Quảng cáo phim tự giới thiệu doanh nghiệp trên Facebook Messenge

Mạng xã hội đang thống lĩnh thế giới với số lượng người dùng cũng như tương tác đạt đến mức khổng lồ, điều này vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cực lớn của các doanh nghiệp. Nếu biết tận dụng đúng sức mạnh của internet cho quảng cáo, doanh nghiệp sẽ nhận lại được một khoản lợi nhuận cực lớn, cùng mức độ phủ sóng thương hiệu sẽ ngày một tăng, ngược lại, nếu ban quản trị không nhanh nhạy và bắt kịp xu hướng, công ty của bạn sẽ chật vật, sẽ ngụp lặn, sẽ bão hòa trong hàng ngàn doanh nghiệp xung quanh. Và, xu hướng mới nhất ngay thời điểm này đó là quảng cáo bằng phim tự giới thiệu trên facebook messenger. Nghe rất lạ đúng không?

1. Đánh giá tính khả thi của loại hình quảng cáo thông qua Facebook messenger:

Hẳn bạn đọc đã quá quen thuộc với những mẩu quảng cáo trên trang chủ của Facebook, Instagram – hai trang mạng xã hội phổ biến và có lượt người dùng nhiều một cách khủng khiếp trên thế giới. Cũng chính vì điều này mà vài năm trở lại đây có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn doanh nghiệp lựa chọn chúng làm nơi đổ tiền cho chiến dịch marketing và gặt hái được thành công ngoài sức mong đợi. Nhưng, cuộc sống lại luôn luôn vận động, nhận thức của con người cũng khác đi theo từng ngày, giống như một mảnh vườn được cày đi, xới lại rồi cũng sẽ có lúc nó không còn được màu mỡ, không còn mang lại hiệu suất cao như lúc ban đầu. Nắm bắt được điều này, cha đẻ của Facebook- một người trẻ với bộ óc thiên tài đã, đang và sẽ chuyển hướng công nghiệp quảng cáo online từ các trang chủ sang một “ khu vườn mới, giàu chất dinh dưỡng và độc quyền hơn của mình- Facebook messenger”.

Đây là một tin mới gây khá nhiều tranh cãi cho người dùng, bởi vốn dĩ Messenger là ứng dụng được rất nhiều người sử dụng với mục đích liên lạc, trò chuyện với những đối tượng khác, và tuyệt nhiên việc đặt quảng cáo làm dán đoạn cuộc hội thoại sẽ khiến các “user” cảm thấy khó chịu, nó cũng giống như việc xem một bộ phim đang đến hồi gay cấn thì bị ngắt quãng vậy. Tuy nhiên, trước khi là một ứng dụng tiện ích cho người dùng thì Facebook là một doanh nghiệp, và lợi nhuận là điều mà nó hướng tới nhất. Một ví dụ rất nhỏ dưới đây sẽ cho bạn đọc thấy:” tại sao facebook lại chọn messenger là thị trường quảng cáo mới cho mình?”:

  • Theo báo cáo mới nhất, Facebook ngập trong lợi nhuận thu về từ tiền quảng cáo, doanh thu của họ tăng vọt khi người dùng tiếp tục đổ tiền vào trang mạng lớn mạnh bậc nhất thế giới này. Công bố về tình hình tài chính của công ty này đã thống kê doanh thu tăng 45% , trong khi đó, lợi nhuận tăng 71% so với cùng kỳ quý II năm ngoái- một con số không thể tin được với người khác nhưng với CEO Mark Zuckerberg là điều hoàn toàn khả thi. Hãng cũng cho biết thêm, mặc dù instagram cũng có đóng góp tương đối cho sự tăng trưởng, tuy nhiên nền tảng mạnh mẽ nhất vẫn là newsfeed của Facebook. Cổ phiếu cũng tăng tương đối. Doanh thu từ quảng cáo tăng khoảng 84% so với cùng kì năm ngoái, trong đó mảng di động chiếm đến 87%

Đây chỉ là một mảnh ghép nhỏ mà Facebook công khai cho công chúng biết về tình hình hoạt động của họ. điều này cũng không quá khó hiểu khi Facebook tuyên bố sẽ chuẩn bị đưa quả bom đầy tiềm năng :” Messenger” vào hoạt động. Chúng ta còn chưa biết nó sẽ đem lại mức lợi nhuận khổng lồ đến nhường nào khi mà số người dùng ứng dụng này của họ cũng vào hàng cực khủng. Mặc dù vậy, nếu việc đó xảy ra, đây sẽ là mối quan hệ win-win của Facebook và các doanh nghiệp trả tiền quảng cáo cho họ.

