4 Script của Google không thể thiếu trong quảng cáo Adwords

Adwords Script được Google phát triển để hỗ trợ người dùng để quản lý tốt hơn tài khoản quảng cáo Adwords. Adwords Script phù hợp đối với những nhà quảng cáo có tài khoản lớn. Sơn chia sẻ 4 script cực kỳ tuyệt vời để hỗ trợ để tối ưu tài khoản quảng cáo Adwords.

1. Scipt theo dõi hiệu suất tổng quan tài khoản Adwords

Script này giúp bạn theo dõi được những chỉ số quan trọng như: Cost, Avg, Cpc, Ctr, AvgPosition, Impressions, Clicks, Conversion

Tùy theo bạn lập lịch (hằng ngày, tuần, tháng). Nếu bạn lập lịch theo ngày để script chạy bạn có thể theo dõi biến động của cá chỉ số này để kịp thời đưa ra những giải pháp cài thiện tài khoản quảng cáo Adwords.

Vì hướng dẫn khá dài nên mình không viết trực tiếp trong bài này ban có thể tham khảo ở đây

2. Script theo dõi điểm chất lượng từ khóa

Script này giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn điểm chất lượng từ khóa quảng cáo ở cấp độ tài khoản, chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa.

Như bạn biết đề quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm Google bạn phải đấu thầu vị trí theo Adrank = Điểm chất Lượng * Giá Thầu

Bạn có thể xem hướng dẫn tại đây

3. Kiểm tra xung đột từ khóa trong quảng cáo Adwords

Nếu bạn quản lý một tài khoản với số lượng từ khóa lớn việc bạn phủ định nhầm 1 từ khóa nào đó về sản phẩm dịch vụ của mình trong quảng cáo là điều có thể xảy ra. Script này sẽ thông báo mỗi khi từ khóa phủ định bị xung đột đến mail của bạn, tránh trường hợp bạn phủ định nhầm làm cho những từ khóa có chuyển đổi tốt không hoạt động.

Hướng dẫn bạn có thể xem tại đây

4. Script kiểm tra trang đích không hoạt động

Như bạn biết mỗi quảng cáo của bạn sẽ có một trang đích khác nhau để đảm bảo trang đích phù hợp với truy vấn người dùng giúp tăng khả năng chuyển đổi. Nếu bạn quản lý tài khoản có quá nhiều sản phẩm, dịch vụ thì lượng trang đích bạn sử dụng cũng không ít, không thể ngày nào bạn cũng vào kiểm tra từng link để xem nó còn hoạt động hay không.

Trang đích không hoạt động có thể một ai đó sửa đổi link bài viết chẳng hạn vì thế script này rất hữu ích để giúp bạn tiết kiệm thời gian tránh gây lãng phí chi phí khi bạn quảng cáo về 1 trang không hoạt động.

Bạn có thể xem hướng dẫn tại đây