn bị những mâm ngũ quả, bánh kẹo để các em tham gia cùng phá cỗ. Ngoài ra, mặt nạ, sách bút, đồ chơi cũng là những đồ vật được nhiều cơ quan ưa chuộng để tặng các em nhỏ trong dịp tết trung thu. Cũng nhân dịp này, xã, phường tại địa phương cũng thường tổ chức song song chương trình khuyến học để các em thêm động lực cố gắng trước thềm năm học mới.

Tổ chức tết trung thu ở đâu?

Ngày nay, tết trung thu đã trở thành ngày hội chung và được nhiều cơ quan, đoàn thể tổ chức. Dưới đây là những địa điểm luôn luôn tổ chức tết trung thu hằng năm cho các bé. Bố mẹ có thể lưu lại để cho con em mình đến tham gia cùng bạn bè.

  1. Tổ chức tết trung thu ở trường

    Các trường tiểu học và mầm non là những cơ quan luôn luôn tổ chức tết trung thu cho bé vào mỗi dịp rằm tháng 8. Các bé khi đến tham gia trung thu ở đây vừa có thể gặp gỡ bạn bè, vừa có thể ngắm trăng và phá cỗ ngọt tại sân trường. Những bậc phụ huynh cũng có thể giao lưu với nhà trường và các phụ huynh khác để biết rõ hơn về tình hình học tập của con em mình.Chắc chắn với chương trình đặc biệt này, các bé sẽ có những kỉ niệm thật vui cùng với bạn bè và thầy cô giáo.

    Những điều nên biết khi tổ chức sự kiện trung thu cho bé

  2. Tổ chức tết trung thu ở nhà văn hóa

    Xã phường hoặc các tổ dân phố cũng thường tổ chức những chương trình tết trung thu cho các bé sinh sống ở khu vực do mình quản lí. Các em nhỏ tham gia chương trình này cũng rất thuận lợi vì rất gần nhà. Bố mẹ bận không thể tham gia cùng con thì có thể cho con đi cùng các bạn cạnh nhà và nhờ phụ huynh của bạn để ý hộ.Chương trình tết trung thu ở nhà văn hóa vẫn có đủ các nghi thức cần thiết. Các em còn được rước đèn đi quanh khu vực sinh sống của mình.

  3. Tổ chức tết trung thu ở công viên

    Tết trung thu ở công viên thường được được chính lãnh đạo các công viên tổ chức để thu hút sự chú ý cho địa điểm đó. Ngoài ra, công viên còn là nơi thường được công ty hoặc các cơ quan đoàn thể thuê để tổ chức chương trình. Tết trung thu ở công viên thường có quy mô lớn và hoành tránh. Bên cạnh những hoạt động thường gặp, ngày này còn diễn ra các hoạt động quyên góp và ủng hộ rất ý nghĩa dành cho các hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn.

    Tết trung thu là hoạt động vô cùng vui vẻ đối với các em nhỏ. Vì vậy, trong những dịp này, bố mẹ nên cho các em tham gia đầy đủ để có thêm nhiều kỉ niệm thật đẹp về tuổi thơ.

Nguồn : https://azevent.vn