2. Tối ưu hóa hiệu suất của quảng cáo bằng phim tự giới thiệu trên Facebook Messenger:

Hơn 2 tỷ lượt truy cập mỗi ngày, tương đương với khoảng 2/7 dân số trên toàn thế giới sử dụng Facebook một ngày khiến cho Facebook trở thành đất diễn của các doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo, Hơn thế nữa, CEO tài hoa của họ cũng tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển, ví dụ như loại quảng cáo 6s trên newsfeed có hiệu quả hơn với quảng cáo dài và sẽ tìm thêm các cách mới để kiếm tiền từ các nền tảng xã hội có sẵn vũ khí đầu tiên được đem ra trải nghiệm đó là Facebook messenger. Theo như Facebook thông báo, ngoài việc quảng cáo hiện thị trên messenger, người dùng cũng có thể nhận được trực tiếp tin nhắn đươc tài trợ từ các doanh nghiệp. Sauk khi phát hành bản thử nghiệm giới hạn tại Úc, Thái và đạt được doanh thu đáng kinh ngạc mà Messenger mang lại, hãng đã vô cùng hào hứng và quyết định triển khai dịch vụ này trên toàn thế giới trong thời gian tới. Dự kiến người dùng có thể nhìn thấy được quảng cáo xuất hiện trên giao diện chính thức của Messenger vào cuối năm nay. Giống như loại quảng cáo trên newsfeed của Facebook và instagram, messenger cũng sẽ được xác dịnh mục tiêu cụ thể và đối tượng hướng đến là chính người dùng. Ngoài cách hiện thị trên giao diện chính thông thường, các doanh nghiệp cũng có thê gửi trực tiếp tin nhắn đến khách hàng đã từng liên hệ trước đó. Trước khi đưa vào sử dụng phổ biến, rộng rãi, chắc chắn Facebook sẽ để người dùng làm quen dần bằng các mẫu quảng cáo nhẹ nhàng với màn hình chính, sau đó tùy phản ứng của người dùng để điều chỉnh cho phù hợp, nếu gặp lại sự phản đối của số đông, bởi họ luôn ghét phải xem quảng cáo và bị gián đoạn trong công việc thì Facebook sẽ tùy chỉnh sao cho nó dễ chịu hơn ở vị trí khác, dù sao thì họ cũng đang kiếm tiền dựa trên số lượng người dùng, nếu khách hàng quay lung lại với nọ thì kể cả ông hoàng trong giới mạng xã hội cũng có thể bị sập bất cứ lúc nào!

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, muốn xác định thành công của đoạn phim tự giới thiệu, hãy đánh giá xem có bao nhiều người từ bỏ khi chưa xem hết 5s đầu tiên. Chính vì thế để tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch quảng cáo bằng phim tự giới thiệu, bạn phải đảm bảo thành phẩm phải bao gồm những yếu tố sau:-Chuẩn bị: Hãy làm một cuộc khảo sát, thu thập và đưa ra những thông điệp tuyệt vời bằng cách đưa ra các câu hỏi và nhận phản hồi để lấy đó làm chìa khóa.-Sử dụng thiết bị chuyên nghiệp: Chất lượng âm thanh, hình ảnh cao sẽ là yếu tố tương đối quan trọng việc chiến dịch của bạn sẽ thành công như mong đợi hay bị phá vỡ ngay từ khâu hậu kì. Nếu một video nào không hoàn hảo, người xem sẽ gần như ngay lập tức dừng xem bởi sự khó chịu mà nó mang lại. Hãy cố gắng nghiên cứu thật kĩ, nếu không hiểu, hãy lựa chọn đơn vị quay phim doanh nghiệp chuyên nghiệp để họ có thể làm giúp bạn.-Có mục đích cụ thể: một video lan man, giải thích rườm rà và khó hiểu sẽ giết chết chiến dịch quảng cáo của bạn. Hơn hết, hãy trung thực khi kể về doanh nghiệp của mình, ấn tượng tốt nhất của con người với nhau đó là sự tin tưởng, đừng để khách hàng của bạn rời đi chỉ vì quảng cáo và đời thực quá khác xa nhau.Vậy, làm sao để đánh giá mức độ thành công của phim tự giới thiệu? Làm sao để tính được chỉ số ROI?Đây là một câu hỏi rất thường gặp khi mà bất cứ ai cũng rất tò mò về khả năng sinh lời so với chi phí đầu tư. Tùy theo mục đích tiếp cận của doanh nghiệp với khách hàng: nhận thức hay hành động mà các con số để đánh giá là không giống nhau. Tuy nhiên, dưới đây là những tiêu chí đánh giá chung:-Lượt xem-Tỷ lệ xem-Thời gian ở lại trên web-Số lần nhấp chuột-Mức độ tìm kiếm chuyên mục.Vậy, sau tất cả, liệu có cơ hội nào cho quảng cáo bằng phim tự giới thiệu trên Facebook Mesenger và đạt được hiệu quả cao?

3. Cơ hội nào cho quảng cáo bằng phim tự giới thiệu trên Facebook Mesenger ở Việt Nam:

Loại hình quảng cáo này tuy hiệu quả, tuy nhiên, liệu nó có áp dụng được với Việt Nam?. Bảng xếp hạng quốc gia sử dụng ứng dụng Facebook nhiều nhất trên thế giới tính tới tháng 7/2017, Việt Nam đã vượt qua cả Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ để leo lên vị trí thứ 7. Trong khi đó, Ấn Độ đã vượt lên Mỹ để dẫn đầu về lượng người dùng. Mạng xã hội ở Việt Nam đang có bước chuyển mình đầy ngoạn mục. Nước ta tăng trưởng từ vị trí thứ 9 (1/2017), tăng 2 bậc lên thứ 7 hỉ trong 6 tháng.

Đây cũng là một tín hiệu cực kì tốt cho các doanh nghiệp nếu như muốn chạy quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả bởi lượng người dùng cực lớn ở Việt Nam

4. Kết luận:

Mặc dù quảng cáo phim tự giới thiệu của doanh nghiệp trên ứng dụng Messenger còn khá mới lạ và chưa biết được hiệu quả nó mang lại có lớn như trên trang chủ hay không, chúng ta vẫn cần một sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng để không bị bất ngờ khi phiên bản đầu tiên được phát hành. Dẫu biết quảng cáo không phải là tất cả, nhưng nó lại là yếu tố quyết định cách doanh nghiệp kiếm tiền như thế nào.

Nguồn: Eventusproduction.com