Tuesday Social #50: Chỉ có 52% tài khoản Facebook hoạt động Lưu

IMAS Communication
IMAS Communication

Bắt đầu từ hôm nay, IMAS Comunication xin thông báo mỗi bài “Tuesday Social” sẽ có một phần mới dưới mỗi tin tức: “Điều này có nghĩa gì với Doanh nghiệp”. Với hy vọng làm rõ sự ảnh hưởng của digital và social với công việc kinh doanh của người đọc.

Nếu bạn thấy nó hữu ích hay không hữu ích, xin để lại phản hồi. Niềm vui của IMAS là có thể giúp đỡ mọi người.

Chỉ có 52% tài khoản Facebook hoạt động

Facebook có hơn 1.3 tỷ tài khoản người dùng, nhưng trong số đó thực sự có bao nhiêu phần trăm thực sự hoạt động?

Theo nghiên cứu của GlobalWebIndex, cuối năm 2014 chỉ hơn một nửa (52%) số tài khoản người dùng được xác nhận là có hoạt động, giảm từ 70% vào năm 2012. Điều đó có nghĩa là có 10 tài khoản thì có 4 tài khoản đang truy cập vào Facebook 1 cách thụ động.

Infographic dưới đây thể hiện phần trăm tài khoản Facebook đang hoạt động từ quý 2, 2012 đến Quý 4, 2014 và số tài khoản Facebook trên điện thoại di động từ Quý 4, 2012 đến Quý 4, 2014. Mạng lưới Facebook trên di động có thể tăng, kéo theo sự tăng lên của những dịch vụ trên di động nhưng trong số đó có bao nhiêu tài khoản hoạt động?

GWIPassiveFacebookingInfographic-e1421793293347

Tờ SocialTimes đã phát biểu về lý do chỉ có 52% tài khoản Facebook hoạt động như sau:

Có rất nhiều lý do đằng sau sự tăng người dùng thụ động trên Facebook, cũng như giảm xuống lượng tài khoản hoạt động. Đó là những mạng xã hội mới hơn, sự bùng nổ của dịch vụ tin nhắn trên di động và sự gia tăng mạng lưới di động nói chung. Tuy nhiên, cũng phải kể đến là xu hướng sử dụng mạng xã hội trên di động phổ biến hơn nhưng thời gian ngắn hơn và tương tác ngắn hơn so với trên những thiết bị khác, mà mỗi tháng có gần 1 nửa người dùng Internet hoạt động trên mạng lưới di động.

Điều này có nghĩa gì cho doanh nghiệp: Một lời khuyên dành cho các doanh nghiệp là “Hãy cẩn thận”. Số lượng người dùng trên Facebook có thể không nói lên điều gì hết nếu chúng không thực sự hoạt động. Bạn thấy đấy, 52% là con số không khả quan và có xu hướng đi xuống tiếp. Nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ quảng cáo trên Facebook, hãy chắc rằng lượng fan của bạn không phải con số giả (trừ khi bạn cố ý muốn vậy). Kiểm tra hiệu quả thực sự mà dịch vụ quảng cáo của bạn mang lại bằng những lượng organic những người like, share, comment, engage với bài post của bạn. Đừng tự huyễn hoặc chính mình bằng những con số “cao chót vót”.

Facebook tuyển dụng 1,200 người

Bạn đang tìm việc làm? Facebook có thể đang tìm kiếm chính bạn đấy. Mạng xã hội này đang tìm cách lấp đầy gần 1,200 vị trí trong tương lai gần, với rất nhiều vị trí liên quan đến trải nghiệm thực tế ảo Oculus VR.

ComeInWereHiring650

Đợt tuyển dụng này sẽ tăng con số 8,348 nhân viên chính thức của Facebook vào cuối tháng 9, 2014 lên 14%, trong đó có 54 công việc khác nhau sẽ được tuyển dụng tại Oculus VR.

Điều này có nghĩa gì với doanh nghiệp: Hẳn là một tin tốt lành cho những ai đang tìm kiếm việc làm, nhưng thế thì các doanh nghiệp liên quan gì ở đây? Bạn có thể sử dụng cơ hội này để thu hút nhân tài, đặc biệt là với những công ty công nghệ. Giúp đỡ những sinh viên trẻ, những người trẻ thử sức với “thử thách/cọ xát mang tính quốc tế” này (và có thể sau này với những cơ hội khác nữa). Nếu họ thắng, doanh nghiệp của bạn sẽ được biết đến như một “người giúp đỡ tuyệt vời”. Nếu họ thua, bạn vẫn có thể nhìn thấy năng lực của họ và có nhiều cơ hội hơn để tìm kiếm người giỏi ngay từ lúc họ còn là sinh viên. Bởi vì khi bạn đưa bàn tay ra giúp đỡ, sẽ có ai đó đưa lại một bàn tay, chỉ là đôi khi chúng ta cũng không biết nó đang xảy ra nhưng chắc chắn nó sẽ xảy ra. Thêm nữa, trải nghiệm thực tế ảo tuy không mới trên thế giới nhưng còn mới mẻ ở Việt Nam, đây cũng là 1 cách để bạn đón đầu công nghệ.

