Làm sao để khách hàng ở lại với bạn hơn?

Sẽ chẳng có gì để bàn khi đối tác dự án SEO nói với bạn. Em ơi, khách hàng gọi điện khá nhiều nhưng họ sử dụng dịch vụ ít em ah.

Oh yeah, điều này chứng minh con đường SEO có khả thi, nhưng vấn đề giữ chân khách hàng để phục vụ là điều mà các doanh nghiệp hầu hết bỏ quên, không trang bị cho nhân viên của mình những kiến thức cơ bản để được phục vụ khách hàng.

​ Làm sao để giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn ???.
Làm sao để giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn ???.

Tại sao tôi nói thế ???

Sẽ chẳng có bất kỳ một rào cản nào khi mà nhiệt huyết muốn phục vụ doanh nghiệp và cái hy vọng gọi điện để được phục vụ tốt nhất.
Chỉ suy nghĩ hành vi của người phục vụ, cung cấp dịch vụ và hành vi của khách hàng khi gọi điện đến cho bạn với nhu cầu muốn sử dụng dịch vụ.

>>> Như đã nói ở trên rồi, chả có cái rào cản nào có thể ngăn cản được nếu bạn thực sự muốn phục vụ khách hàng khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ.

Hãy nắm bắt hành vi khách hàng để kịp thời phục vụ, tư vấn
Hãy nắm bắt hành vi khách hàng để kịp thời phục vụ, tư vấn.

Nói theo 1 cách khác, nếu bạn muốn phục vụ khách hàng thì chắc chắn bằng mọi cách bạn phải chiếm được niềm tin từ khách hàng, chiếm được thiện cảm của họ rồi chắc chắn khách hàng cũng vui vẻ để bạn phục vụ họ.

Nói đến đây, tôi chợt nhớ cái bài học này tôi đã học thực tế trong cuộc sống của tôi bằng chính sự bươn trải của tôi đế có được bài học ý nghĩa này.

Tôi sớm nhận ra điều này cách đây chỉ gần 10 năm nay, hồi ấy bỡ ngỡ bước chân ra hà nội tìm đường kiếm ăn.

Năm 2009 - 2012 tôi bước chân ra thủ đô vời sự nhiệt huyết tìm kiếm nghề nghiệp một cách mù quáng vơi tệp hồ sơ lái xe, hy vọng kiếm được 1 công việc ổn định để tăng thu nhập cho đời đỡ khổ.

Cứ thế mài miệt suốt gần 1 tháng trời tìm việc, mua báo để kiếm những công việc phù hợp với mình, và rồi tôi tìm đến công ty dịch vụ chuyển nhà Thành Hưng, tập đoàn vận tải số 1 tại thủ đô hồi đó.

Khi vào công ty, tôi phải đặt cọc 5tr để có thể có được đồng phục của công ty, và chuẩn bị qua những ngày thử lái trên con phố cổ mà đến giờ tôi vẫn chưa thông thuộc được từng ngõ ngách.

Hiểu từng hành vi mua hàng của khách hàng
Hiểu từng hành vi mua hàng của khách hàng


Là vậy đó, hồi ấy mới ra Hà Nội kiếm ăn, tiền không có, khó khăn chồng chất, ăn bữa trưa lo bữa tối. phải đi ở nhờ mấy người anh em thân tín (giờ bọn nó đổi đời cả rồi, thằng Bình Lx, giờ cũng làm chủ 1 hệ thống kinh doanh siêu lợi nhuận doanh thu tiền tỷ mỗi năm, ông anh #Khanh mới sang nước ngoài tán gái, tìm vợ, thấy mấy thằng bạn gần nhà bảo ông thi được bằng lái máy bay, nên tiện chuyến bay qua nước Nhật ở).

Còn tôi, vẫn loay hoay với cuộc sống bận rộn này.

Nhớ lại hồi đó, tôi cứ sớm dậy đi xe buys từ Hàm Từ Quan qua bãi xe gầm cầu Thanh Trì của Thành Hưng để thử lái, tập tành 1 tuần nhớ được mấy cung đường và tôi được nhận chính thức.

Lúc này mới vào công ty, ối trời, lái xe đông như quân nguyên, xe thì ít, thế là mình cũng không đến lượt nhận xe, sau 1 tháng kể từ ngày thử lái, các kiểu tôi quyết định tìm việc khác để làm.

Kết thúc 1 hy vọng, dập tắt khao khát lái xe!

Tôi chấp nhận, và muốn thử sức thêm với 1 công việc khác, có lẽ công việc mới này mới thực sự cho tôi nếm trải được nhiều bài học mà đến giờ nó khẳng định qua tính cách cũng như lý trí của tôi.

Tôi và anh là những người anh em thân thiết, lúc tôi chính thức theo con đường của anh, anh đã có 1 khách sạn trên phố Chân Cầm với 15 phòng khách hạng sang 3 sao chính cống hồi đó được khách nước ngoài đánh giá trên agoda, và tripvid.

Tôi với anh không phải anh em ruột nhưng chúng tôi luôn coi nhau đó là tình anh em, tôi luôn trân trọng tình cảm anh em đó, tôi ra đó, chưa biết việc gì cả, nên vị trí của tôi là bảo vệ cho 1 khách sạn 3 sao ngay sát bờ hồ nằm trên có phố Đinh Liệt.

Cứ tiếp diễn ngày này qua ngày khác ngoài thời gian đi làm, tôi đi học tiếng anh, và đọc hết toàn bộ những cuốn sách mang tính logic, rèn luyện Tâm Đức, và may mắn hơn nhiều tôi được thừa hưởng tất cả những kinh nghiệm sống mà người anh của tôi chỉ dẫn, trò truyện.

Tôi may mắn hơn cả người em trai của anh ấy bởi suốt đằng đẵng 5 năm trời tôi được chia sẻ kinh nghiệm sống, các tuyệt chiêu trong làm ăn, kinh doanh và hơn cả đó là rèn luyện Tâm tính, cách đối nhân sử thế.

Thời gian thấm thoát 5 năm 1 quãng đường theo đuổi ngành du lịch khách sạn, đã trải qua biết bao nhiêu khách sạn lớn nhỏ trên phố. Cứ nghĩ mình gắn bó với nghề.

Trong thời gian này tôi học được cái cách để có thể bán được hàng, mà khách hàng của tôi trong lĩnh vực du lịch lúc này cạnh tranh nhau trên từng cm vì trên phố đâu đâu cũng có khách sạn, văn phòng bán tour du lịch cho khách nước ngoài.

Thời gian này những vị khách Tây của tôi thông minh và cho tôi những bài học đáng giá về hành vi, cũng như bạn muốn bán 1 tour du lịch hay phòng khách sạn cho người Tây bạn phải làm gì.

Cứ thế ứng dụng suốt từng ấy năm đến nay tôi không còn trong nghề du lịch nữa, nhưng chặng đường tôi đi qua đã giúp tôi đọng lại đôi chút về kinh nghiệm sống cũng như nghệ thuật bán hàng.

Hết thời khách sạn, tôi chuyển qua làm công nghệ lúc đầu tự mày mò, tìm hiểu và cũng thích thú với cái mà người ta gọi là SEO, muốn trở thành SEOer lúc đó dễ ợt, chỉ cần có thời gian thôi, đăng tin rao vặt hàng ngày là được.

Cứ thế sau cuộc bùng nổ internet ở Việt Nam diễn ra google thắt chặt cơ chế hơn với các thuật toán Pengin và Pada.

SEO mãi, SEO mãi cho đến ngày đẹp trời tôi được giao dự án Chuyển nhà trọn gói website tên miền tiếng việt dịch vụ chuyển nhà.com và chuyển nhà trọn gói.com.

Hồi đó mấy cái hotkey chuyển nhà trọn gói, dịch vụ chuyển nhà tôi chiếm vị trí 1. Mãi sau năm 2015 tôi chuyển làm dự án khác, và cuối năm 2016 tôi lại nhận dự án Chuyển nhà trọn gói từ công ty Chuyển nhà Xá Lợi bây giờ dự án ấy cũng khá ổn, 50 hotkey đang trogn top 1 của google.com.vn.

Song dự án chuyển nhà này tôi chán ngấy cái ngành này rồi, ai ngờ 1 ngày nọ, dự án đổ về lại là chuyển nhà, thực thụ nó khoai hơn mấy cái trước nhiều bởi dự án này có những điều mà khó nói thành lời lắm.

Tôi bắt đầu làm dự án chuyển nhà trọn gói Thành Tâm tháng 7/2017.

Cũng chính từ vị khách yêu quý của tôi về ngành dịch vụ chuyển nhà trọn gói mà tôi đang thực thi họ có nói khách có gọi điện nhiều mà anh thấy khách hàng sử dụng dịch vụ í tem ạ, nên tôi mới mất cả ngày trời để viết về cái cách mà tôi đã làm để bán được tour cho những vị khách du lịch đáng kính của tôi, cũng như tiện thể kể luôn câu chuyện của cuộc đời mình, cơ duyên của tôi với cái nghiệp chuyển nhà này.

P/S: Các mẹ ạ, việc giữ chân khách hàng để họ sử dụng dịch vụ của mình khi họ có nhu cầu thực thụ là điều rất dễ làm, có điều các mẹ có phục vụ hay không thôi, nếu các mẹ đưa cho khách hàng những giá trị lợi ích cụ thể và hơn hẳn các đối thủ thì tôi tin rằng không khách hàng nào từ chối bạn cả.

Khi bạn thực sự bị dồn vào thế bí, bắt buộc không để khách hàng gọi điện đến mà không sử dụng dịch vụ thì tự nhiên bạn sẽ nắm được nguyên lý giữ chân khách hàng muốn khách sử dụng dịch vụ bạn phải làm gì.

Thế nhé hy vọng bài viết này có thể giúp anh, chị em nào kinh doanh không chỉ lĩnh vực chuyển nhà, mà các lĩnh vực khác có thể tham khảo và hiểu được muốn khách hàng ở lại chọn bạn bạn phải làm gì.

Nguồn: http://chuyennhathanhtam.vn/goc-tu-van/lam-sao-de-khach-hang-o-lai-voi-ban-hon-.html