Complete: Chia sẻ To-Do List của bạn và truyền động lực cho những người khác trên iOS

Với Complete, người dùng có thể đăng nhập và tạo một To-Do list cá nhân, hoặc họ có thể chia sẻ mục đích và công việc của mình với người khác cũng sử dụng ứng dụng này trên mạng xã hội. To-Do list (có thể có hình ảnh) của bạn có thể dược like hoặc bình luận trên cộng đồng. Không những vậy nếu bạn có 1 công việc cần làm là sửa xe ô tô thì bạn cũng có thể thêm câu hỏi vào đó, và mọi người có thể vào và cho lời khuyên về nơi sửa xe tốt nhất mà gần nơi bạn ở nhất.

Người dùng có thể follow bạn bè của họ, hoặc cả người lạ để thao dõi những công việc đã hoàn thành hoặc những To-Do list được public thông qua phần “Explore”. Bạn có thể comment động viên Nếu có việc nào đó cần cập nhập trước khi hoàn thành, người dùng có thể cập nhập bằng comment mới hoặc hình ảnh, bởi vì làm như vậy sẽ vừa đẩy bản cập nhập của họ lên News feed, vừa dễ tìm thông tin liên qua hơn khi sau này bạn cần đến. Khi người dùng hoàn thành nhiệm vụ hoặc giúp đỡ người khác hoàn thành nhiệm vụ, điểm số năng xuất của họ sẽ được tăng lên.

Complete

Điều này có nghĩa gì với doanh nghiệp: Đây là ứng dụng tuyệt vời, cơ hội để xây dựng một chiến dịch digital. Bạn có thể tạo ra một thử thách, một trò chơi để thu hút mọi người tham dự, ví dụ như một chiến dịch là “Tôi thách bạn làm To-Do list” này, hay "To-Do list khi mẹ bị ốm" . Vđiều tuyệt vời nhất đó là bạn có thể tạo ra một chiến dịch đầy ý nghĩa, chạm tới cảm xúc của mọi người. Trong khi người dùng sử dụng ứng dụng này, thì máy tính đang thu thập dữ liệu để tạo ra thói quen chung của người tiêu dùng hoặc nhóm người tiêu dùng, từ đó hữu ích cho việc quyết định làm gì, khi nào cho khách hàng của doanh nghiệp. Một khía cạnh khác không tích cực của ứng dụng này với người dùng là việc bảo mật thông tin khi những việc bạn làm được public. Nếu có kẻ theo dõi nhằm làm hại bạn thì đây có thể là 1 điều xấu.

Facebook Messenger: Thử nghiệm tính năng đọc tin nhắn Voice

Một trong những tính năng hữu dụng của tin nhắn văn bản và dịch vụ Facebook Messenger là người dùng có thể giao tiếp thông qua nhiều kênh khi họ đang ở những nơi mà voice call khó nghe, như lúc tiệc tùng, đi bars, clubs, concerts…hoặc nơi người dùng ko thể nghe dùng tin nhắn voice như tại các buổi họp. Facebook thông báo một thử nghiệm hôm thứ 6 tuần trước là sẽ đưa vào sử dụng tính năng đọc tin nhắn voice thông qua ứng dụng Facebook Messenger.

Điều này có nghĩa gì với doanh nghiệp: Lợi ích của tính năng này có thể phát huy rất mạnh trong 1 số trường hợp hoặc Chỉ trong 2 số trường hợp, tùy vào cách nhìn. Tuy nhiên cần phải đặt nghi vấn về việc tính năng này có thể chính xác đến đâu khi nó dịch lại 1 voice mess. Dù sao đi nữa thì có thể sẽ mất thời gian khá dài để ứng dụng này để được tay người dùng Việt Nam.

(Tổng hợp và viết bởi Đỗ Thị Trang Duyên - IMAS Communication, nguồn: adweek.com/socialtimes)

Sửa lần cuối: IMAS Communication (23/01/2015)
Đăng trang chủ
21/01/2015
1,439 lượt xem